เศรษฐกิจ

‘ลาบูบู้ ไทยแลนด์’ มาแน่! ททท. จับมือ POP MART ดึงสาวกชาวจีน เที่ยวตามรอย

โดย thichaphat_d

6 มิ.ย. 2567

236 views

นายชูวิทย์ ศิริเวชกุล ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยในงาน Thailand Travel Mart Plus 2024 ว่า ททท. จะร่วมกับ POP MART (ป๊อปมาร์ท) เปิดตัวมาสคอต “ลาบูบู้ ไทยแลนด์ เอดิชัน” (Labubu Thailand Edition) ใส่ความเป็นไทยเข้าไปในลาบูบู้ อาร์ตทอยสุดฮิต ในวันที่ 1 ก.ค. 2567 เพื่อชวนสาวกลาบูบู้มาเช็กอินประเทศไทย โดยเฉพาะชาวจีน ในวาระ ททท.เตรียมคิกออฟโครงการความสัมพันธ์ไทย-จีน ครบรอบ 50 ปี ในปี 2568


ภาพประกอบข่าว

"สำหรับมาสคอต ลาบูบู้ ไทยแลนด์ เอดิชัน ทาง ททท.เป็นคนคิดไอเดียนี้ แล้วประสานไปยังสถานทูตจีน ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี จากนั้นได้มีการประสานไปยังทางจีน และตกลงร่วมกันจะผลักดันโครงการนี้ ซึ่ง ททท.ใช้งบประมาณ 1 ล้านบาทเท่านั้น เพื่อผลักดันให้แคมเปญนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสานสัมพันธ์ไทย-จีน ครบ 50 ปี โดยมีคนไทยเป็นหนึ่งในทีมผู้ออกแบบลาบูบู้เวอร์ชันนี้ด้วย"

นอกจากนี้ ททท.จะโปรโมตเส้นทางท่องเที่ยวตามรอยลาบูบู้ในไทย ด้วยการให้มาสคอตลาบูบู้เดินทางมาเช็กอินสถานที่ท่องเที่ยวและทำกิจกรรมต่างๆ ในไทย เช่น นั่งเรือหางยาว เข้าคอร์สทำอาหารไทย เพื่อเจาะฐานแฟนคลับลาบูบู้ชาวจีนมากกว่า 100 ล้านคนซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มมิลเลนเนียลส์ โดยได้ผนึกความร่วมมือกับบริษัททริปดอทคอม (Trip.com) และถงเฉิง (Tongcheng) ในการจัดทำแพ็กเกจเส้นทางท่องเที่ยวตามรอยลาบูบู้

ทั้งนี้ ลิขสิทธิ์ ลาบูบู้ ไทยแลนด์ เอดิชัน จะเป็นของป๊อปมาร์ท โดยจะมีการเปิดขายอาร์ตทอยเวอร์ชันนี้ในร้านป๊อปมาร์ท ประเดิมที่สาขาใหม่ เมกา บางนา ก่อนเป็นสาขาแรก จากนั้นค่อยเปิดขายที่สาขาอื่นๆ ในประเทศไทยช่วงเฟสแรกประมาณ 3 เดือน ก่อนจะนำไทยแลนด์ เอดิชัน ไปขายในป๊อปมาร์ทที่ประเทศจีนต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ลาบูบู้ ,ททท. ,POP MART ,ป๊อปมาร์ท

คุณอาจสนใจ

Related News