อาชญากรรม

‘สรยุทธ’ เล่าสภาพอาหารเรือนจำ ด้าน 10 บอส ยอมกักโรคเพิ่มพร้อม ‘บอสพอล’ – ‘มิน’ โรคกระเพาะดีขึ้น

โดย weerawit_c

5 ชั่วโมงที่แล้ว

203 views

นอนคุกคืนแรก 17 บอสดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ  ขณะที่พบ “บอสพอล” และ “โค้ชแล็ป” ป่วยหนัก – จนท.แจง เปลี่ยนชุดนักโทษทุกบอส รวมทั้ง 3 บอสดาราแล้ว เป็นชุดสีลูกวัว สำหรับผู้ต้องขังที่อยู่ระหว่างพิจารณาคดี

กรณีที่วันที่ 16 ต.ค.2567 ที่ผ่านมา กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดปฏิบัติการ “หนุมานถล่มกรุงดิไอคอน” รวบกลางวงเทวดา ภายหลังที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ขอศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับทั้งหมด 18 หมายจับ ในคดีดิไอคอนกรุ๊ป ฐานความผิด 2 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จฯ” ก่อนคุมตัวทั้ง 17 บอส ยกเว้นบอสพอล เนื่องจากตัวบอสพอลเอง รวมถึงทนายความมีความประสงค์จะให้รายละเอียดเพิ่มเติม และนำตัวบอสพอลไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังได้ในช่วงเช้าวานนี้ (18 ต.ค.67)

ต่อมาภายหลังจากที่ศาลอาญาไม่อนุญาตประกัน 3 บอสดารา คือ บอสกันต์ / บอสแซม และบอสมิน ส่วนีก 14 บอสไม่ได้ยื่นขอประกัน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวมายัง เรือนจำพิเศษกรุงเทพส่วนผู้หญิงไปยังทัณฑสถานหญิงกลางตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 17 ต.ค.67

ตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ (17 ต.ค.67) ทีมข่าวสอบถามไปยังนายปราโมทย์ ทองศรี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทัณฑวิทยา รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กรณี 10 บอสชายดิไอคอนกรุ๊ปที่ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

นายปราโมทย์ ระบุว่า คืนวันที่รับตัวกลุ่มบอสผู้ต้องหาชายมาทั้งหมด 10 คน เข้าสู่เรือนจำ ก็ทำตามขั้นตอนตามปกติเหมือนนักโทษทั่วไป คือ การตรวจร่างกาย ซักประวัติ ดูประวัติรักษาโรคต่างๆ ก่อนควบคุมเข้าพื้นที่แดนกักโรคเป็นเวลา 5 วัน เบื้องต้นจากการตรวจร่างกายพบ 2 ราย มีโรคประจำตัว คือ นายธวิณทร์ภัส ภูพัฒนรินทร์ หรือ “บอสวิน” เป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว มีใบเอกสารรักษาตัวและใบยาชัดเจน  ส่วนนายจิระวัฒน์ แสงภักดี หรือ “โค้ชแล็ป” เป็นโรคไต มีใบเอกสารรักษาตัวและใบยาชัดเจนเช่นกัน

ส่วนภาพรวมบอสคนอื่นๆ โดยเฉพาะบอสดาราอย่าง “บอสแซม” ยุรนันท์ ภมรมนตร์ และ “บอสกันต์” กันต์ กันตถาวร ก็ตามสภาพ เบื้องต้นทราบว่า เครียดมาก นอนไม่ค่อยหลับ เพราะนอนรวมกันทั้งหมด รวมถึงยังเอ่ยปากพูดร้องขอ “อยากเจอญาติ”  แต่ก็ยืนยันไปว่าต้องเป็นไปตามระเบียบก่อน เนื่องจากต้องเข้าสู่กระบวนการแยกกักโรคสำหรับผู้ต้องขังแรกรับ ซึ่งกลุ่มบอสนอนรวมกันทั้งหมด เพราะรองรับผู้ต้องขังรายใหม่ได้มากสุด 15 คน ซึ่งภายในห้องก็จะมีกล้องวงจรปิดและเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าสังเกตอาการอยู่ตลอดเวลา

สำหรับเมนูแรก คืนวันที่เข้าเรือนจำที่กลุ่มบอสชายได้กิน คือ เมนูแกงเผ็ดปลามะเขือเปราะและผัดผักคะน้าใส่ไก่ ส่วนในช่วงเช้าวันนี้ จะเป็นเมนูแกงเขียวหวานไก่ใส่ฟักเขียวและข้าวสวย

