เศรษฐกิจ

งวดนี้เหลือเยอะ! แม่ค้าลอตเตอรี่โอด หวยมาแพง ต้องขาย 3 ใบ 400 บาท หืดขึ้นคอกว่าจะขายหมด

โดย petchpawee_k

17 ม.ค. 2566

5.3K views

วานนี้ (16 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนางศิริพรรณ แม่ค้าขายลอตเตอรี่ กล่าวว่า ตนเองออกจากบ้านมาขายลอตเตอรี่ประมาณ 7 โมงเช้า เพราะต้องไปส่งลูกที่โรงเรียน ตั้งแต่มีสลากดิจิตอล ที่ขายในแอปใบละ 80 บาท ก็ทำให้ขายลอตเตอรี่ใบได้ยากขึ้น ซึ่งตนรับลอตเตอรี่มาขายอีกที ทำให้ต้องซื้อในราคาที่สูง ราคาขายก็เลยแพง งวดนี้มีแต่ชุด 3 ใบ รับมา 360 บาท ต้องเอามาขาย 400 บาท หากขายต่ำกว่านี้ก็ขาดทุน ลูกค้าก็บ่นว่าแพง แต่บางคนก็เข้าใจ ถ้าเจอเลขที่ชอบ เขาก็ซื้อ แต่ละงวด ก็หมดแทบทุกงวด แต่กว่าจะหมดก็เรียกว่าหืดขึ้นคอเหมือนกัน


ถามว่ารัฐบาลแก้ปัญหาได้หรือไม่ บอกเลยว่าไม่ได้ ยิ่งจะทำให้ประชาชนคนค้าขายแบบตนเดือดร้อน ไปลงทะเบียนเป็นผู้ค้าสลาก ก็ต้องรอคิว ขึ้นทะเบียนไว้ 2 ปี แต่ก็ไม่รู้ว่าจะได้เมื่อไหร่ พอหมด 2 ปี ก็ต้องไปรอลุ้นจับสลากใหม่อีก


งวดนี้สลากแพง เรียกว่าตนเองรับต่อมาเป็นต่อที่ 3 มีนายทุนลงทุนให้ ตนมาเดินขาย ซึ่งหากขายไม่ออกจริง ๆ ก็จะลดราคาลงเพื่อให้ขายได้หมด อย่างน้อยก็พอให้ได้ทุนบ้าง หรือไม่ขาดทุนมากเกินไป บางงวดที่สลากเหลือก็เคยถูกรางวัลบ้าง แต่ก็ไม่ใช่ทุกงวด อยากให้รัฐเพิ่มโควตาสลาก เปิดรับผู้ค้าให้มากกว่านี้ หากได้โควตามาก็จะได้ขายราคาถูกๆ ได้




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vyfD88q30IM


คุณอาจสนใจ

Related News