เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ เลี้ยงอาหารค่ำผู้นำเอเปค โชว์ soft power อาหารไทย-ลอยกระทง ‘เบิร์ด ธงไชย’ ร่วมร้องเพลง

โดย petchpawee_k

18 พ.ย. 2565

357 views

ที่หอประชุมกองทัพเรือ เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานงานเลี้ยงรับรองการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ในนามรัฐบาลไทย โดยมีบรรดาผู้นำจากเขตเศรษฐกิจต่างๆทั้ง 21 เขตเศรษฐกิจ เข้าร่วม รับประทานอาหารอาหารไทย ภายในงานมีจัดการแสดงภายใต้แนวคิดหลักของการจัดงาน APEC Thailand 2022 คือ "เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล Open Connect Balance" ร้อยเรียงเรื่องราวอันงดงาม ถ่ายทอดเป็นผลงานการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมที่งดงามประกอบฉาก แสง สี เสียง


มีการบรรเลงบทเพลงโดยวงดุริยางค์ 4 เหล่าทัพ พร้อมวงดนตรีไทยร่วมสมัยกรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ประกอบกับการขับร้องเพลงโดยศิลปินระดับแนวหน้าของไทย


ได้แก่ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ , ต๊งเหน่ง รัดเกล้า อามระดิษ , วิน วศิน พรพงศา , ปุ้ย ดวงพร พงศ์ผาสุก และกิต กิตตินันท์ ชินสําราญ ร่วมขับร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์ บทเพลงไทย เพลงสากล และเพลงร่วมสมัย


โดย เบิร์ด ธงไชย ขับร้องเพลง “แผ่นดินของเรา” บทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเพลง “ลอยกระทง” พร้อมการแสดงประเพณีลอยกระทง ตามประทีป


เบิร์ด ธงไชย เปิดเผยว่า “รู้สึกดีใจ และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนคนไทยมาต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองในการประชุมเอเปก ซึ่งเป็นการประชุมสำคัญระดับโลก แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยของเราดี เพราะเราได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงานเป็นครั้งที่ 2 แล้วครับ เบิร์ดอยากให้คนไทยทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีเพื่อให้แขกที่มาเยือนประเทศไทยได้รับความประทับใจกลับไป และอยากกลับมาเที่ยวประเทศของเรา


ส่วนเพลงที่เตรียมมานั้นได้หารือกับกระทรวงวัฒนธรรมและเห็นตรงกันว่า เพลง แผ่นดินของเรา ซี่งเป็นเพลงพระราชนิพนธ์ของรัชกาลที่ 9 ส่วนอีกเพลง คือ เพลงลอยกระทง เป็นการเชื่อมโยงกับห้วงเวลาของการจัดงานในเดือนพฤศจิกายน อีกทั้ง ลอยกระทงเป็นเทศกาลประเพณีของไทย เพื่อเป็นพุทธบูชา และรำลึกบุญคุณของน้ำตลอดจนการตั้งจิตอธิษฐานลอยสิ่งที่ไม่ดีออกไป สำหรับการประชุมเอเปกในครั้งนี้ถือเป็นงานที่สำคัญของเบิร์ดและคนไทยทุกคน เบิร์ดก็จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในฐานะที่เป็นตัวแทนคนไทยสร้างความสุขและมอบรอยยิ้มให้กับผู้ร่วมงานทุกท่านครับ”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Rh8O5RTrSpY

คุณอาจสนใจ

Related News