เศรษฐกิจ

5 บาทได้ทุเรียนทั้งลูก! ร้านจัดโปร หมอนทองลูกละ 5 บาท คนแห่ซื้อคิวยาว

โดย passamon_a

25 เม.ย. 2565

423 views

วันที่ 24 เม.ย.65 ที่แผงทุเรียนนายดำ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง มีคนมายืนเข้าคิวต่อแถวยาวเหยียด โดยเริ่มทยอยมากันตั้งแต่ช่วงบ่าย หลังทราบข่าวว่าที่ร้านจะมีการขายทุเรียนหมอนทอง ราคาลูกละ 5 บาท ในเวลา 16.30 น.


แต่วันนี้ มีโปรโมชั่นพิเศษ ขายให้ลูกค้าในเพจ ราคาถูก และยังขายที่หน้าร้าน ลูกละ 5 บาท อีกด้วย โดยกำหนดให้ซื้อได้คนละ 2 ลูก ทำให้มีประชาชนนับพันคนมายืนเข้าคิวรอ เพื่อซื้อทุเรียนหมอนทอง ราคาถูก จนแถวยาวหลายกิโลเมตร


นางสาวกฤษณา พรหมเนตร อายุ 40 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า ทุเรียนที่นำมาจำหน่ายเป็นทุเรียนของที่สวน 90% ซึ่งปกติทางร้านก็จัดโปรโมชั่นอยู่แล้ว เมื่อก่อนไลฟ์สดขายทุเรียน และให้ลูกค้าประมูล ซึ่งมีอยู่ช่วงหนึ่ง ลูกค้าประมูลทุเรียน ผิวเปลือกดำหรือเรียกว่าทุเรียนราดำ ตอนแรกลูกค้าก็ไม่เข้าใจ คิดว่าเป็นทุเรียนไม่มีคุณภาพ เพราะราคาประมูลช่วงไลฟ์สดค่อนข้างสูงเกิดกระแสทางโซเชียล แต่พอทางร้านได้อธิบายให้ลูกค้าเข้าใจ ได้เห็นเนื้อข้างในก็ทราบความจริงว่าทุเรียนที่เปลือกเป็นราดำ เนื้อข้างในดีกินได้ปกติ รวมทั้งทุเรียนที่ลูกไม่สวย เนื้อข้างในก็ปกติ


ต่อมาลูกค้าเริ่มหาทุเรียนราดำ ทำให้ทางร้านอยากตอบแทน และสร้างความเข้าใจ อีกทั้งยังอยากให้คนปลวกแดงได้กินทุเรียนราคาถูก มีเงิน 5 บาทได้กินทุเรียนทั้งลูก จึงเปิดขายที่หน้าร้านและจัดโปรโมชั่น ทุเรียนหมอนทองลูกละ 5 บาท เริ่มขายเวลา 16.30 น. ของวันนี้ จำนวน 3,000 ลูก


สอบถาม นายหลิว บอกว่า เป็นชาวปลวกแดง บ้านอยู่ใกล้กับร้าน พอรู้ว่ามีโปรโมชั่น ก็มาเข้าแถวตั้งแต่บ่ายสองโมง มั่นใจว่าจะได้กินทุเรียนดี เพราะอยู่ใกล้และมาซื้อบ่อย โดยเฉพาะช่วงที่ทางร้านจัดโปรโมชั่น ทุเรียนที่ซื้อไปทุกครั้ง เนื้อดีทุกครั้ง แต่ต้องรอให้สุกก่อน


คุณเนย กล่าวว่า บ้านอยู่ใกล้ร้านขายทุเรียน ได้ซื้อทุเรียนมาเช่นกัน พอมาถึงบ้านได้แกะดูเนื้อทันที ปรากฏว่าทุเรียน ลูกละ 5 บาท ที่ซื้อมานั้น เนื้อสวยเหมือนทุเรียนปกติทั่วไป จากการลองกิน รสชาติปกติเหมือนทุเรียนทั่วไป ไม่ได้มีอะไรแตกต่างเลย


ส่วน คุณคิม ชาวบ้านที่มาต่อแถวรอนั้น เปิดใจว่า หวั่น ๆ ใจเล็กน้อยว่าทุเรียนจะเพียงพอไหม เพราะเห็นจากแถวที่รอนั้นกลัวทุเรียนจะไม่พอขาย


นอกจากนี้ ยังมีประชาชนจำนวนมาก ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด หลังได้ทราบข่าวทางโซเชียล เมื่อได้ซื้อทุเรียนหมอนทองราคาลูกละ 5 บาทจริง ก็ดีใจ เพราะไม่เคยมีที่ไหนทำแบบนี้ ทุเรียนที่ทางร้าน นำมาจำหน่ายเป็นทุเรียนหมอนทอง ไซส์เล็ก และบางลูกเป็นทุเรียนราดำ ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการ ส่วนคุณภาพข้างในนั้น มีมาตรฐานแก่จัด แต่ยังไม่สุก ลูกค้าที่ซื้อไปจำเป็นต้องรอให้สุกก่อน หากสุกแล้วเนื้อไม่ดีนำมาเปลี่ยนได้ แต่หากแกะก่อนสุกเปลี่ยนไม่ได้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/pYoqCfaJOYI

คุณอาจสนใจ

Related News