เศรษฐกิจ

'บิ๊กสหพัฒน์' มองปรับ ครม.ทั้งชุด ก็แก้วิกฤติเศรษฐกิจไม่ได้ ชี้เป็นกันทั้งโลก ยังไม่เห็นมือดีช่วยแก้

โดย nattachat_c

6 ต.ค. 2565

187 views

วานนี้ (5 ต.ค. 65) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ขอหารือนายกรัฐมนตรี เพื่อขอปรับคณะรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคที่ว่างลง ส่วนพรรคภูมิใจไทยจะมีแนวทางอย่างไร ว่า


นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไรมา ขอรอสัญญาณก่อนค่อยว่ากัน ส่วนจะปรับก็ได้ หรือไม่ปรับก็ได้ ใช่หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า เดี๋ยวดูสถานการณ์แล้วค่อยว่ากัน เดี๋ยวในส่วนของพรรคจะประชุมผู้บริหาร ดูเหตุผลสมควรว่าจะปรับหรือไม่ปรับอย่างไร

-------------

วานนี้ (5 ต.ค. 65) นายบุญชัย โชควัฒนา ประธานกรรมการ และประธานกรรมการบริหาร บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ยังมองไม่เห็นหนทางว่า หากปรับครม.แล้ว จะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นได้อย่างไร


เนื่องจากวิกฤตเศรษฐกิจที่ประเทศไทยกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ เป็นวิกฤตเศรษฐกิจโลก และสงครามรัสเซียกับยูเครน เกิดภาวะเงินเฟ้อ ดอกเบี้ยขาขึ้น พลังงานราคาแพง ยกเว้นจะปรับครม.เพื่อแก้ปัญหาในทางการเมือง และให้พรรคร่วมรัฐบาลถูกใจก็ว่ากันไป เนื่องจากอาจจะมีรัฐมนตรีบางคนที่มีปัญหาในการทำงานพลาด


เวลารัฐบาลก็เหลือไม่มาก เพราะจะเลือกตั้งแล้วในปีหน้า ถามว่าจะปรับไปทำไม ปรับไปแล้วก็มองไม่เห็นว่าจะดีขึ้น และใครจะเป็นมือดีด้านเศรษฐกิจเข้ามาช่วยแก้วิกฤติ ถึงจะเปลี่ยนครม.ยกชุดก็ไม่ดีขึ้น



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/4PMY5KDMRx4

คุณอาจสนใจ

Related News