เศรษฐกิจ

ชาวสวนมะม่วงชื่นใจ กระแสข้าวเหนียวมะม่วงดังข้ามคืน ขายพรีเมียมส่งออกเกาหลี โลละ 35 บาท

โดย thichaphat_d

19 เม.ย. 2565

188 views

จากกระแสของ มิลลิ แร็ปเปอร์วัย 19 ปี ปลุกประแสข้าวเหนียวมะม่วงบนเวที Coachella 2022 ส่งผลชาวสวนมะม่วงในจังหวัดพิษณุโลก ต่างดีใจที่ทำให้หลายคนกลับมาหารับประทานข้าวเหนียวมะม่วงมากขึ้น

นางสาวชลธิชา ช่างประดิษฐ์ ประธานวิสาหกิจชุมชนแปลงใหญ่มะม่วงคุณภาพบ้านวังน้ำบ่อ ตำบลไทรย้อย อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ปัจจุบันกลุ่มมะม่วงแปลงใหม่บ้านวังน้ำบ่อ มีสมาชิก 40 ราย มีพื้นที่สวนมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองจำนวน 700 ไร่

ในปีนี้ชาวสวนได้หลังจากได้รับผลกระทบจากโควิดเหมือนปีที่ผ่านมา แต่ก็มีออเดอร์ส่งออกต่างประเทศได้ ถึงกว่า 30 ตัน จากมะม่วงที่ออกผลผลิตกว่า 300 ตัน ซึ่งในช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงท้ายของการเก็บเกี่ยวผลผลิตแล้ว

แต่หลังจากเกิดกระแสของข้าวเหนียวมะม่วงออกมานั้น ตนเองรู้สึกดีใจมากที่มีผู้ให้ความสำคัญของมะม่วงอีกครั้ง มีลูกค้าบางรายสอบถามขอซื้อมะม่วงไปกินกับข้าวเหนียวกว่า 20 กิโลกรัมทีเดียว

ปัจจุบันมีราคามะม่วงน้ำดอกไม้ราคาหน้าสวนน้ำอยู่ที่ 9 บาทต่อกิโลกรัม ส่วนน้ำดอกไม้สีทอง กิโลกรัมละ 11 บาท แต่ส่วนใหญ่ตนเองก็จะขายแบบพรีเมียมส่งขายต่างประเทศ ไปยังเกาหลีใต้ ในกิโลกรัมละ 35 บาท หรือส่งขายตามห้าง ก็จะขายกิโลกรัมละ 60 บาท ก็จะทำให้มะม่วงมีราคาดีกว่า



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/o2relAeAxSE

คุณอาจสนใจ

Related News