ขณะที่ทางทัณฑสถานหญิงกลางทีมข่าวได้สอบถามไปยัง นางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผู้อำนวยการกองทัณฑวิทยา รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง บอกว่า ผู้ต้องหาหญิงทั้ง 7 คน มาถึงเรือนจำประมาณ 2 ทุ่มกว่า เมื่อเข้ามาแล้วก็มีการพิมพ์ลายนิ้วมือ ซักประวัติ ตรวจสุขภาพ / พบว่า มี 3-4 คนมีโรคประจำตัว บางคนมีไข้ และมีความดันโลหิตสูง ซึ่งเช้าวันต่อมาจะพาไปพบแพทย์ตรวจอีกครั้ง

และคืนวันที่เข้ามาเรือนจำ เมื่อผ่านขั้นตอนการตรวจเสร็จสิ้นแล้ว ได้ให้ผู้ต้องหาเปลี่ยนชุดนักโทษชุดสีลูกวัว ซึ่งเป็นชุดสำหรับผู้ต้องขังที่อยู่ระหว่างพิจารณาคดี และนำตัวไปควบคุมที่ห้องกักโรคเพื่อกักคัดกรองโรค เป็นเวลา 5 วัน ทั้งนี้ ทางเรือนจำได้เตรียมอาหารไว้ให้เผื่อผู้ต้องหาหญิงจะหิว เมนูคือซุปไก่กับข้าวไว้ให้ แต่ก็ไม่มีใครทาน

นางกนกวรรณ บอกอีกว่า ผู้ต้องขังหญิงทั้ง 7 คน ให้อยู่ในแดนแยกกักโรค 5 วัน ซึ่งจะให้อยู่ด้วยกันทั้ง 7 คน ไม่ได้แยกใครออกจากกัน เนื่องจากดูพฤติกรรมแล้วทั้ง 7 คน น่าจะช่วยเหลือกัน ไม่ได้มีพฤติกรรมทะเลาะ หรือ โยนความผิดอะไร (โดยปกติแล้วหากผู้ต้องขังมาเป็นกลุ่มก็จะดูความปลอดภัย ว่าเข้ากันได้มั้ย ถ้ามีปัญหาโทษกัน ทางเรือนจำก็จะแยกกัน) ซึ่งในแดนแยกกักโรคจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอดเวลา มีกล้องวงจรปิด คอยตรวจสอบตลอด

ส่วนการนอนคืนแรก ผู้ต้องหาหญิงทั้ง 7 คน นางกนกวรรณ ก็บอกว่า ก็พอนอนได้  ตอนเช้าก็ตื่นมาตามปกติ อาบน้ำ ทานข้าวกันแล้ว ส่วนน้องมิน ได้มีการสอบถามเจ้าหน้าที่เรื่องว่าญาติหรือทนายจะเข้าเยี่ยมได้เลยหรือไม่ แลถจะเอาของมาฝากได้หรือไม่นั้น นางกนกวรรณ ได้อธิบายว่า ทนายความหรือพนักงานสอบสวนสามารถเข้าเยี่ยมได้ตลอดตั้งแต่วานนี้ (17 ต.ค.67)

ส่วนญาติจะเยี่ยมได้หลังกักโรค 5 วัน คือ วันอังคารที่ 22 ตุลาคมนี้  ส่วนของฝากสิ่งที่นำฝากให้เจ้าหน้าที่ไปให้ได้มีเพียงยาที่มีใบรับรองแพทย์ แว่นตาหรือฟันปลอม ส่วนอย่างอื่นสามารถมาซื้อจากข้างในและฝากเข้าไปได้ ซึ่งน้องมินก็เข้าใจ

ส่วนเมื่อถามถึงความเครียดในส่วนของ ”มิน“ ก็บอกว่า มินไม่ได้เครียดอย่างเห็นได้ชัด แต่คิดว่าคงมีความเครียด เนื่องจากอยู่ด้านในเรือนจำมีกฎระเบียบต่างๆ ต้องใช้ปรับตัว แต่ก็มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลผู้ต้องหาทุกคนเหมือนกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับเมนูของบอสผู้ต้องหาชาย ช่วงเที่ยงวานนี้ (18 ตค.67)คือ เส้นหมี่ราดหน้าหมูใส่ผัก  ส่วนมื้อเย็นไก่ต้มขมิ้นใส่ฟัก + ปลาทอดขมิ้น

ขณะที่บอสผู้หญิงที่ถูกคุมขังอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง คือ กินผัดฉ่าลูกชิ้นปลา + ถั่วเขียวต้มน้ำตาลใส่ขิงเป็นมื้อเที่ยง และมื้อเย็นคือแกงเลียงผักรวมปลาย่างแห้ง + ไข่ต้ม และโดย “มิน” ตรวจพบมีโรคประจำตัว เป็นโรคเกี่ยวกับโรคกระเพาะ และลำไส้ มีอาการปวดท้อง พยาบาลจึงต้องตรวจและให้ยายาลดกรด ซึ่งเบื้องต้นเจ้าตัวมียาติดตัวมา แต่กินข้าวไม่ค่อยลง



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/dJX6_3WI7DY

คุณอาจสนใจ

Related News