เศรษฐกิจ

บีอีซี เวิลด์ จับมือ 11 มหาวิทยาลัยปั้นบุคลากรงานบันเทิง

โดย thichaphat_d

6 พ.ค. 2565

371 views

บีอีซี เวิลด์ จับมือ 11 มหาวิทยาลัย จัดพิธีลงนามแลกเปลี่ยนความรู้ พัฒนาบุคลากร พร้อมเปิด บริษัท บีอีซี สตูดิโอ ปั้นโปรเจ็คงานงานละครเด็ด เตรียมป้อนแพลตฟอร์มใหม่ๆ

บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) ได้จัดงานแถลงข่าวพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) กับ ผู้แทนของ 11 มหาวิทยาลัย ในการร่วมมือกันทางด้านการแลกเปลี่ยนความรู้ด้านวิชาการ และ การส่งนักศึกษาเข้าร่วมฝึกงานในบริษัทฯ




โดยมี คณะผู้บริหารจาก บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) ดร. อัครพล วีรวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สำนักบริหารทรัพยากร และผู้บริหารจาก บีอีซี สตูดิโอ คุณ อภิชาติ์ หงษ์หิรัญเรือง กรรมการผู้อำนวยการ สายธุรกิจ บีอีซี สตูดิโอ คุณนพโรจน์ โชติมั่นคงสิทธิ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายผลิต และสตูดิโอ และ  คุณตรัยยุทธ กิ่งภากรณ์  Head of production and Director เข้าร่วมในพิธี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม ศกนี้ ณ ชั้น 31 อาคารมาลีนนท์ ทาวเวอร์




โดยความร่วมมือในครั้งนี้ได้เกิดขึ้นจากการหารือร่วมกันระหว่างบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) กับ 11 มหาวิทยาลัย ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยมหิดล, มหาวิทยาลัยสยาม, มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, มหาวิทยาลัยบูรพา, มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม, มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา,  มหาวิทยาลัยรังสิต,  มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ




ซึ่งเป็นการร่วมมือกันใน 2 หัวข้อใหญ่ๆ คือ  การแลกเปลี่ยนทางวิชาการ โดยทางบริษัทจะได้จัดส่งวิทยากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านไปร่วมให้ความรู้กับนักศึกษา และ การรับนักศึกษาฝึกงานจากทางมหาวิทยาลัยเพื่อมาฝึกวิชาชีพและเพิ่มพูนประสบการณ์จริงในธุรกิจอุตสาหกรรมบันเทิง




นอกจากนี้ บริษัท บีอีซี สตูดิโอ ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด ได้จัดโครงการที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันครั้งแรกได้แก่โครงการ “ Bec Creator Program นักคิดมากเรื่อง กับนักเขียนเรื่องมาก รุ่นที่1 ” ที่มีผู้สนใจส่งใบสมัครเข้ามากว่า 600 คนจากทั่วประเทศ คัดเลือกผู้ผ่านเข้ามาอบรมเหลือเพียง 34 คน ทั้งจากประชาชนทั่วไปและนักศึกษาที่ทางมหาวิทยาลัยเข้าร่วมโครงการได้คัดกรองและส่งเข้ามาอบรม และยังมีบางท่านที่เป็นนักเขียนบทละครที่มากประสบการณ์




ทำให้ทีมงานผู้อบรมจาก บีอีซี สตูดิโอ และ ผู้เข้ารับการอบรมได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแชร์ประสบการณ์ร่วมกันทำให้เกิดไอเดียและบางเรื่องยังสามารถพัฒนาต่อยอดไปสร้างเป็นละคร ซีรี่ส์ได้ในอนาคต โดยใช้เวลาในการอบรมทั้งสิ้น  10 สัปดาห์ หลังจบโครงการเราได้ผลงานมาถึง 34 เรื่องทีเดียว




แท็กที่เกี่ยวข้อง  บีอีซีเวิลด์ ,ฝึกงาน ,เขียนบท

คุณอาจสนใจ