เศรษฐกิจ

สู้ไม่ไหว! ค่าไฟแพง วัดเร่งติดโซลาร์เซลล์ที่ญาติโยมนำมาถวายหวังช่วยประหยัด

โดย kanyapak_w

30 เม.ย. 2566

110 views

ค่าไฟแพง วัดเร่งติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างแบบโซลาเซลล์ ญาติโยมนำมาถวาย หวังช่วยลดค่าไฟฟ้าวัด



วันนี้ (30 เมษายน 2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระลูกวัด วัดป่าท่าหลวง ตำบลท่าหลวง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา กำลังเร่งช่วยกันติดตั้งแสงไฟฟ้าส่องสว่างแบบโซลาเซลล์ เพื่อเพิ่มแสงสว่างให้กับพื้นที่บริเวณโดยรอบวัด ป้องกันมิจฉาชีพก่อเหตุลักทรัพย์ และอำนวยความสะดวกญาติโยมที่ใช้ถนนสัญจรผ่านวัดในยามค่ำคืน หลังจากที่มีญาติโยมนำมาถวายที่วัดเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันค่าไฟฟ้าที่วัดเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการช่วยเหลือวัดในการประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องของการใช้ไฟฟ้าอีกทางหนึ่ง



พระปลัดอดิศร อภิปุญฺโญ เจ้าอาวาสวัดป่าท่าหลวง เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ค่าไฟฟ้าที่วัดได้เพิ่มสูงขึ้นจากเดิม จากเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทางวัดจ่ายค่าไฟฟ้าประมาณ 2,000 บาท แต่ในเดือนเมษายนล่าสุด ทางวัดต้องจ่ายค่าไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 2,800 บาท ซึ่งค่าใช้จ่ายไฟฟ้าหลักของทางวัด ส่วนใหญ่เป็นไฟฟ้าส่องสว่างที่เปิดภายในวัดยามค่ำคืน ส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ก็จะเปิดใช้เฉพาะเวลามีงานทำบุญเท่านั้น ซึ่งหลังจากค่าไฟฟ้าของวัดเพิ่มสูงขึ้นก็ได้มีญาติโยมที่เป็นห่วงนำไฟฟ้าส่องสว่างแบบโซลาเซลล์มาถวายให้กับวัด เพื่อเป็นการช่วยให้วัดประหยัดค่าไฟฟ้าอีกทางหนึ่ง



โดยทางวัดก็ให้พระลูกวัดที่มีความรู้ทางช่างทำการติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างแบบโซลาเซลล์รอบพื้นที่บริเวณวัดตามวัตถุประสงค์ของญาติโยม ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะไม่เพียงแต่วัดจะได้ใช้ประโยชน์ ญาติโยมเองที่จำเป็นต้องใช้เส้นทางสัญจรผ่านวัดก็จะได้ใช้ประโยชน์จากแสงสว่างจากโซลาเซลล์นี้ด้วย



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ค่าไฟ ,ลดค่าไฟ ,โซลาร์เซลล์

คุณอาจสนใจ

Related News