เศรษฐกิจ

‘JMART’ ปิดดีลใหญ่ซื้อหุ้น ‘สุกี้ตี๋น้อย’ สัดส่วน 30% มูลค่า 1,200 ล้านบาท

โดย chutikan_o

30 พ.ย. 2565

1.3K views

JMART ประกาศปิดดีลสุกี้ตี๋น้อย เข้าถือหุ้นสัดส่วน 30% มูลค่า 1,200 ล้านบาท ชี้ปีหน้าจะเริ่มขยายสาขาไปต่างจังหวัดมากกว่า 10 สาขา ตามเสียงเรียกร้อง พร้อมดันเข้าสู่ตลาดหุ้น

วันที่ 30 พ.ย. 2565 บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART ปิดดีลใหญ่การเข้าลงทุนและลงนามสัญญาผู้ถือหุ้น ในบริษัทบีเอ็นเอ็น เรสเตอรองท์ กรุ๊ป จำกัด หรือ BNN ซึ่งประกอบธุรกิจร้านอาหารภายใต้แบรนด์ “สุกี้ ตี๋น้อย”

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMART กล่าวว่า JMART ได้ดำเนินการเข้าลงทุนในสุกี้ ตี๋น้อย โดยเข้าถือหุ้น 352,941 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 30% ของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมด มูลค่าลงทุนไม่เกิน 1,200 ล้านบาท

การลงทุนใน BNN ครั้งนี้ ถือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่มีศักยภาพการเติบโตในระดับสูง และมีกลยุทธ์การตลาดที่โดดเด่น ตอบโจทย์ผู้บริโภค พร้อมกับเป้าหมายนำบริษัทเข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ภายใน 2-3 ปีข้างหน้า

สิ่งที่ JMART จะเข้าไปเสริมทาง BNN ได้ทันที คือ การนำเรื่องระบบ และมาตรฐาน เตรียมความพร้อมในเรื่องการขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้น จากปัจจุบันมีสุกี้ตี๋น้อยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล 42 สาขาเท่านั้น ในปี 2566 จะเริ่มขยายไปต่างจังหวัดตอบรับกระแสเรียกร้อง ตั้งเป้าปีหน้าจะขยายเพิ่มอีกมากกว่า 10 สาขาเป็นอย่างน้อย ด้วยการนำเทคโนโลยี ระบบ CRM และการบริหารจัดการภายในที่ทรงประสิทธิภาพมาใช้ ทำให้มั่นใจว่า BNN จะก้าวสู่การนำบริษัทเข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ฯ ยกระดับความเป็นมืออาชีพที่วันหนึ่งอาจมีมูลค่าบริษัทนับหมื่นล้านบาทได้

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานของ BNN มีทิศทางผลประกอบการเติบโตในระดับที่ดี ปี 2564 รายได้ 1,564 ล้านบาท กำไร 148 ล้านบาท รวมทั้ง อัตราผลตอบแทนจากส่วนของผู้ถือหุ้น สูงถึง 55.80% และซึ่งภายหลังจากการลงทุน BNN จะติดอาวุธเทคโนโลยีจาก JMART Group รวมถึงการผสานความสามารถระหว่างองค์กร สร้างการเติบโตแบบ J-Curve ไปด้วยกันกับกลุ่มบริษัท JMART

คุณอาจสนใจ

Related News