เศรษฐกิจ

'บิ๊กตู่' เผยสั่งตรวจสอบ 'ห้างขายส่งจีน' ยันหากผิดกฎหมาย พร้อมสั่งปิด

โดย weerawit_c

10 มี.ค. 2566

1.1K views

จากกรณี ห้างซามาเนีย พลาซ่า (Samanea Plaza Thailand) เข้ามาดำเนินกิจการในไทย เป็นศูนย์กลางค้าปลีกเปิดพื้นที่ให้เช่าและเปิดร้านขายสินค้านำเข้าทุกประเภทจากจีน ทำให้กังวลว่าอาจมีการขายตัดราคา และกระทบกับผู้ประกอบการไทย


วานนี้ (9 มี.ค.66) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการอนุญาตให้ห้างขายส่งจีนมาขายในประเทศไทย ว่า ผมให้ตรวจสอบหมดแหละ หากผิดกฎหมายก็ปิดทั้งหมด


ส่วนที่ถูกมองว่าเป็นการตัดช่องทางทำมาหากินของประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ตนสั่งไปแล้วให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงมหาดไทย ไปตรวจสอบหากไม่ถูกต้องก็ปิดหมดแหละ มันมีกฎหมายทุกอย่าง วันนี้มีการใช้เทคโนโลยีทางการเงินมากขึ้น เพราะฉะนั้นเราต้องติดตามเรื่องเหล่านี้ให้ทันสถานการณ์ กฎหมายเราก็มีการตรวจสอบต่างๆ

โดยตนพยายามเน้นย้ำในที่ประชุมตลอด หน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องเรื่องนี้ต้องแก้ปัญหาเหล่านี้ให้ได้ เพราะแต่ก่อนไม่มีเรื่องพวกนี้การหลอกลวงทางออนไลน์ ถ้ามันไม่มีเรื่องก็เงียบกันมา ทุกเรื่อง เพราะวันนี้ นายกฯบอกแล้วว่าต้องกวาดล้างทุกเรื่อง ไม่ใช่ปล่อยให้เขาทำเพราะกลไกมันมีอยู่แล้ว ฉะนั้นใครรับผิดชอบเรื่องไหนต้องทำให้เรียบร้อยด้วยเพราะนายกฯลงไปทำเองไม่ได้ ต้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/MFfKcdnog8U

คุณอาจสนใจ

Related News