เศรษฐกิจ

เจ้าของร้านข้าวหมูแดง แจงเหตุขาย 75 บาท ถูกหักขายผ่านแอป 32% ร้านได้แค่กล่องละ 50.-

โดย petchpawee_k

5 ก.ค. 2565

2.5K views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nam Suwanna โพสต์ภาพข้าวหมูแดง-หมูกรอบ มีหมูแดง 4 ชิ้น หมูกรอบ 4 ชิ้น กุนเชียง และไข่ต้มครึ่งใบ พร้อมระบุข้อความว่า " นี่คือข้าวราคา 75 บาท?? น้อยไปป่ะ น่าเกลียดมาก เลิกอุดหนุนตลอดชีวิต "

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 4 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้าน ขายข้าวหมูแดง หมูกรอบ ดังกล่าว  ตั้งอยู่บนถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบ นายกายสิทธิ์ หรือ โก้ อายุ 32 ปี เจ้าของร้าน หลังมีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็น ข้าวหมูแดงหมูกรอบกล่องนี้เป็นจำนวนมากว่า ไม่คุ้มค่ากับราคา 75 บาท


นายโก้ กล่าวชี้แจงว่า ราคา 75 บาท เป็นราคาที่สั่งจากแอปสั่งอาหารเดลิเวอรี่ ซึ่งทางร้านจะมีอยู่ 3 แอป และราคาก็จะแตกต่างกันออกไปซึ่ง แอปที่ลูกค้าใช้นั้นมีค่าบริการ GP อยู่ที่ 32% ตามจริงแล้วราคาที่ต้องขายก็คือ 80 บาท แต่ทางร้านก็ลดราคาลงมาเพื่อให้ลูกค้าสบายใจขึ้น โดยขายในราคา 75 บาท ซึ่งในราคานี้หักค่า GP ไปทางร้านจะได้แค่ 50 บาท เท่านั้น ซึ่งราคาถูกกว่าที่ตนขายข้าวหมูแดงหมูกรอบหน้าร้านที่มีราคา 60 บาท


ข้าวหน้าหมูแดง หมูกรอบ ที่ตนขายในหน้าร้านและเดลิเวอรี่จะมีปริมาณเท่ากัน โดยจะมี หมูกรอบ 4 ชิ้น หมูแดง 4 ชิ้น กุนเชียง 3 ชิ้น ไข่ต้มครึ่งฟอง และแตงกว่า 3 ชิ้น พร้อมน้ำราดหมูแดงสูตรเด็ดของทางร้าน


หลังจากที่มี คนแสดงความคิดเห็นในโซเชียลตนได้ติดต่อพูดคุยกับผู้โพสต์และได้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยินดีและน้อมรับคำติชมของลูกค้าทุกคนเพื่อจะปรับปรุงและพัฒนาร้านต่อไป


นายโก้ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางร้านได้เปลี่ยนปรับปรุงและเปลี่ยนกล่องใส่ข้าวมาแล้ว 3 เวอร์ชั่น เป็นกล่องโฟมขนาด 600 ml. ซึ่งมีความหนาแต่ขนาดเล็กเวลาใส่ข้าวก็จะล้นออกมาบริเวณข้างกล่อง ต่อมาตนก็เปลี่ยนเป็นกล่องโฟมขนาด 750 ml. เป็นกล่องที่ใส่ข้าวหมูแดงหมูกรอบให้กับลูกค้าที่โพสต์ภาพ ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าแบบเก่าแต่มีความบาง จึงทำให้การส่งเดลิเวอรี่จะทำให้อาหารที่อยู่ในกล่องกระจัดกระจายได้เนื่องจากขนาดใหญ่กว่าเก่า จึงมีช่องว่างภายในกล่อง ทำให้อาหารเคลื่อนที่ได้ขณะส่งเดลิเวอรี่


ตนจึงเปลี่ยนกล่องพลาสติกขนาด 580 ml ที่ทางร้านใช้ล่าสุดซึ่งมีต้นทุนกล่องละ 3 บาท ซึ่งตนก็ไม่คิดที่จะขึ้นราคาอาหารกับลูกค้า และไม่โกรธลูกค้าพร้อมขอบคุณที่ให้คำแนะนำ เพื่อที่ทางร้านจะปรับปรุงและพัฒนาต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/wsZhh6uqbLg

คุณอาจสนใจ

Related News