เศรษฐกิจ

'สุวรรณภูมิ' คนแน่น หลังยกเลิก Test&Go - ด่านสะเดาคึกคักสุดในรอบ 2 ปี

โดย thichaphat_d

2 พ.ค. 2565

125 views

วานนี้ (1 พ.ค. 65) เปิดประเทศครั้งแรก โดยปลดล็อคมาตรการเข้าประเทศ จาก Test&go เหลือเพียงผลตรวจ ATK หรือ ผลตรวจ RT-PCR จากประเทศต้นทาง


ที่สนามบินสุวรรณภูมิ มีภาพการต้อนรับนักท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก ซึ่งเป็นไปตามที่ได้คาดหมายไว้ โดยมีนักท่องเที่ยวเกือบ 17,000 คน 


ส่วนที่ ท่าอากาศยานภูเก็ต สายการบินระหว่างประเทศ 21 สายการบิน เฉลี่ยขาเข้า วันละ 30 ไฟลท์ ผู้โดยสารขาเข้าวันนี้จำนวน 4,482 คนสำหรับในเดือน พฤษภาคม 2565 มีสายการบินยืนยัน เที่ยวบินขาเข้าระหว่างประเทศเฉลี่ยประมาณ 27 เที่ยวบินต่อวัน 


ทั้งนี้ ด้านการเข้าประเทศทางบก ได้มีเปิดด่านชายแดนถาวร 17 จังหวัดทั่วประเทศ แล้ว 


บรรยากาศที่ด่านสะเดา ตำบลบ้านด่านนอก อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เป็นไปอย่างคึกคักซึ่งเป็นวันแรกของการเดินทางแบบเต็มรูปแบบ โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาลงทะเบียนผ่านระบบ Thailand pass จำนวน 1,300 คน และยังไม่นับรวมประชาชนที่เดินทางด้วย Borderpass หรือการใช้หนังสือผ่านแดนชั่วคราว ซึ่งตลอดทั้งวันนี้คาดว่าน่าจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางผ่านด่านสะเดาไม่น้อยกว่า 1,500 คน


นายสูไฮมี สะดี นักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านแดน กล่าวว่า เนื่องจากมีสมาชิกในครอบครัวหลายคน หากเดินทางตามมาตรการ Test&go ต้องมีค่าใช้จ่ายไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นบาท ดังนั้นการที่รัฐบาลผ่อนคลายมาตรการของการเดินทางระหว่างประเทศ จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างมาก


ประกอบกับเข้าสู่ช่วงการเฉลิมฉลองเทศกาลฮารีรายอของพี่น้องชาวไทยมุสลิม จึงถือโอกาสนี้พาครอบครัวมาเยี่ยมญาติ และเฉลิมฉลองร่วมกันที่ประเทศไทย และ ขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ช่วยผลักดันมาตรการต่างๆ เพื่อให้ประชาชนเดินทางได้สะดวกมากยิ่งขึ้น


ส่วนด่านอื่นๆ ยังเงียบเหงา เชื่อว่าอีกไม่นานจะคึกคักตามด่านสะเดา

​​



คุณอาจสนใจ

Related News