เศรษฐกิจ

ยายวัย 78 สู้ชีวิต นอนค้างคืน รอกดจองหวย - กองสลากฯ แนะทำรายการผ่านเป๋าตัง สะดวก เสถียร ปลอดภัย

โดย nattachat_c

20 ก.ย. 2565

1.3K views

วานนี้ (19 ก.ย. 65) เวลา 21.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านจำนวนหนึ่ง เดินทางมาจากต่างอำเภอ เพื่อมารอกดจองลอตเตอรี่ในงวดถัดไป จากตู้ ATM ธนาคารกรุงไทย บางคนถึงขนาดมาตั้งแต่เมื่อเวลาตี 5 ของวานนี้ (19 ก.ย. 65) ได้เป็นคิวที่หนึ่ง ที่สอง เพื่อหวังว่าจะได้กดจองได้สิทธิ์ลอตเตอรี่ก่อนใคร


สอบถามนางสาวยุรดา อาชีพขายของและขายลอตเตอรี่ บ้านก้างปลา อำเภอเมืองเลย กล่าวว่า ตนนั้นมารอกดจองซื้อลอตเตอรี่ ที่หน้ากรุงไทย สาขาศาลากลาง โดยมีการเตรียมเงิน 35,210 บาท เพื่อมากดซื้อ 1 กล่อง 500 ใบ ยังไงก็ต้องอดทน ตนมาตั้งแต่ตี 5 ของวานนี้ (19 ก.ย. 65) และจะนั่งรอ นอนรอ จนถึงเวลากดจอง โดยได้เตรียมสัมภาระ ของกิน ยากันยุง มาพร้อม


ด้านนางสาวเอ กล่าวว่า ตนกังวลว่า ถ้าต้องมานอนรอ กดจองที่ตู้จะเกิดปัญหากระทบกระทั่งกัน เพราะบางคน จะต้องมานอนรอเป็นวันๆ ลำบากมานั่งจองคิว แต่บางคนให้ญาติมาจอง แล้วมาแซงคิว พวกตนก็ต้องมานั่งคอยดู คอยจัดคิวกันเอง คนมาก่อน ก็ควรได้ก่อน ปล่อยไว้แบบนี้ กลัวจะมีปัญหาทะเละกันหน้าตู้ ATM ธนาคารกรุงไทย


ด้านนางสาวเด่นเดือน บ้านหัวฝาย ต.เอราวัณ อ.เอราวัณ จ.เลย กล่าวว่า ตนมารอกด ATM ข้างโรงพยาบาล เพื่อจองซื้อลอตเตอรี่ อยากมากดที่ตู้ เพราะใน APP นั้น บางทีมันล่มไปเลย แต่ตู้ ATM ไม่น่าจะล่ม โดยตนนั้นมาตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา

--------------

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวต่อผู้สื่อข่าว ถึงการเปิดให้ทำรายการซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล สำหรับงวดวันที่ 16 ตุลาคม 2565 ว่า


มีจำนวนสลากจอง 517,460 เล่ม โดยมีผู้มีสิทธิ์ทำรายการ 158,863 ราย อาจทำให้ผู้มีสิทธิ์ทำรายการ ไม่ได้รับสลากครบทุกคน ซึ่งเป็นแนวทางที่ปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ก่อนมีการเปิดจำหน่ายสลากดิจิทัล และสำนักงานสลากฯ ได้เปิด 3 ช่องทางให้สำหรับทำรายการซื้อจอง ได้แก่ ตู้เอทีเอ็มกรุงไทย อินเตอร์เน็ต (เน็ตแบงก์-แอปฯเป๋าตัง) และเคาน์เตอร์สาขาของธนาคารกรุงไทย


ดังนั้น ในการทำรายการซื้อ-จองล่วงหน้า จึงขอแนะนำให้ทำรายการผ่านแอปฯเป๋าตัง ซึ่งมีความสะดวก รวดเร็ว มีความเสถียร และปลอดภัยในการใช้งาน และที่ผ่านมา การทำรายการส่วนใหญ่กว่า 80% ทำรายการผ่านเน็ตแบงก์ และแอปฯเป๋าตัง


สำหรับสลากที่พิมพ์จำหน่ายในปัจจุบัน จำนวน 100 ล้านฉบับนั้น แบ่งเป็น ...

  • สลากที่จัดสรรผ่านระบบตัวแทนจำหน่ายสลาก 44% (ขายแบบใบ 32% สลากขายแบบดิจิทัล 12%)
  • สลากผ่านระบบซื้อ-จองล่วงหน้า 56%

--------------

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางเทือง คมขำ อายุ 78 ปี อาศัยในพื้นที่ หมู่ 1 ตำบลบางมัญ อำเภอเมืองสิงห์บุรี เดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี หลังใหม่ ถนนสายสิงห์บุรี – บางพาน เพียงลำพัง โดยมีสัมภาระเพียงเสื่อและหมอน พร้อมน้ำดื่มอีกหนึ่งขวด มานั่งอยู่บริเวณบันไดทางขึ้นด้านหน้าของศาลากลางจังหวัด


โดยนางเทืองกล่าวว่า รบกวนให้หลานชายมาส่งตนที่ด้านหน้าศาลากลางจังหวัด ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เพื่อที่จะรอคิวรับฉลากกินแบ่งรัฐบาลในงวดวันที่ 1 ตุลาคม 2565 เพื่อนำไปจำหน่าย


และที่ต้องรีบมาก็เพราะกลัวจะได้คิวรับฉลากฯไม่ทัน โดยจะนอนค้างแรมที่หน้าศาลากลางจังหวัด เพื่อที่รุ่งเช้าจะได้รับบัตรคิวเป็นลำดับต้นๆ ซึ่งส่วนตัวแล้วได้รับโควต้าเป็นจำนวน 5 ชุด งวดที่ผ่านมานางเทืองเดินทางมารับบัตรคิวเวลา 04.00 น. แต่ก็ไม่ทัน เนื่องจากมีประชาชนผู้ค้าฉลากฯเดินทางมาในเวลา 24.00 น. ทำให้งวดนี้ ยายเทืองจึงตัดสินใจมานอนค้างแรมที่ด้านหน้าศาลากลางจังหวัด  เพราะกลัวจะไม่ได้ฉลากนำไปจำหน่ายต่อไป

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/P694RnFzXMY

คุณอาจสนใจ