เศรษฐกิจ

หนุ่มโวย 'สายสื่อสารรุงรัง' ทำสายไฟสปาร์ครั่วลงดิน ทำมิเตอร์หมุนรัวๆ ค่าไฟเหยียบ 3 หมื่น

โดย nattachat_c

30 มี.ค. 2566

52 views

วานนี้ (29 มี.ค. 66) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Luck Charoenpinijkarn ชาว อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี โพสต์ภาพสายไฟที่พันกันรุงรัง พร้อมภาพบิลค่าไฟ ที่มียอดชำระถึง 27,208.45 บาท โดยผู้โพสต์ เล่าว่า


“ครับผม...ผมซวยเอง ใครว่าไอ้พวกเสาไฟที่มีสายอะไรหลายๆ เส้นพันกันเต็มไปหมด ไม่อันตราย มันอันตรายมากนะครับ อันตรายกับเงินในกระเป๋ากูเนี่ยแหละ ค่าไฟปกติที่บ้านประมาณ 6 พันถึง 8 พันบาท แต่มา 2 เดือน ที่ผ่านมา โดนไป 27,208.45 กับ 35,322.32 รวม 2 เดือน 6 หมื่นกว่า เกิดจากไอ้สายรุงรังพวกนี้


วันนึงมันเกิดมาแตะกับสายไฟเส้นที่เดินเข้าบ้าน ไม่รู้ว่าจะเกิดจากลมพัด หรือยึดสายไม่ดี หรือมันเยอะจนเบียดกันมาโดน ก็ตาม ทำให้สายไฟมันสปาร์คแล้วรั่วลงดิน มิเตอร์แม่งก็หมุนเข้าไปดิ จนสายไฟมันสปาร์คนาน 2 เดือน จนถึงขนาดขาดไฟดับทั้งบ้าน ต้องเรียกช่างมาดูถึงได้รู้ ดีว่าแม่งไม่ช็อตถึงกับไฟไหม้  


การไฟฟ้าเหรอครับ .... ไปมาแล้วครับ พนักงานท่านบอกว่า คุณลูกค้าต้องคอยสังเกตเอง (คือมึงต้องคอยเดินไปดูที่มิเตอร์ทุกวันอะ ว่ามันหมุนผิดปรกติรึเปล่า)


ทางการไฟฟ้าไม่สามารถช่วยอะไรได้ (คือมึงต้องต้องจ่ายอะ ถ้าไม่จ่ายกูตัดไฟบ้านมึง)


คุณลูกค้าซวยมากครับ (ดีนะ บ้านมึงไม่ไฟไหม้)


ปล. มีผู้ใหญ่ในการไฟฟ้าขอเบอร์ติดต่อไป แต่ก็ทำได้แค่รู้ว่าเป็นสายสื่อสารของเจ้าไหน แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ระวังกันด้วยนะครับ เห็นเค้าถ่ายรูปเสาไฟฟ้าบ้านเราที่มันรกรุงรัง จริงๆ แล้วมันอันตรายมากนะครับ”

---------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/VD3CJQmXvRI

คุณอาจสนใจ

Related News