เศรษฐกิจ

รัฐบาลแจกอั่งเปา 'คนละครึ่ง เฟส 4' รายเก่ากดยืนยันสิทธิ รับ 1,200 บาท ใช้จ่ายได้ทันที

โดย thichaphat_d

1 ก.พ. 2565

82 views

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง ยืนยันความพร้อมของโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ที่จะเปิดให้ประชาชนกดยืนยันสิทธิ์วันแรก ในวันนี้ (1 ก.พ.) และเริ่มใช้จ่ายได้ทันที


โดยธนาคารกรุงไทย ได้ทดสอบระบบการโอนเงินกับธนาคารพาณิชย์ต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมมั่นใจระบบไม่ล่มแน่นอน แต่ก็มีคำแนะนำสำหรับประชาชนที่ต้องโอนเงินเข้า G-Wallet ในแอปฯ เป๋าตัง ข้ามธนาคาร ขอให้โอนเงินเข้ามาเตรียมไว้ก่อน เพราะถ้าโอนเงินเข้ามาพร้อมๆ กันจำนวนมาก จะเกิดช่วงพีคของแต่ละธนาคาร ทำให้เกิดคอขวดของระบบ เงินอาจจะเข้า G-Wallet ล่าช้า และไม่สามารถใช้จ่ายเงินโครงการในวันแรกได้


สำหรับการยืนยันสิทธิ / คนที่ได้รับสิทธิ์ในโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 จำนวน 27.98 ล้านคน สามารถเข้าไปกดรับสิทธิ์ในแอปฯ 'เป๋าตังค์' ได้ตั้งแต่ 6.00 น.


ส่วนคนที่จะสมัครใหม่ ซึ่งจะเปิดรับอีก 1 ล้านสิทธิ ให้สมัครได้ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ และเริ่มใช้จ่ายได้ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป ใช้จ่ายได้วันละไม่เกิน 150 บาท ระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ถึง 30 เมษายน 65 เท่ากัน แต่ทั้งนี้คนที่ได้สิทธิ์ทั้ง 2 กลุ่ม ต้องใช้จ่ายครั้งแรก ภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ ไม่เช่นนั้น จะถูกตัดสิทธิทันที


โดยคาดว่า โครงการคนละครึ่ง เฟส 4 จะทำให้มีเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ 7 - 8 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และช่วยลดค่าครองชีพให้ประชาชนในช่วงนี้ด้วย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/RA9-r0G1Do0

คุณอาจสนใจ

Related News