เศรษฐกิจ

'หมอลิลลี่' โพสต์อัปเดต ถูกตัดเงินค่ายิงแอด ธนาคารยันไม่ต้องจ่าย-ไม่โดนเรียกย้อนหลัง

โดย nattachat_c

14 ก.พ. 2566

337 views

จากกรณี พญ.วรัญญา งานทวี หรือ 'หมอลิลลี่' โพสต์เฟซบุ๊ก เตือนใช้บัตรเครดิตระวังถูกหักค่ายิงแอดสูญเงินนับแสน


วานนี้ (13 ก.พ. 66) คุณหมอลิลลี่ โพสต์แจ้งความคืบหน้าว่า ต้องขอขอบพระคุณทุกคนที่ให้ความสนใจในเรื่องที่โดน hack บัตร เมื่อกี้ คุณ โชค ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบัตรเครดิตของแบงก์กรุงเทพ ได้โทรมาคุยด้วยแล้วค่ะ


เราพยายามถามเรื่องการช่วยเหลือลูกค้าหลังเกิดเหตุการณ์โดน hack รวมถึงการตอบคำถามของ call center ซึ่งเค้าได้อธิบายเพิ่มเติม เรื่อง 3-7 วันทำการ ไม่รวมเสาร์อาทิตย์และ ในส่วนที่มีปัญหาทางแบงก์จะปรับปรุง เค้าบอกกับเราว่า เราไม่ต้องจ่ายยอดนี้ แต่จะมีในยอดเรียกเก็บตอนหลัง แล้วเหมือน void ออก ในรอบบิลหน้า


แต่ด้วยสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เรายังไม่มั่นใจเลย ขอให้เค้าทำหนังสือรับรองเป็นลายลักษณ์อักษรมาว่า เราจะไม่ต้องจ่ายยอดนั้นจริงๆ ซึ่งเมื่อไหร่ถ้ายังไม่ถึงเวลาเก็บเงิน เราจะยังไม่มั่นใจ จนกระทั่ง เคลียร์หมด ไว้จะอัปเดตให้ฟังนะคะ


เราแจ้งเค้าไปว่า ผู้เสียหายไม่ได้มีแค่เราคนเดียว มีอีกหลายคน อยากให้ดูแลทุกคนด้วยค่ะ เค้าบอกว่าเค้าจะดูแลลูกค้าทุกคนค่ะ ประมาณนี้ ที่สรุปได้ เรายืนยันกับเค้าว่า ผู้เสียหายมีหลายคน อยากให้เค้าดูแลทุกคนเท่าๆ กัน เค้าบอกว่า เค้าจะดูแลลูกคนทุกคนเหมือนกันประมาณนี้


ล่าสุด คุณหมอลิลลี่ โพสต์แจ้งความคืบหน้าว่า หลังจากขอจดหมายยืนยันแบบเป็นลายลักษณ์อักษรไป ว่าจะไม่ต้องจ่ายยอดนี้ และจะไม่โดนเรียกย้อนหลัง และทำให้เสียเครดิต ในเครดิตบูโร


ทางธนาคารกรุงเทพ ได้ส่งจดหมาย electronic ให้แล้วนะคะทาง e-mail และพรุ่งนี้ จะเอาตัวจริงมาให้เราอีกครั้งค่ะ ขอให้ผู้เสียหายทุกท่านได้รับการดูแลอย่างเป็นธรรมและเท่าเทียมกับเราด้วยค่ะ

--------------


คุณอาจสนใจ

Related News