เศรษฐกิจ

ร้านชาบูดัง-หมูทอดเจ๊จง แบกต้นทุนต่อไม่ไหว ขอลูกค้าเข้าใจ ประกาศขึ้นราคารับปีใหม่

โดย thichaphat_d

30 ธ.ค. 2564

1.1K views

ร้านสุกี้ชื่อดัง สุกี้ตี๋น้อย โพสต์ข้อความระบุว่า เรียน ลูกค้าผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน สุกี้ตี๋น้อยขอแจ้งปรับราคาบุฟเฟ่ต์เพิ่ม 20 บาท/ท่าน

ราคาผู้ใหญ่ จาก 199+ บาท เป็น 219+ บาท

ราคาเด็ก จาก 99+ บาท เป็น 109+ บาท

เนื่องด้วยต้นทุนวัตถุดิบและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เริ่มตั้งแต่ วันที่ 1 ม.ค. 65 สุกี้ตี๋น้อย ขอเรียนมาเพื่อทราบ และขออภัยมา ณ โอกาสนี้ ทั้งนี้ราคายังไม่รวมเครื่องดื่มรีฟิลล์ และภาษีมูลค่าเพิ่ม

นอกจากนี้ยังมีร้าน Mo-Mo-Paradise ประกาศปรับขึ้นราคาเช่นกัน โดยให้เหตุผลว่าวัตถุดิบราคาสูงขึ้น โดยราคาชุด All-you-can-eat ใหม่

ราคาชุดผู้ใหญ่จากเดิมราคา 560+ บาท/ท่าน ปรับเป็น 599+ บาท/ท่าน (ราคายังไม่รวมค่าบริการ 10%)

และราคาเด็กที่ความสูง 110 – 140 ซม. จากเดิมราคา 279+ บาท/ท่าน ปรับเป็น 299+ บาท/ท่าน (ราคายังไม่รวมค่าบริการ 10%)

โดยมีผลตั้งแต่ 1 มกราคม 2565 นี้เป็นต้นไป

ส่วนร้านหมูทอดชื่อดัง ร้านเจ๊จง เตรียมปรับราคาหลังปีใหม่เช่นกัน โดยนางจงใจ กิจแสวง เจ้าของร้านเผยว่า ราคาเนื้อหมูแพงส่งผลกระทบกับทางร้าน ตนไม่ได้ขายแพงมาก ตนสงสารคนกิน ลูกต้องร้องว่า แม่ช่วยพิจารณาหน่อย จะมาขายราคาแบบนี้อยู่กันไม่ได้ สุดท้ายร้านเราอาจจะต้องปิดก็ได้  


โดยหลังปีใหม่ประมาณวันที่ 3 ม.ค.65 จะปรับราคาอาหารขึ้น พยายามปรับให้มันไม่กระทบมาก รู้ว่าตอนนี้มันวิกฤติ หลายคนไม่ค่อยมีเงินแต่ตนก็ไม่ไหว พยายามยื้อแล้ว วันนี้ (30 ธ.ค.) จะติดป้ายไว้หน้าร้านเพื่อแจ้งลูกค้าว่าจะปรับอะไรเท่าไหร่บ้าง

อย่างหมูทอดเคยขายอยู่กิโลกรัมละ 280 บาท อาจต้องปรับเป็นกิโลกรัมละ 280 บาท 300 บาท ข้าวใส่ถุงพร้อมหมูทอดเคยขายถุงละ 23 บาท อาจต้องปรับเป็นถุงละ 25 บาท  ใส่กล่องปรับจาก 35 บาท เป็น 39 บาท กับข้าวจากราคาที่เคยขาย 26 บาท จะปรับเป็น 30 บาทเท่ากัน

ไม่ใช่แค่เนื้อหมู ขึ้นราคาอย่างเดียว เนื้อไก่ ของใช้ วัตถุดิบอื่น ๆ ก็แพงทุกอย่าง  เช่น ถุงพลาสติก กล่อง พลาสติกที่ใส่อาหารเวฟ  

เจ๊จง ระบุว่า ยอมรับเครียด ถ้าไม่ปรับราคาขึ้นก็อยู่ไม่ได้ ขนาดตนขาดทุนเห็น ๆ แล้วแม่ค้าคนอื่น ๆ จะอยู่ได้ยังไง ภาครัฐต้องรู้อยู่ว่าของมันแพง ชาวบ้านอยู่กันลำบาก อยากให้ลงมาดูซิว่า พอจะขยับราคาหมูไม่ให้แพงเกินไปได้ไหม หรือจะยังไงจะไปในแนวทางไหน แต่ถ้าเนื้อหมูแพงขึ้นอีก ตนก็อาจจะต้องปรับราคาอาหารขึ้นอีก เชื่อว่าลูกค้าน่าจะเข้าใจ  


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/guKbUjeBM-Q

คุณอาจสนใจ

Related News