เศรษฐกิจ

คลังรับลูกนายกฯ เร่งดันใช้จ่าย 'เงินดิจิทัล' 10,000 บาท ทัน พ.ย.นี้

โดย panisa_p

7 ส.ค. 2567

71 views

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า อยากให้เงินดิจิทัลวอลเล็ต สามารถใช้ได้ภายในเดือน พ.ย.2567 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้เร็วที่สุดว่า มีความเป็นไปได้ ซึ่งเป็นไปตามกรอบระยะเวลาที่รัฐบาลกำหนดในไตรมาส 4 โดยขณะนี้ทุกหน่วยงานได้เร่งดำเนินการทำให้เร็วและปลอดภัยที่สุด เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชน และปลอดภัยมากที่สุดเช่นกัน โดยหลังจากนี้รัฐบาลจะมีการแถลงรายละเอียดเกี่ยวกับการเปิดให้ร้านค้าลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ต่อไป


ในส่วนของเงื่อนไขการใช้จ่ายเงินดิจิทัลนั้น รัฐบาลยังรับฟังความคิดเห็นจากฝ่ายต่างๆ ที่เสนอให้ปรับเงื่อนไขหลายด้าน อย่างไรก็ดี ข้อกำหนดเดิมได้ศึกษา และวิเคราะห์มาเป็นเวลานานแล้ว ทุกอย่างลงตัวแล้ว


ส่วนการลงทะเบียนของประชาชนที่เริ่มชะลอลง เพราะกังวลเรื่องข้อมูลรั่วไหลนั้น มองว่าเป็นเรื่องปกติที่การลงทะเบียนโครงการรัฐในช่วงแรกที่ไหลทะลัก แต่เมื่อผ่านไปสักระยะจะเริ่มนิ่ง ส่วนเรื่องความปลอดภัยนั้น เป็นหน้าที่หน่วยงานรัฐต้องชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ โดยยืนยันว่า ระบบปลอดภัย ไม่มีการแชร์ข้อมูล หรือใช้ประโยชน์จากข้อมูลส่วนบุคคลแต่อย่างใด เป็นเพียงการให้หน่วยงานอื่นช่วยเช็คข้อมูลตามคุณสมบัติ

คุณอาจสนใจ

Related News