เศรษฐกิจ

‘หมอวรงค์’ ค้านแจกเงินหมื่น ไม่อยากให้เกิด ‘อภิมหาโคตรโกง’ ซ้ำรอยจำนำข้าวในอดีต

โดย thichaphat_d

9 ต.ค. 2566

147 views

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์แสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊ก วรงค์ เดชกิจวิกรม - Warong Dechgitvigrom คัดค้านการแจกเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทของรัฐบาลเพื่อไทย โดยระบุว่า

“ไม่อยากให้เกิดอภิมหาโคตรโกงซ้ำรอยอดีต จึงขอคัดค้านแจกเงินหมื่นดิจิทัล”


โดยก่อนหน้านี้ นพ.วรงค์ ได้แสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวว่า

#คนของรัฐบาลต้องทำการบ้านดีๆก่อนออกมาโต้เรื่องแจกเงินดิจิตอล

น่าเป็นห่วงรัฐบาลเพื่อไทยมาก ต่อกรณีการแจกเงินดิจิตอล 10,000 บาทให้ประชาชนอายุ 16ปีทุกคน เพราะคนของรัฐบาลออกมาตอบโต้ว่า

"เพราะคนเหล่านี้อยู่ดีมีกินแล้ว ที่ไม่เห็นด้วยกับนโยบายนี้ เพราะคนเหล่านี้อยู่สบายแล้ว จึงไม่คิดถึงประชาชนที่กำลังลำบาก"



การที่นักวิชาการเขาค้าน ไม่ได้ค้านที่จะแจกประชาชนที่กำลังลำบาก แม้จะไม่เห็นด้วยกับวิธีการแจกเงิน แต่ค้านที่แจกประชาชนทุกคน เศรษฐี นายทุนที่อยู่สุขสบายแล้วแจกเขาทำไม

รวมทั้งการแจกทำไมต้องแจกให้เป็น digital wallet หรือจะเรียกอะไรก็แล้วแต่ ทำไมไม่โอนเป็นเงินไปให้ประชาชนที่ลำบาก เพราะเรื่องนี้จะมีปัญหา ต่อเสถียรภาพทางการเงิน เงินเฟ้อ การทุจริต รวมทั้งความเชื่อมั่นต่อระบบการเงินของประเทศ

รัฐบาลต้องยอมรับว่า คนระดับผู้ว่าธนาคารชาติ นักวิชาการทางด้านเศรษฐศาสตร์ หลายท่านมี่เปิดหน้าออกมาคัดค้าน คนเหล่านี้ต้องทำนายได้ว่า ปัญหาอะไรจะเกิดขึ้นกับประเทศชาติ ถ้าโครงการนี้ยังเดินหน้า


พวกท่านน่าจะจำได้นะว่า สมัยจำนำข้าวที่ชาติต้องเสียหายหลายแสนล้านบาท ก็มีการเตือนอย่างนี้ทั้งสิ้น ระวังน่ะประวัติศาสตร์จะวนกลับมาเหมือนเดิม เพียงแต่เปลี่ยนชื่อนายกจากยิ่งลักษณ์มาเป็นเศรษฐา

ฝากอีกนิดครับ ให้คนของรัฐบาลกลับไปทำการบ้านนโยบายของตนเองให้ดี ก่อนที่จะออกมาโต้ว่า "เขาไม่คิดถึงประชาชนที่ลำบาก" ทุกคนคิดถึงครับ แต่ไม่อยากให้นักการเมืองมาผลาญประเทศซ้ำอีกครับ



คุณอาจสนใจ

Related News