เศรษฐกิจ

คนแน่นทุ่งศรีเมือง อุดรฯ ต่อคิวซื้อ 'ทุเรียน ลูกละ 50' หมดเกลี้ยง 4 พันลูก

โดย nattachat_c

15 ก.ค. 2565

5.7K views

วานนี้ (14 ก.ค. 65) จากที่เพจ Noomnim shop ได้โพสต์ในเพจว่า “ชาวอุดรธานีเตรียมตัวพบกันนะจ๊ะ Noomnim shop ออนทัวร์ ทุเรียนลูกละ 50 บาท พิกัด ทุ่งศรีเมืองอุดรธานี 14 ก.ค.65 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป”


ทำให้มีชาวอุดรฯทั้งจากเขตอำเมืองและต่างอำเภอ จำนวนหลายพันคน มารอซื้อทุเรียน ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปราย ต่อมาเวลาเวลา 16.30 น. รถทุเรียนได้ขับเข้ามาในบริเวณที่นัดหมายไว้ ทำให้คนวิ่งแย่งกันไปเข้าคิวซื้อ


ส.ต.ต.พงศกร ทองจีน และนางสาวภัทร์ฐิรญา อธิพัฒน์พณิชา เจ้าของทุเรียนที่นำมาขายในครั้งนี้ เล่าว่า ตนได้ซื้อทุเรียนจาก จ.จันทบุรี และชุมพร นำมาไลฟ์สดขาย แต่พอทุเรียนใกล้สุกก็จะไม่สามารถส่งได้ เลยนำมาตั้งขายหน้าร้านลูกละ 50 บาท แต่ขายไม่ได้เลย เพราะที่จันทบุรีทำสวนทุเรียนประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ เลยลองเอามาขายที่ จ.อุดรธานี ดูว่าจะขายได้ไหม


ซึ่งอยากให้ชาว จ.อุดรฯ ที่เป็นบ้านเกิดของตนนั้น ได้กินทุเรียนราคาถูกๆ เพราะว่าตนเองนั้นได้ทำธุรกิจที่ต่างจังหวัดแล้วลืมตาอ้าปากได้ เลยอยากกลับมาตอบแทนบ้านเกิด ในการขายครั้งนี้ไม่ได้ขายเพื่อเอากำไร เพราะตั้งใจที่อยากจะให้อยู่แล้ว ซื้อทุเรียนมา 4 แสนกว่าบาท 4,000 ลูก หรือ 4 ตัน


ซึ่งถ้าขายหมดก็คงได้เงินไม่เกิน 2 แสนบาท และฝากขอโทษชาวอุดรหลายท่านที่ไม่ได้ทุเรียนกลับบ้าน เพราะทุเรียนไม่พอ และตั้งใจว่าจะนำทุเรียนกลับมาขายในราคาถูกให้ชาวอุดรฯอีกครั้ง


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/loGkrg2IBXA

คุณอาจสนใจ

Related News