อาชญากรรม

โผล่อีก! ตัวแทนผู้เสียหายจากต่างประเทศ ร้องเอาผิด ‘ดิไอคอน’ – ตร.จ่อออกหมายจับล็อต 2

โดย weerawit_c

5 ชั่วโมงที่แล้ว

37 views

เตรียมออกหมายจับอีกล็อต 2 ผู้ต้องหาเอี่ยว ‘ดิไอคอน’ ตัวแทนผู้เสียหายจากต่างประเทศเข้าร้อง ปคบ.

ความคืบหน้าคดีดิไอคอนกรุ๊ป วันที่ 19 ต.ค.2567 มีรายงานข่าวแจ้งว่าทาง พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผช.ตร.จะเรียกพนักงานสอบสวนประชุมเพื่อสรุปพยานหลักฐานเพื่อที่จะออกหมายจับกล่มผู้ต้องหาในแถว 2 ที่จะมีขึ้นในวันนี้

ผู้เสียหาย จากขบวนการดิไอคอนกรุ๊ปในต่างประเทศ ส่งตัวแทนร้อง ปคบ.ดำเนินคดี กับผู้บริหาร หลังสมัครเป็นสมาชิกและสั่งสินค้าไปจำหน่าย ในต่างประเทศแต่ไม่ได้สินค้า เสียหายรวมกว่า 20 ล้านบา

วานนี้ (18 ต.ค.) เมื่อเวลา 09.30 น. ที่หน้าอาคารกองบังคับการปราบปราม นายอิทธิเดช ธเนศวัฒนะ อายุ 41 ปี ตัวแทนผู้เสียหายคนไทยที่อยู่ต่างประเทศและชาวต่างชาตินำเอกสารบิลเงินสด การสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ ในเครือ บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด รูปภาพร้านค้า ซึ่งมีการนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไปจำหน่ายในต่างประเทศ และรูปภาพผู้เสียหายซึ่งถ่ายคู่กับนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ พอล มอบให้ พ.ต.ท.ปริญญา ปาละ รองผู้กำกับการ (สอบสวน) กองกำกับการ 1 บก.ปคบ. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มผู้บริหารบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด

ตัวแทนผู้เสียหายชาวต่างชาติ เปิดเผยว่า ในวันนี้ตัวเองเดินทางมาในฐานะตัวแทนผู้เสียหายคนไทยและชาวต่างชาติในต่างประเทศ รวมกว่า 10 ประเทศ ประกอบด้วย จีน ฮ่องกง มาเก๊า อิตาลี เยอรมัน แคนาดา เอสโตเนีย และ ลักเซมเบิร์ก ซึ่ง กลุ่มผู้เสียหายส่วนใหญ่ไม่ได้ต้องการจะเข้ามาเป็นแม่ข่ายแต่ต้องการจะนำสินค้าไปขายจริงๆ

ซึ่งรูปแบบความเสียหาย คือการโอนเงินเพื่อชำระค่าสินค้าสำหรับนำไปจำหน่ายแต่กลับได้สินค้า และได้รับแจ้งจากผู้ค้าในประเทศไทยว่าให้รอสินค้าก่อนแต่เมื่อรอก็ยังไม่ได้รับ ซึ่งกลุ่มผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นกลุ่มแม่ค้าที่นิยมจะนำสินค้าไทยไปขายในต่างประเทศ และบังเอิญได้โฆษณาผ่านเฟซบุ๊ก ประกอบกับเห็นว่ามีบอสดาราร่วมอยู่ในบริษัท

ทำให้เกิดความต้องการที่จะนำสินค้าดังกล่าวไปขายในต่างประเทศ ผู้เสียหายกว่า 40 คน แบ่งเป็นเอเชีย 20 คน และ ยุโรป 20 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท ที่ผ่านมาพบกลุ่มผู้เสียหายบางคนเคยพบกับบอส พอลและบอสดาราที่ต่างประเทศ จึงทำให้เกิดความเชื่อมั่น

ตัวแทนผู้เสียหาย ระบุว่า มีหนึ่งในผู้เสียหายซึ่งเป็นคนไทยในฮ่องกง ที่ได้ลงทุนสั่งสินค้าเป็นเงินกว่า 1 ล้านบาท โดยมีการสั่งซื้อผงโกโก้ กาแฟ ครีม คอลลาเจน ซึ่งหลังการสั่งสินค้าก็ได้รับสินค้าจริงแต่เป็นปริมาณที่ไม่ ตรงกับยอดสั่งซื้อ เมื่อพยายามติดต่อไปยังแม่ข่ายที่แนะนำ ก็ถูกปฏิเสธความรับผิดชอบ

นอกเหนือจากคนไทยที่อยู่ในฮ่องกงแล้วยังพบว่ามีผู้เสียหาย ชาวจีนรวมถึง ชาวต่างชาติอีกหลายคนซึ่งส่วนใหญ่มีความกังวล เกี่ยวกับการติดตามดำเนินคดี เนื่องจากติดปัญหาเรื่องภาษาและค่าเดินทาง ซึ่งส่วนนี้อาจจะมีการมอบอำนาจให้ญาติหรือคนรู้จักในประเทศไทย เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนบก.ปคบ. ซึ่งการเข้าแจ้งความดังกล่าวกลุ่มผู้เสียหายก็คาดหวังว่าจะได้รับเงินคืน

ด้าน พ.ต.ท.ปริญญา ปาละ รองผู้กำกับการ (สอบสวน) กองกำกับการ 1 บก.ปคบ. เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีนอกราชอาณาจักรซึ่งหลังจากรับเอกสารแล้ว ก็จะพิจารณาเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย โดยยืนยันว่าการแจ้งความสามารถดำเนินการแจ้งความได้ไม่มีกำหนด เพียงแต่จะย้ายจากตึกอาคารพิทักษ์สันติเป็น ตึกศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/ESGvxcNKbI4

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ดิไอคอนกรุ๊ป

คุณอาจสนใจ

Related News