เศรษฐกิจ

ไก่สดขึ้นราคา แตะ กิโลกรัมละ 90-95 บาท

โดย paranee_s

17 มิ.ย. 2565

1.1K views

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 17 มิ.ย. 2565 ที่ตลาดสดบางลำภู ถ.กลางเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายสุระชัย วิชาชัย หัวหน้ากลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า สำนักงานพาณิชย์ จ.ขอนแก่น นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบราคาหมู-ไก่ หลังพบว่ามีการทยอยปรับราคาจำหน่ายขึ้นอย่างต่อเนื่อง


นายสุระชัย วิชาชัย หัวหน้ากลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า สำหรับราคาขายหมูเนื้อแดง กิโลกรัมละ 200 บาท หมูสามชั้นและสันคอหมู กิโลกรัมละ 220 บาท ซึ่งราคาถือว่ายังสูงอยู่ ส่วนราคาเนื้อไก่พบว่ามีการปรับก็สูงขึ้นเช่นกัน น่องไก่ กิโลกรัมละ 85 บาท ขณะที่เดือนที่ผ่านมาอยู่ที่ กิโลกรัมละ 75 บาท ส่วนอกไก่ อยู่ที่กิโลกรัมละ 95 บาท ส่วนเดือนที่ผ่านมาอยู่ที่ 85 บาท และตับไก่สดกิโลกรัมละ 100 บาท ส่วนเดือนที่ผ่านมาอยู่ที่ 80 บาท


" ราคาไก่ไม่เคยขึ้นมาถึงราคา กิโลกรัมละ 90 แบบนี้มาก่อน ซึ่งก็มีปัจจัยหลักมาจากราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีราคาสูงขึ้น วัตถุดิบอาหารก็แพงขึ้น ทุกอย่างจึงมีราคาสูงขึ้น พ่อค้า-แม่ค้า ก็พยายามจะตรึงราคาขายยอมขายปลีกได้กำไรน้อยลงเพราะต้นทุนราคาขายส่งเพิ่มขึ้นขายปลีกก็พยายามจะตรึงราคาช่วยประชาชนในการจับจ่ายใช้สอยในชีวิตประจำวัน"


คุณอาจสนใจ

Related News