เศรษฐกิจ

ฝนแรกพาอึ่งมาด้วย ชาวบ้านพากันออกไปจับ รวมมาขายได้วันละ 200 กว่ากิโลกรัม

โดย kanyapak_w

24 เม.ย. 2566

719 views

ชาวบ้านพากันออกไปจับรวมมาขายได้วันละ 200 กว่ากิโล อึ่งโกรกแพงกว่าขายกิโลละ 250-300 บาท ส่วนอึ่งข้างลายกิโลละ 150-200 บาท ชาวบ้านบอกปีที่แล้วอึ่งออกน้อย ปีนี้จึงออกมาเตรียมผสมพันธ์ุเร็วขึ้น



ที่ริมถนนสายกำแพงเพชร-พรานกระต่าย ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร หลังจากที่มีฝนตกหนักลงมาเป็นครั้งแรกเมื่อคืนที่ผ่านมา ดังนั้นจึงมีแม่ค้านำอึ่งมาวางขายกัน เนื่องจากฝนที่ตกได้พาอึ่งออกจากที่ซ่อนเพื่อมาเตรียมผสมพันธุ์




สำหรับอึ่งที่ถูกจับมาวางขายมี 2 ชนิด คืออึ่งโกรกและอึ่งข้างลาย อึ่งโกรกตัวอ้วนกลมไม่มีลาย อึ่งข้างลายลำตัวยาวมีลายข้างตัว แต่ที่คนนิยมรับประทานคืออึ่งโกรก โดยช่วงที่ฝนตกใหม่ๆอึ่งจะมีไข่เต็มท้อง ซึ่งก็มีผู้ที่นิยมรับประทานอึ่งขับรถผ่านแวะจอดซื้อกัน




นางสมบัติ อายุ 64 ปี ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เจ้าของแผงขายอึ่งเปิดเผยว่า คืนที่ฝนตกครั้งแรก ชาวบ้านพากันออกไปหาจับอึ่งที่ออกมาเล่นน้ำฝน จากนั้นก็นำมาขายให้ตนรวมแล้วกว่า 200 กิโล โดยช่วงที่ออกใหม่อึ่งข้างลายขายกันกิโลละ 250-300 บาท ส่วนอึ่งข้างลายกิโลละ 150-200 บาท ส่วนเมนูที่คนนิยมนำไปปรุงเป็นอาหาร เช่นต้มยำ ต้มใบมะขามอ่อน ผัดเผ็ด หรือนำไปย่างแล้วมายำกับใบมะกอกเป็นต้น




แท็กที่เกี่ยวข้อง  เศรษฐกิจ ,อึ่งอ่าง ,ฝนตก

คุณอาจสนใจ

Related News