เศรษฐกิจ

ยายวัย 75 แฮปปี้! กดแอปเป๋าตัง ซื้อสลากดิจิทัล ซื้อง่าย แถมแค่ 80 ไม่ต้องหาซื้อตามแผง

โดย thichaphat_d

3 มิ.ย. 2565

721 views

วานนี้ (2 มิ.ย. 65) ที่จังหวัดลำปาง บรรยากาศการซื้อสลากดิจิทัลเริ่มคึกคัก โดยชาวบ้านรายหนึ่ง คือ ยาย กรรณิการ์ อายุ 75 ปี อาชีพค้าขายทั่วไป ชาวบ้านสุขสวัสดิ์ ตำบลพระบาทเมืองจังหวัดลำปาง


ได้ทดสอบการซื้อสลากดิจิตอล โดยมีการเติมเงินเข้าไปใน แอฟเป๋าตัง จำนวน 1,000 บาท และลองทดสอบ ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวน 3 ใบ ใบละ 80 บาท เป็นเงิน 320 บาท


โดยยายกรรณิการ์ ลองกดแอปเป๋าตัง ลองซื้อให้ผู้สื่อข่าวดู ปรากฏว่า คุณยาย ดีใจมาก ที่ซื้อไม่ยากและดีใจที่ทางสำนักงานสลากกินแบ่งนำมาขายแบบนี้ ซึ่งปกติเคยซื้อ 1 ใบทั่วๆ ไปเคยซื้อจากพ่อค้าแม่ค้าใบละ 100 บาท โดยต้องขับรถออกไปซื้อข้างนอกบ้าน หรือให้คนไปส่ง


แต่ตอนนี้ อยู่ที่บ้านก็สามารถเลือกซื้อเลขที่ถูกใจเองได้ โดยสามารถจะเลือก 2 หลักท้ายหรือ 3 หลักท้ายก็เลือกเลขที่ถูกใจได้ และมีเลขให้เลือกเยอะ ดีใจมาก ขอขอบคุณสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลที่คิดประเด็นนี้ ขายหวยทางสลากดิจิทัลออกมา ทำให้ไม่ต้องลำบากขับรถไปซื้อนอกบ้าน และไปซื้อในราคาที่แพงกว่าใบละ 100 บาท


ที่จังหวัดเชียงใหม่ พบว่า หลายคนเริ่มซื้อสลากออนไลน์ และเริ่มมีการโพสต์การได้เป็นเจ้าของสลากออนไลน์ผ่านแอปเป๋าตัง ในงวดแรกกันอย่างง่ายๆ ในราคา 80 บาท และยังสามารถเลือกซื้อเลขที่ตนเองชื่นชอบได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องตระเวนไปหาซื้อตามแผงต่างๆ แถมยังสามารถเลือกซื้อเลขแบบชุดได้ตามต้องการในราคา 80 บาท หากตัวเลขที่เลือกนั้นยังมีหลงเหลือ บางคนสามารถได้เลขเดียวกันถึง 5 ชุดด้วยกัน


ด้าน นายสุรเชษฐ์ เสนานุช ชาวเชียงใหม่ บอกว่า รอซื้อสลากออนไลน์เป็นงวดแรก และอยากรู้ว่าจะมีความยากง่ายแค่ไหน และอาจจะเป็นงวดแรก และวันแรกด้วย คนยังไม่ได้เลือกซื้อสลากกันมากทำให้ยังมีเลขที่ตนเองชื่นชอบ และยังมีแบบชุดให้เลือกซื้อได้จำนวนมากด้วย


ที่สำคัญคือไม่ต้องตระเวนไปเลือกซื้อตามแผงขาย หรือตามที่มีผู้ค้าสลากเร่ขาย ซึ่งมีราคาสูงเกินกว่า 80 บาท ให้ร้อน และเปลืองน้ำมัน แถมยังมีเลขให้เลือกได้น้อยกว่า แต่แบบออนไลน์อยู่ที่ไหนก็สามารถเลือกซื้อเลขที่ต้องการได้ แถมราคา 80 บาท ถูกรางวัลก็สะดวกสามารถรับเงินทางออนไลน์ได้ทันที


ส่วนตัวมองว่าเป็นการแก้ปัญหาเรื่องสลากเกินราคาได้อย่างดี คนซื้อได้รับความสะดวกสบาย แต่คนขายที่เป็นแผง หรือแผงเร่ อาจจะได้รับผลกระทบหนักอย่างแน่นอน หากคนหันมาซื้อทางออนไลน์กันมากขึ้น และราคาตามแผงก็อาจจะต้องปรับลดราคาลง เพราะมีคู่แข่งรายใหญ่มาขายในราคา 80 บาท


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/XcaBMfLlo6U

คุณอาจสนใจ

Related News