เศรษฐกิจ

'ศิริกัญญา' ฟาดรัฐบาล จดจ่อแต่ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ทำโครงการอื่นล่าช้า กระทบฟื้นเศรษฐกิจ

โดย nut_p

9 ก.พ. 2567

98 views

'ศิริกัญญา' ฟาดรัฐบาล ใจจดจ่อกับดิจิทัลวอลเล็ต ทำโครงการอื่นล่าช้า ส่งผลเศรษฐกิจฟื้นตัว ควรเร่งสรุปนิยามคำว่า วิกฤตให้คำตอบจะสามารถออก พ.ร.บ.กู้เงิน หรือไม่ ย้ำ ก้าวไกลไม่ร้องต่อองค์กรอิสระ แต่เดินหน้าตรวจสอบในสภาให้ประชาชนทราบ



น.ส ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึง เดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต หลังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ให้ความเห็น ว่า ขณะนี้ไม่มีใครไม่เห็นด้วยว่าเศรษฐกิจไม่ดี แต่จะเข้าขั้นวิกฤติหรือไม่ต้องมีการพูดคุย และที่แน่ ๆ ยังไม่มีมาตรการต่างๆมากระตุ้น เพราะรัฐบาลใจจดใจจ่อกับดิจิทัลวอลเล็ตเพียงอย่างเดียว ทำให้โครงการอื่นล่าช้าออกไป ส่งผลต่อการฟื้นคืนเศรษฐกิจ



ส่วนประเทศขณะนี้ "วิกฤต" หรือไม่นั้น นางสาวศิริกัญญา บอกว่า ในคณะกรรมการที่ประกอบด้วยสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ , กระทรวงการคลัง , ธนาคารแห่งประเทศไทย , คณะกรรมการกฤษฎีกา ควรสามารถตกลงนิยามคำว่า "วิกฤต" ได้แล้วว่า สามารถออก พ.ร.บ.กู้เงินให้กระทรวงการคลัง ตามเงื่อนไขของคณะกรรมการกฤษฎีกาหรือไม่



น.ส ศิริกัญญา ยังบอกว่า ได้เตือนมาตั้งแต่ต้นแล้ว ดังนั้นหากเดินลุยไฟออกเป็นพระราชบัญญัติกู้เงินก็สุ่มเสี่ยง ยืนยัน ไว้ใจพรรคก้าวไกลได้ว่า จะไม่ร้ององค์กรอิสระอย่างแน่นอน เพราะไม่ต้องการให้องค์กรอิสระเข้ามาแทรกแซง แต่ต้องการให้สภาเป็นผู้ตัดสินใจมากกว่า โดยจะอภิปรายเพื่อให้ประชาชนรับทราบ และหากเสียงข้างมากลงมติให้ผ่านความเห็นชอบ ก็ห้ามไม่ได้ ซึ่งอาจเป็นสารตั้งต้น ให้มีคนไปร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News