เศรษฐกิจ

คนงานวัดป่าภูทับเบิก ถูกรางวัลที่หนึ่ง 2 ใบ - พ่อค้าผลไม้ชอบเลขเบิ้ล ถูกจัดหนัก 30 ล้าน

โดย nattachat_c

2 ก.พ. 2566

183 views

วานนี้ (1 ก.พ. 66) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความ “เพชรบูรณ์ คนงานวัดป่าภูทับเบิกถูกรางวัลที่ 1 สองใบ 12 ล้าน ซื้อจากแผงที่วัด ดีใจด้วย วัดป่าภูทับเบิก”


ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โชคดี ทราบชื่อคือ นายอัมพร อายุ 61 ปี ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลศิลาทิพย์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี เป็นคนงานที่วัดป่าภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์


จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ เมื่อไปถึง ได้มีเพื่อนจำนวนหนึ่งกำลังร่วมแสดงความยินดีกับ นายอัมพร


นายอัมพร ได้เปิดเผยว่า เลขโชคมาจากความฝัน และก็มีความเชื่อว่าจะต้องถูกรางวัลที่ 1 เข้าสักวัน ตนจึงทำการซื้อเลขลอตเตอรี่เอาไว้ ขณะที่ไปทำงานอยู่ในพื้นที่ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก แถมสุดท้ายพอเลขออก ตนจำได้ว่าเลขท้ายลอตเตอรี่ที่ซื้อเอาไว้ตรงกับเลขที่ซื้อ จึงได้นำเลขลอตเตอรี่มาตรวจ สุดท้าย ก็พบว่าตนเองถูกรางวัลที่ 1 จำนวนถึง 2 ใบ รับเงินสด 12 ล้าน โดยเงินที่ได้จะนำไปใช้หนี้ และบริหารจัดการ


นายอัมพร เล่าอีกว่า ตนไปนอนบ้านพักที่ทำงาน มีคนแก่มาบอกว่า หวยจะออก 11 งวดวันที่ 16 ม.ค. 2566 ตนเองก็เลยซื้อตามเลขนี้มาเรื่อย กระทั่งวันที่ตนไปซื้อของ มีคนขายลอตเตอรี่มาขายให้ เลยบอกไปว่า ขอ 11 กับ 44 ซึ่งในความฝันดวงราศีสิงห์ปีนี้จะขึ้น ตนเกิดปีขาล โดยได้ซื้อลอตเตอรี่มาจากนครไทย จ.พิษณุโลก ขณะที่ไปทำงานอยู่นั่นราว 10 วัน


ตนเองมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ก็ไปทำงานก่อสร้างอยู่ที่วัดป่าภูทับเบิก ทำงานปูน งานก่อสร้างทุกชนิด ส่วนตัวมีครอบครัวแล้ว มีภรรยา และลูก 4 คน ทุกวันนี้อยู่กับภรรยา ส่วนลูกไปอยู่ที่บ้าน พอรู้ว่าตนเองถูกลอตเตอรี่ก็ดีใจมาก เพราะคิดไว้ว่าสักวันต้องถูก ก็ถูกจนได้ ใครที่อยากถูกก็ซื้อติดไม้ติดมือไว้บ้าง ซึ่งเงินที่ได้ ก็จะแบ่งนำไปใช้หนี้ และเก็บไว้เป็นทุนในครอบครัว

-------------

ด้านผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ รัชฎาวดี สุริยะประสิทธิ์ ได้โพสต์ภาพเด็กน้อย พี่น้อง 2 คน ถือลอตเตอรี่หมายเลข 297411 งวดประจำวันที่ 1 ก.พ. 66 จำนวน 5 ใบ ซึ่งตรงกับรางวัลที่ 1 ได้รับเงินรางวัล 30 ล้านบาท


ต่อมา เมื่อเวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่ สภ.ปลวกแดง ระยอง ได้รับแจ้งจากนายพงศ์พัฒน์ อายุ 33 ปี ว่าถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 จำนวน 5 ใบ ได้รับเงินรางวัลจำนวน 30 ล้านบาท พร้อมนำสลากทั้งห้าใบ หมายเลข 297411 งวดประจำวันที่ 1ก.พ. 66 มาให้ตรวจสอบ หลังตรวจสอบแล้ว พบว่าเลขตรงกับรางวัลงวดประจำวันที่ 1 ก.พ. 66 จึงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน


นายวิถีเทพ ได้เปิดเผย ด้วยความดีใจ ว่า ตนเองมีอาชีพเป็นพ่อค้าขายผลไม้ตามตลาดนัด โดยซื้อเลขชุดดังกล่าวมาจากตลาดภายใน อ.ปลวกแดง โดยชอบเลขเบิ้ล ก็เลยตัดสินใจซื้อทั้งหมด 5 ใบ ไม่คาดคิดว่าจะถูกรางวัลใหญ่ ดีใจจนพูดไม่ถูก


นายวิถีเทพ เปิดเผยอีกว่า หลังขึ้นเงินรางวัลแล้ว จะนำเงินไปใช้หนี้ แล้วก็ย้ายครอบครัวกลับไปตั้งหลักที่บ้านเกิดในจ.ขอนแก่น เงินส่วนที่เหลือจะนำไปลงทุน และเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาบุตรทั้งสองคน และ เก็บไว้ลงทุนประกอบอาชีพต่อไป

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Hazc8KXGDi4

คุณอาจสนใจ

Related News