เศรษฐกิจ

'Sex Toy Made in Thailand' รมว.เกษตรฯ ชูไอเดียแปรรูปยางพารา ส่งออก-สร้างรายได้ชาวสวนยาง

โดย passamon_a

23 ก.พ. 2566

746 views

รมว.เกษตรฯ เผยไอเดียแปรรูปยางพารา สู่ตลาด Sex Toy เพื่อส่งออก เพิ่มมูลค่า และปริมาณการใช้ยางภายในประเทศ ชี้เป็นตลาดที่เติบโตไว และมีแนวโน้มมูลค่าตลาดทั่วโลก แตะ 2 ล้านล้านบาท ได้ในปี 2573


ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงการพัฒนาอุตสาหกรรมยางพาราไทย ในปัจจุบัน ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า การสร้าง Rubber Valley ใน จ.นครศรีธรรมราช เพื่อให้เป็นนิคมอุตสาหกรรมยางพารา


โดยอะไรที่สามารถแปรรูปยางให้มีมูลค่าเพิ่มได้จะต้องทำ และตลาดที่น่าสนใจ อีกตลาดหนึ่งคือ ตลาด Sex Toy โดยในปี 2564 พบว่าตลาด Sex Toy ทั่วโลก มีขนาดถึง 1.3 ล้านล้านบาท ภายในระยะเวลาเพียง 5 ปี นับตั้งแต่ปี 2559 ตลาด Sex Toy เติบโตขึ้น 300% และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 2 ล้านล้านบาท ในปี 2573


วันนี้เราต้องกล้าตัดสินใจ แปรรูปยางเข้าสู้ตลาด Sex Toy เพื่อทำกำไรเข้าประเทศ และไม่ใช่แค่เรื่องลามกจกเปรต แต่เป็นเรื่องของสุขภาวะทางเพศ เปลี่ยนแนวคิด Sex Toy "Made in Thailand" จะสร้างรายได้ให้เกษตรกรชาวสวนยางได้มากขึ้น กอบโกยรายได้มหาศาลเข้าประเทศ


ทั้งนี้ การสร้างนิคมอุตสาหกรรมยาง Rubber Valley จะช่วยให้มีพื้นที่การผลิตอย่างเป็นสัดส่วนและมีระบบมากขึ้น พร้อมเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางเศรษฐกิจ ส่งออกยางให้มากกว่าที่เป็น



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/DSNR6lAXbvs

คุณอาจสนใจ

Related News