เศรษฐกิจ

‘กางเกงช้าง’ ฟีเวอร์! ฮอตฮิตติดลมบนไม่แผ่ว นทท.ต่างชาติแห่ซื้อ เงินหมุนเวียนคึกคัก

โดย petchpawee_k

14 มี.ค. 2566

9.8K views

วานนี้ (วันที่ 13 มี.ค.) ทีมข่าวพื้นที่สำรวจบรรยากาศที่ ตลาดห้วยขวาง ประมาณ 22.00 น. พบว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ใส่กางเกงช้างให้เห็นบ้าง หลังจากเป็นกระแสในโซเชียล ซึ่งมีทั้งใส่เช็กอินไทยแลนด์ และซื้อกลับไปใส่เดินประเทศตัวเอง ส่วนราคา อย่างจุดที่เราไปดู ราคาที่ขายตอนนี้ จะอยู่ที่ประมาณ 120-150 บาท


 สอบถามจากผู้ค้า ระบุว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่สนใจ ส่วนใหญ่มาจากจีน นอกจาก จุดเด่น กางเกงช้าง ที่เป็นผ้านิ่มลื่น เนื้อผ้าเบาสบาย สิ่งที่ทุกคนถาม ก่อนซื้อ คือ “ใช่ผ้าไทยไหม ไทยแลนด์ไหม” และซื้อหลายๆตัวกลับประเทศไปด้วย ซึ่งหลายคนก็บอกว่า หลังมีกระแสต่างชาติฟีเวอร์ โพสต์กันในโซเชียล ทำให้ยอดขายแต่ละวันช่วงนี้ดีขึ้นตามไปด้วย


ขณะที่เพจ MCOT News FM 100.5 โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า “ถือเป็นเทรนด์ใหม่ที่ฟีเวอร์สุดๆ สำหรับ "กางเกงช้าง" ที่ล่าสุดไม่ได้ฮิตแค่เพียงในหมู่คนไทยเท่านั้น แต่ยังลามไปถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่แห่นำมาใส่กันเพียบ


โดยมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ได้โพสต์ภาพที่ชาวต่างชาติต่างสวมใส่กางเกงช้าง เดินท่องเที่ยวอยู่ตามถนนกันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับระบุข้อความว่า "เคยได้ยินว่ากางเกงผ้าไทยกำลังฮิต แต่มาถึงขนาดนี้แล้ว"


ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ suki yaki ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า タイパンツが流行っているとは聞いていたがここまでとは... แปลว่า “เคยได้ยินว่ากางเกงผ้าไทยกำลังฮิต แต่มาถึงขนาดนี้แล้ว...”


ต่อมาผู้ใช้ทวิตเตอร์ยังได้ตอบกลับชาวเน็ตที่เข้าไปคอมเม้นท์ใต้ทวิตดังกล่าว ระบุว่า In addition, this photo was taken by our Japanese friends. We love Thai pants. You can use this more freely. If you want, I will send more clearone by direct mail after deleting all private information. แปลว่า “นอกจากนี้ ภาพนี้ถ่ายโดยเพื่อนชาวญี่ปุ่นของเรา เราชอบกางเกงไทย คุณสามารถใช้ สิ่งนี้ได้อย่างอิสระมากขึ้น ถ้าคุณต้องการ ฉันจะส่งที่ชัดเจนมากขึ้นทางไปรษณีย์โดยตรงหลังจากลบข้อมูลส่วนตัวทั้งหมด”



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/o8F2VT16s-w

คุณอาจสนใจ

Related News