อาชญากรรม

กาฬสินธุ์ระทึก! เตรียมจุดพลุฉลองงานกฐิน เกิดพลุระเบิด ดับ 4 เจ็บระนาว

โดย thichaphat_d

26 ต.ค. 2567

503 views

ลุงวัย 75 ปี ช่างทำพลุประชันความดังของเสียงพลุ งานบุญกฐิน ใช้เหล็กแยงรูเตรียมใส่ชนวน เกิดประกายไฟระเบิดตูมเสียงดังสนั่น ฉีกร่างขา-แขนขาดกระเด็นคนละทิศคนละทาง เสียชีวิตทันที 2 ศพ บาดเจ็บ 9 ราย หามส่งโรงพยาบาล เสียชีวิตเพิ่มที่ รพ.อีก 2 ราย

เมื่อวานนี้ (25 ต.ค.67) เวลา 19.45 น. ร.ต.อ.บัญชา นาชัยฤทธิ์ พนักงานสอบสวน สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุ พลุระเบิดมีคนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย และบาดเจ็บ 9 ราย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยู่ระหว่างช่วยเหลือผู้บาดเจ็บส่งตัวไปรักษาที่ รพ.จังหาร 1 ราย รพ.กลมลาไสย 8 ราย เหตุเกิดบริเวณ ริมอ่างเก็บน้ำหนองประการ ห่างจากหมู่บ้านเก่าน้อยประมาณ 2 กม.

จากการตรวจสอบ พบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายสถิตย์ ศรีพงษ์ยิ่ง อายุ 67 ปี สภาพศพถูกแรงระเบิดพลุ ฉีกขา-แขนขาดกระเด็นไปตกห่างจุดเกิดเหตุไปกว่า 30 เมตร อีกรายทราบชื่อคือ นายเอกสิทธ์ สีหา อายุ 34 ปี สภาพศพกระเด็นไปตกอีกทางห่างจุดเกิดเหตุกว่า 30 เมตรเช่นกันสภาพข้อมือข้อเท้าขาดรุ่งริ่ง

ส่วนผู้บาดเจ็บส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลจังหาร จ.ร้อยเอ็ด อาการสาหัส จึงส่งตัวไปที่ รพ.ร้อยเอ็ด และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ นายบุญช่วย คำมูลนาม อายุ 65 ปี

ผู้เสียชีวิตอีกราย คือนายสายัณห์ พัฒนสาร อายุ 43 ปี ส่งตัวไปรักษาที่ รพ.กมลาไสย อาการสาหัสแพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 7 ราย ที่รักษาตัวในโรงพยาบาล

นายพุทธภูมิ นาชัยเริ่ม นายอำเภอกมลาไสย เปิดเผยว่า จากที่รับรายงานทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากการนำพลุเพื่อมาเตรียมจุดประชันเสียงในงานบุญกฐิน ซึ่งอยู่ห่างจากงานมหรสพของหมู่บ้าน ประมาณ 2 กม.

จากการสอบถามผู้นำชุมชนทราบว่า ผู้เสียชีวิตช่วยกันได้นำพลุมาประกอบเพื่อนำไปมัดติดกับต้นเสาเพื่อทำการจุด แต่ได้เกิดอุบัติเหตุระหว่างเตรียมพลุทำให้เกิดการระเบิดขึ้น ทำให้กลุ่มคนที่อยู่ในรัศมีใกล้ๆได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตไปด้วย

ด้านนายเทิดศักดิ์ ฤทธิ์มนตรี ผู้บาดเจ็บ และอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะนั้นตนเห็น นายสถิตย์ ใช้ค้อนตอกปิดหัวพลุ แต่ได้ตอกไปโดนตะปู ทำให้เกิดประกายไฟออกมา ตนจึงร้องบอกให้หยุดตอก แต่นายสถิตย์ ไม่ได้ยินเนื่องจากเป็นคนหูตึง ตนจึงรีบเดินปลีกออกห่างจัดเกิดเหตุได้ไม่นาน พลุก็ระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นทำให้ตนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/X-tof-VrpK8

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พลุระเบิด ,กาฬสินธุ์ ,งานกฐิน

คุณอาจสนใจ