เศรษฐกิจ

แบกรับต้นทุนไม่ไหว! ขนมปังสังขยา เจ้าดังเมืองอุทัย ขอปรับขึ้นราคาเพิ่ม 20 บาท

โดย petchpawee_k

27 ก.ค. 2565

68 views

ที่จังหวัดอุทัยธานี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามร้านขนมปังสังขยาไพพรรณ ขนมของฝากชื่อดังต้นตำรับในจังหวัดอุทัยธานีและมีเพียงสาขาเดียว ตั้งอยู่ใจกลางย่านเศรษฐกิจเมืองอุทัยธานี ฝั่งตรงข้ามธนาคารธนาคารทหารไทยสาขาอุทัยธานี ขายมานานกว่า 50 ปี   ที่ปกติแล้วจะมียอดขาดต่อวัน 4,000 – 10,000 ลูก


แต่หลังเกิดสภาวะต้นทุนวัตถุดิบสำคัญที่ใช้ทำขนมปังทยอยปรับขึ้นราคาต่อเนื่อง และในวันที่ 1 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ น้ำตาลทรายซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบหลักสำคัญของการทำขนม จะมีการขึ้นราคากิโลกรัม ละ 1 บาท อีกด้วยเช่นกัน  ทำให้นางอัญชลี จันทร์จินดา อายุ 68 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า จำเป็นต้องขึ้นราคาขนมปังสังขยาอีก 20 บาท


โดยแต่ก่อนขนมปังสังขยาของที่ร้าน 1 กล่องซึ่งมีทั้งหมด 10 ลูก จะขายในราคากล่องละ 100 บาท แต่ตอนนี้ด้วยต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้นมากจนทำให้ทางร้านยื้อราคาเดิมไว้ไม่ไหว จึงจำเป็นต้องขอปรับขึ้นราคาขนมปังสังขยา 1 กล่อง 10 ลูก เป็นราคากล่องละ 120 บาท ซึ่งเริ่มปรับมาขายราคานี้ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และหลังจากนี้แม้ต้นทุนสินค้าวัตถุดิบ รายการไหนจะขยับขึ้นราคาอีก ก็คงปรับราคาขึ้นตามไม่ได้ได้อีกแล้ว เพราะสงสารลูกค้า


ซึ่งหลังปรับขึ้นราคามาตอนนี้ ก็ยังคงไม่มีผลกระทบเรื่องยอดขายแต่อย่างใด ลูกค้ายังคงเข้าใจถึงสถานการณ์ ปัจจุบัน โดยที่ร้านจะยึดหลักสำคัญคือ ของที่ทำต้องสดใหม่ สะอาด คงความอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์ เหมือนเดิม โดยเฉพาะไส้ของขนมปังที่รับประกันได้เลยว่า แน่นทะลักทุกลูกอย่างแน่นอน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/fRjZBgBUfhI

คุณอาจสนใจ

Related News