เศรษฐกิจ

ผู้ใช้น้ำมันบ่นอุบ ดีเซลขึ้น 2 บาท รายจ่ายเพิ่ม ค่าครองชีพพุ่ง วอนรัฐตรึงต่อ 30 บาท/ลิตร

โดย pattraporn_a

1 พ.ค. 2565

33 views

วันนี้ (1 พ.ค.) เป็นวันแรกที่มีการปรับราคาลอยตัวดีเซล 2 บาทต่อลิตร ปรากฎว่า ผู้ใช้น้ำมันต่างบ่นอุบ เติมน้ำมันทีแทบร้อง รายจ่ายเพิ่ม ค่าครองชีพพุ่ง รายได้หด วอนรัฐตรึงต่อ 30 บาทต่อลิตร เพราะประชาชนรับภาระไม่ไหวจริงๆ


ทีมข่าวสำรวจความเห็นประชาชนผู้ใช้น้ำมันดีเซลในวันแรกที่ปรับราคาลอยตัว พบว่า ส่วนใหญ่รู้สึกว่า กระทบต่อค่าครองชีพเพิ่มขึ้น โดยที่ไม่มีทางเลือก แม้จะเข้าใจว่า จำเป็นต้องขึ้นราคา แต่ ประชาชนก็แบกรับภาระค่าครองชีพไม่ไหว โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่ได้รับผลกระทบจากรายได้ จากสถานการณ์โควิด-19 มีรายได้ที่ลดลง จากการลดต้นทุนของนายจ้าง แต่ในขณะเดียวกันค่าครองชีพกลับเพิ่มขึ้นในทุกด้าน จึงอยากวอนให้รัฐบาลเห็นใจ และมีมาตรการช่วยลดค่าครองชีพ หากเป็นไปได้ก็อยากให้ตรึงราคาน้ำมันอยู่ที่ลิตรละ 30 บาทเท่าเดิม


ส่วนบรรยากาศที่ตลาดสดเทศบาลนครหาดใหญ่ ทีมข่าวไปสำรวจ พบว่า วันนี้ราคาสินค้าทั้งพืชผัก และของกินของใช้ต่างๆ เริ่มทยอยปรับราคาสูงขึ้นตามราคาน้ำมันบ้างแล้ว โดยเพิ่มขึ้นตั้งแต่ 1 บาท ถึง 20 บาท ซึ่งแม่ค้าในตลาด บอกว่า อยากให้ภาครัฐควบคุมราคาสินค้าไม่ให้แพงขึ้นตามราคาน้ำมัน เพื่อไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน เพราะ ตอนนี้ข้าวของแพง และโรงเรียนกำลังจะเปิดเทอมด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News