เศรษฐกิจ

โวยซื้อสลากแม่ค้าเร่ ถูกรางวัล 3 ตัวหน้า แต่ขึ้นเงินไม่ได้ เพราะขายออนไลน์ไปแล้ว

โดย nattachat_c

4 เม.ย. 2566

85 views

วานนี้ (3 เม.ย. 66) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนางสมใจ อายุ 44 ปี เป็นชาวบ้านในตำบลเจริญธรรม อ.วิหารแดง จ.สระบุรี หลังซื้อลอตเตอรี่จากแม่ค้าเร่ หมายเลข 111018 จำนวน 2 ใบ งวดวันที่ 1 เม.ย. 2566 แล้วถูกรางวัลเลขหน้า 3 ตัว เลข 111 จำนวน 2 ใบ รวมแล้วเป็นเงิน 8,000 บาท


แต่ไม่สามารถไปนำไปขึ้นรางวัลได้ เนื่องจากเป็นลอตเตอรี่ที่ซื้อมา ได้ขายออนไลน์ไปแล้ว  และปั๊มตัวหนังสือที่เขียนไว้ว่า ฉลากฉบับนี้จำหน่ายแล้ว 80 บาท ตัวหนังสือปั๊มอยู่ที่ด้านซ้ายมือของใบลอตเตอรี่ แต่มีกระดาษที่เขียนว่า 2 ใบ 12 ล้าน ปิดทับไว้อีกที ตนจึงได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.วิหารแดง เพื่อเป็นหลักฐาน


โดยนางสมใจ กล่าวว่า ตนได้ซื้อลอตเตอรี่ที่ตลาดบ้านพริก ในเขตอำเภอวิหารแดง จากแม่ค้าเร่ ขณะที่ซื้อ ตนเองไม่ได้เปิดดูที่มีกระดาษปิดทับ ซึ่งมีการเขียนคำว่า 2 ใบ 12 ล้าน ผลการออกฉลากกินแบ่งรัฐบาล เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา ปรากฏว่าตนเองถูกเลขหน้า 3 ตัว จำนวน 2 ใบ แต่พอตนเองนำลอตเตอรี่ไปขึ้นเงินกับยี่ปั๊ว ตัวแทนจำหน่ายลอตเตอรี่กลับไม่รับขึ้นเงิน แต่แนะนำให้ไปแจ้งความ เพื่อจะนำใบแจ้งความกับลอตเตอรี่ไปตรวจสอบที่กองสลากให้


ส่วนสาเหตุที่ร้านไม่รับขึ้นเงิน เพราะสลาก 2 ใบนี้ เพราะปั๊มคำว่าฉลากฉบับนี้จำหน่ายแล้ว และสลากใบนี้ตีเป็นออนไลน์ไปแล้ว ตนไม่รู้ว่าคนขายลอตเตอรี่จะจงใจนำกระดาษมาปิดทับคำว่าฉลากฉบับนี้จำหน่ายแล้วหรือป่าว


ต่อไป ก่อนซื้อลอตเตอรี่จะตรวจสอบให้มากขึ้น ตนไม่รู้ว่าความบกพร่องเป็นของใคร แต่ถ้าไม่ถูกลอตเตอรี่ก็ไม่เป็นไร แต่นี้ตนเองถูกลอตเตอรี่ ตนไม่เสียใจที่ไม่ได้รับเงินที่ถูกลอตเตอรี่จำนวน 8,000 บาท แต่อยากให้คนที่ขายลอตเตอรี่ซื่อสัตย์กับอาชีพ ถ้าขายลอตเตอรี่ออนไลน์ไปแล้วก็น่าจะดึงออกไป ไม่ใช่นำมาเก็บไว้ ตนไม่รู้ว่าคนขายลอตเตอรี่จงใจหรือป่าวก็ไม่รู้


ตนอยากฝากผู้ที่ซื้อลอตเตอรี่ให้ตรวจสอบให้ละเอียด ซึ่งตนก็เห็นเป็นข่าวไปไม่คิดว่าจะเกิดกับตัวเอง ซึ่งปีนี้ตนพึ่งถูกลอตเตอรี่เป็นครั้งแรก ตนคิดว่ามันไม่ยุติธรรมกับผู้ซื้อ แล้วถ้าตนถูกรางวัลที่ 1 แล้วจะทำอย่างไร ซึ่งในวันนี้ ก็ยังมีผู้หญิงอีกคนที่ซื้อลอตเตอรี่มา 2 ใบ และมีการปั๊มที่ลอตเตอรี่ว่าฉลากฉบับนี้จำหน่ายแล้ว แต่ไม่ถูกรางวัลเข้ามาให้ข้อมูลกับตำรวจอีกด้วย

--------------
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/KmGFbhCRL1Q

คุณอาจสนใจ

Related News