เศรษฐกิจ

โวยการไฟฟ้าสุดชุ่ย ติดมิเตอร์ไฟสลับบ้าน ต้องจ่ายค่าไฟแทนข้างบ้านเกือบหมื่น นานกว่า 2 ปี

โดย petchpawee_k

26 เม.ย. 2566

2.8K views

สาวร้อง สายไหมต้องรอด การไฟฟ้าสุดชุ่ย ติดมิเตอร์ไฟสลับบ้าน ทำให้ต้องจ่ายค่าไฟแทนข้างบ้านเดือนละ กว่า 8,000 - 9,000 บาท มานานกว่า 2 ปี ทั้งที่ตัวเองใช้ไฟเพียงเดือนละ 600 บาท


วานนี้ (25 เม.ย.) น.ส.ชยานัฐ  (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี อยู่ อ.ลำลูกกา  จ.ปทุมธานี  เดินทางมาเข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือกับ เพจสายไหมต้องรอด หลังจากทราบว่าบ้านของตนเองถูกการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และโครงการบ้านจัดสรร ติดมอเตอร์ไฟฟ้าสลับบ้าน ทำให้ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาตนต้องจ่ายค่าไฟเดือนละกว่า 8 - 9 พันบาท ทั้งๆที่ตนเองไม่ค่อยได้อยู่บ้าน ก่อนหน้านี้ตนพยายามบอกทางไฟฟ้า และ ทางโครงการหมู่บ้านจัดสรร ขอให้ช่วยมาตรวจสอบค่าไฟที่บ้านของตนว่าทำไมถึงแพงมหาโหดขนาดนี้  


สุดท้ายเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบต่างก็ยืนยันกับตนว่าทุกอย่างเป็นปกติ การไฟฟ้ากำชับให้ตนต้องจ่ายค่าไฟตามบิลหากไม่จ่ายจะถูกตัดมิเตอร์ ตนจึงต้องก้มหน้าก้มตาจ่ายค่าไฟแพงมาเรื่อยๆ ระยะแรกๆค่าไฟอยู่ที่เดือนละ 4 - 5 พันบาท  พอหลังๆค่าไฟแพงขึ้นมากจนถึงเดือนละ 8 - 9 พันบาท ตนกัดฟันจ่ายมานานกว่า 28 เดือน จนกระทั่งทนไม่ไหวตัดสินใจไม่อยู่บ้านหลังนี้ กลับไปอยู่บ้านหลังเก่า และปิดสวิตซ์ไฟในบ้านทั้งหมด


แต่พอถึงสิ้นเดือนบิลค่าไฟมากลับแพงกว่าเดิมเข้าไปอีก คือ เกือบหมื่นบาท  ตนเครียดมากกินไม่ได้นอนไม่หลับหากไม่จ่ายบ้านก็จะถูกตัดมิเตอร์  จึงตัดสินใจชวนสามีขับรถมาดูมิเตอร์ไฟกลางดึกจึงพบว่าในขณะที่ตนสลับสวิตช์ไฟในบ้านลงทั้งหมด มิเตอร์ไฟกลับยังคงหมุนอยู่


ตนจึงใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปเอาไว้ และวันรุ่งขึ้นได้นำไปให้โครงการบ้านจัดสรรดู พร้อมกับนำไปให้ จนท.ไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาลำลูกกา ตรวจสอบ  จากนั้น จนท.ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบที่บ้านตนอีกครั้งจึงพบว่า มิเตอร์ไฟบ้านตนสลับกับเพื่อนบ้านหลังข้างๆ พอตรวจสอบบิลค่าไฟเพื่อนบ้านพบว่ามีบิลแจ้งหนี้เพียงเดือนละ 4 - 6 ร้อยบาท ซึ่งเป็นบิลที่เกิดจากการใช้ไฟของบ้านตนเอง  


และที่ช้ำไปกว่านั้นคือ จนท.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาลำลูกกา และโครงการหมู่บ้านจัดสรร แจ้งว่าได้สลับมิเตอร์คืนให้เรียบร้อยแล้ว ไม่มีหนี้ค้างชำระ แต่ในส่วนเงินที่ตนเองจ่ายผิดให้เพื่อนบ้านไปหลายแสนบาท ขอให้ไปเจรจากับทางเพื่อนบ้านเอาเองว่าจะคืนกันยังไง ตนเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงติดต่อขอความช่วยเหลือมายัง เพจสายไหมต้องรอด เพื่อเป็นสื่อกลางเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับประชาชนต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vILvn7QAyCk

คุณอาจสนใจ

Related News