เศรษฐกิจ

'การบินไทย' บินปฐมฤกษ์พา 16 นักท่องเที่ยวต่างชาติ ถึงภูเก็ตแล้ว

โดย panwilai_c

3 เม.ย. 2564

19 views

ถึงภูเก็ตแล้ว สำหรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ แฟรงก์เฟิร์ต – ภูเก็ต ของการบินไทย นำนักท่องเที่ยวต่างชาติ 16 คน เข้าภูเก็ต


โดยช่วงเช้าวันนี้ สายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG921 เส้นทางแฟรงก์เฟิร์ต – ภูเก็ต ซึ่งเป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์ หลังการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ทำให้ต้องหยุดบินไปกว่า 1 ปี นำผู้โดยสาร จำนวน 137 คน เดินทางมาถึงภูเก็ต โดยลงที่ภูเก็ต 16 คน ส่วนที่เหลือเดินทางต่อมายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งผู้โดยสาร 16 คน ที่ลงที่ภูเก็ต ส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจ จะเข้าพักโรงแรมในภูเก็ต และพังงา เพื่อกักตัว 7 วัน สำหรับคนที่ฉีดวัคซีนครบ 2 โดสแล้ว


ส่วนคนที่ยังไม่ได้รับวัคซีน จะกักตัวเป็นเวลา 10 วัน ซึ่งถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ในการกระตุ้นการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว และสร้างเศรษฐกิจให้กับจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งเป็นการเตรียมความพร้อม เพื่อรองรับแผนการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ


ซึ่งขณะนี้ภูเก็ต ได้เตรียมความพร้อม ด้วยการระดมฉีดวัคซีนให้ครบร้อยละ 70 ของจำนวนประชากร โดยในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ฉีดไปแล้วกว่า 7 พันคน จากจำนวนวัคซีนที่ขอรับการจัดสรรจากรัฐบาลกว่า 960,000 โดส สำหรับชาวภูเก็ตทุกคน เพื่อให้เปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้อย่างมั่นใจ ทั้งนี้เที่ยวบินถัดไป จะเดินทางเข้าภูเก็ตในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ และหากได้รับการตอบรับดี ก็จะมีการเพิ่มเที่ยวบินให้มากขึ้น



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/4EA0gHcsb7E

คุณอาจสนใจ

Related News