เศรษฐกิจ

นักท่องเที่ยวยุโรปยก ‘ไทย’ จุดหมายปลายทางยอดนิยมอันดับ 1 ในเอเชีย

โดย nicharee_m

24 พ.ค. 2567

141 views

นักท่องเที่ยวยุโรปต้องมนต์เสน่ห์ท่องเที่ยวไทย อโกด้า เผย เดสติเนชันมาแรงของนักท่องเที่ยวยุโรป ‘ไทย’ คว้าเมืองยอดนิยม อันดับ 1

อโกด้า (Agoda) แพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับการท่องเที่ยว เผยว่า ทวีปเอเชีย คือหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวยุโรป ขณะที่ทวีปยุโรปกำลังเข้าสู่ฤดูร้อน โดยจุดหมายปลายทางในเอเชียเป็นที่นิยมมากขึ้น ข้อมูลของอโกด้าชี้ว่า นักท่องเที่ยวชาวยุโรปค้นหาที่พัก เพื่อไปท่องเที่ยวในเอเชียมากขึ้นถึง 52% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

โดย 5 จุดหมายปลายทางยอดนิยมในเอเชีย สำหรับนักท่องเที่ยวชาวยุโรป ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ ตามลำดับ แสดงให้เห็นความน่าดึงดูดของจุดหมายปลายทางในเอเชียสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบความหลากหลาย ไม่ว่าจะท้องถนนที่มีชีวิตชีวา และสถานที่ทางประวัติศาสตร์ในกรุงเทพฯ หรือชายฝั่งที่เหมาะกับการเล่นเซิร์ฟที่บาหลี นักท่องเที่ยวชาวยุโรปต่างต้องการมาสัมผัสและสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวดี ๆ ในเอเชีย

ไทยเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยม อันดับ 1 ในเอเชีย สำหรับนักท่องเที่ยวชาวยุโรป โดยนักท่องเที่ยวจากสหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี สเปน และเนเธอร์แลนด์ เป็นนักท่องเที่ยวที่ค้นหาที่พักในไทยมากที่สุด ตามลำดับ

โดยภูเก็ต กรุงเทพฯ และกระบี่ เป็นเมืองท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวชาวยุโรปค้นหามากที่สุด ซึ่ง 3 จังหวัดนี้ มีความโดเด่นด้านการพักผ่อน การผจญภัย และวัฒนธรรม ซึ่งดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากมาเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวฤดูร้อน


คุณอาจสนใจ