เศรษฐกิจ

คนตายไม่รู้ แต่คนอยู่เดือดร้อน! โลงศพขึ้นราคา 1 พันบาท - ค่าจ้างคนฉีดยาเพิ่มอีก 200 บาท

โดย nattachat_c

24 มิ.ย. 2565

145 views

วานนี้ (23 มิ.ย. 65) จากกระแสความต้องการใช้ถ่านไม้ เพื่อลดการใช้พลังงานแก๊สหุงต้มในช่วงนี้ และกำลังการผลิตที่ไม่ทันต่อความต้องการ ทำให้ราคาถ่านไม้ในบางพื้นที่ได้มีการปรับราคาเพิ่มสูงขึ้น


ที่พิษณุโลก ถ่านกะลามะพร้าวอัดแท่ง ที่กำลังผลิตเพื่อจำหน่ายอยู่ในขณะนี้ ยังคงมีราคาขายเท่าเดิมตามราคากลางตลาดคือ กิโลกรัมละ 17 บาท ซึ่งถ่านอัดแท่งมีคุณสมบัติ การให้ความร้อนนานและสม่ำเสมอกว่าถ่านไม้ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการใช้


ที่สงขลา เจ้าของร้านขายถ่าน กล่าวว่า ถ่านที่ร้านนำมาจากจังหวัดระนองซึ่งเป็นถ่านนำเข้าจากประเทศพม่า ในช่วงนี้ราคาถ่านปรับขึ้นนิดหน่อย เนื่องจากทางร้านมีรถบรรทุก 10 ล้อ ขึ้นไปรับถ่านนำเข้าจากประเทศพม่าที่จังหวัดระนองเองทุกๆ 10 วัน แต่ละเที่ยว จะเสียค่าใช้จ่ายค่าน้ำมันเชื้อเพลิงซึ่งเป็นน้ำมันดีเซล เพิ่มขึ้นอีก 1,000 บาท ทั้งไปและกลับ ทำให้ทางร้านสามารถปรับราคาขึ้นเป็นค่าขนส่งเพียงกระสอบละ 10 บาทเท่านั้น ซึ่งตรงนี้ลูกค้าที่มาซื้อถ่านทุกคนพอใจเนื่องจากราคาไม่แพงเกินไป สามารถรับได้

----------

ที่ราชบุรี เจ้าของร้านจำหน่ายหีบศพ และรับจัดงานพิธีศพ เปิดเผยว่า จากการที่ราคาน้ำมันแพง ทำให้สิ่งของในการจัดงานศพแต่ละอย่างเพิ่มราคา เช่น ...

  • โลงศพปรับราคาขึ้นมาโลงละ 1,000 บาท จากเดิมที่เคยรับมาขายอยู่ใบละ 9,000 บาท
  • ค่าจ้างคนฉีดยาศพให้กับผู้เสียชีวิตก็ยังปรับราคาขึ้นอีก จากเดิมฉีดครั้งละ 1,400 บาท ตอนนี้ฉีดครั้งละ 1,600 บาท
  • การบูรที่ใส่ไว้กับศพ จากกิโลกรัมละ 400 บาท ตอนนี้ปรับราคามาเป็นกิโลกรัมละพันบาท
  • ดอกไม้จันทน์เดิมเคยขายดอกละ 90 สตางค์ ตอนนี้ขายดอกละ 1.50 บาท
  • ถ่านที่เผาศพก็ขึ้นราคามาอีก กระสอบละเกือบ 200 บาทเพราะถ่านเริ่มหายาก จากเดิมเคยขายกระสอบละ 350 บาท ตอนนี้กระสอบละ 400-500 บาท


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Fal2FcyAh0w

คุณอาจสนใจ

Related News