เศรษฐกิจ

'ไวไว' ไม่ไหวแล้ว! ขอปรับราคาเป็น 6 บาท - ราคาหมูกลับมาแพงอีกรอบ สูงสุด 182 บาท/กก.

โดย thichaphat_d

11 มี.ค. 2565

621 views

จากสถานการณ์ต้นทุนการผลิต ไม่ว่าจะเป็นค่าขนส่ง ค่าแพ็กเกจจิ้ง ราคาน้ำมันปาล์ม และอื่นๆ ที่พาเหรดขึ้นราคา จนทำให้สินค้าต่างๆ พากันทะยอยขึ้นราคา เนื่องจากไม่สามารถแบกรับต้นที่สูงขึ้นได้ 


ล่าสุด 'ไวไว' บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปปรุงสำเร็จ ได้ปรับราคาจากเดิมที่ซองละ 5.50 บาท เป็น 6.00 บาท ทั้งนี้ ยังได้ปรับปริมาณเพิ่มขึ้นจาก 55 กรัม เป็น 57 กรัม 


ขณะที่ วานนี้ (10 มี.ค. 65) สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ ประกาศปรับขึ้นราคาสุกรหน้าฟาร์ม ประจำวันพระที่ 10 มีนาคม 2 ถึง 4 บาท โดย

- ภาคตะวันออก และภาคเหนือ ปรับขึ้นมากที่สุด 4 บาท ส่งผลราคาแนะนำเนื้อแดงขายปลีก ปรับขึ้นทันที 8 บาท แตะ 182 บาทต่อกิโลกรัม แพงสุดในประเทศไทย

- ภาคตะวันตก และอีสาน ราคาหน้าฟาร์มปรับขึ้น 2 บาท ส่วนราคาแนะนำเนื้อแดงขายปลีก ปรับขึ้น 4 บาท

- ภาคใต้ที่ราคายังคงเดิม


สมาคมผู้เลี้ยงสุกรให้เหตุผลการปรับราคาว่า หลักๆ มาจากแรงกดดันของต้นทุนอาหารสัตว์ และราคาน้ำมัน ที่เพิ่มเป็นรายวัน กระทบทั้งต้นทุนการผลิต และต้นทุนการขนส่ง ล่าสุดเมื่อวานนี้ ราคาข้าวโพด พุ่งสูงถึงกิโลกรัมละ 13.05 บาท แล้ว เนื่องจากรัสเซียและยูเครนเป็นผู้ส่งออกพืชวัตถุดิบอาหารสัตว์รายใหญ่ของโลก โดยมีปริมาณการส่งออกข้าวสาลี รวมกันราว 29% และมีสัดส่วนการส่งออกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์สูงถึง 19% ของตลาดโลก ส่งผลให้ราคาในประเทศขึ้นต่อเนื่อง แบบไร้การเข้ามาควบคุมราคา



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/rjwugyP2zMU

คุณอาจสนใจ

Related News