อาชญากรรม

‘เบียร์’ รับสารภาพ วางไซยาไนด์ฆ่าฮุบประกัน ‘น้องตอง’ หลักฐานชัดซื้อผ่านออนไลน์ ขวดละ 3 หมื่น

โดย thichaphat_d

10 ส.ค. 2567

648 views

‘เบียร์’ รับสารภาพวางไซยาไนด์ฆ่า ‘น้องตอง’ อ้างจะวางแผนฆ่าสามีเก่าของน้องตอง เพราะมีปัญหาเรื่องลูก ตร.พบหลักฐานสั่งซื้อไซยาไนด์ผ่านออนไลน์ ช่วง ม.ค. ขวดละ 3 หมื่น ตร.บุกค้นบ้านญาติหาหลักฐานเด็ดเค้นสอบเครียด เเจ้งข้อหา วางยาฆ่าผู้อื่น ก่อนนำตัวส่งศาลฝากขัง น้าสาวโวยเชื่อหลานชายไม่ได้ทำ

จากกรณี น.ส.ชลดา หรือ น้องตอง อายุ 25 ปี  แม่เลี้ยงเดี่ยว มีลูกชายอายุประมาณ 2 ขวบ ประสบอุบัติเหตุขี่รถจักรยานยนต์ล้ม ที่ จ.ลพบุรี  ช่วงเที่ยงคืนวันที่ 2 ต่อเนื่องวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา  ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช จ.ลพบุรี แพทย์ที่ตรวจรักษา พบว่า น้องตองมีบาดแผลฉีกขาดที่หางตาขวา และแผลถลอกที่ใบหน้า ไม่ใช่อาการสาหัส  แต่น้องตองกลับมีอาการทรุดหนักและเสียชีวิตในช่วงตีสี่กว่า (3 ก.พ.67) ทำให้แพทย์สงสัยการเสียชีวิต จึงส่งร่างไปชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม จนกระทั่งครอบครัวน้องตองได้รับรายงานผลชันสูตรศพ ว่า พบไซยาไนด์ในกระเพาะอาหารของน้องตอง จำนวน 1.52 มิลลิกรัม ซึ่งถือว่ามีปริมาณมากพอที่จะทำให้เสียชีวิต และยืนยันได้ว่า น้องตองเสียชีวิตจากการถูกวางยา ไม่ใช่จากอุบัติเหตุ

ต่อมา พบว่าก่อนเสียชีวิตเพียงไม่กี่วัน น้องตองทำประกันชีวิตผ่านออนไลน์หลายฉบับ โดยระบุผู้รับผลประโยชน์ คือ นายปฏิพัธน์ หรือเบียร์ (เป็นLGBTQ) เพื่อนสนิทของน้องตอง แต่พบข้อมูลว่า นายเบียร์ไปแจ้งกับบริษัทประกันว่า เป็นแฟนของน้องตอง และที่ผ่านมา ช่วงที่น้องตองเสียชีวิต นายเบียร์ เป็นคนเดินเรื่องทุกอย่างแทนครอบครัวของน้องตอง มีการโทรศัพท์ไปหาพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี เสนอเงิน 2 แสนบาท เพื่อให้ทำคดีของน้องตองเป็นคดีอุบัติเหตุ แต่พอเรื่องเป็นข่าวขึ้นมา ก็เพิ่มข้อเสนอให้เป็น 1 ล้านบาท พนักงานสอบสวนจึงรายงานผู้บังคับบัญชา และขอศาลออกหมายจับนายเบียร์ ในข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน  จับกุมได้ที่ อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์  โดยหลังจับกุม นายเบียร์ปิดปากเงียบและบอกว่า จะให้การในชั้นสอบสวนเท่านั้น  

จนกระทั่งตำรวจ สืบหาพยานหลักฐานต่างๆ และพบว่า วันที่ 8 ม.ค.67 ซึ่งเป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกับที่น้องตอง ย้ายชื่อเข้ามาอยู่บ้านเดียวกับนายเบียร์ นายเบียร์ใช้โทรศัพท์มือถือสั่งซื้อไซยาไนด์ ชนิดผง ผ่านทางออนไลน์ 1 ขวด 250 กรัม ราคา 38,000 บาท จากบริษัทจำหน่ายสารเคมีแห่งหนึ่งย่านลาดกระบัง (แหล่งเดียวกับคดีแอม ไซยาไนด์) โดยใช้ชื่อคนอื่นสั่งซื้อ แล้วให้ส่งไปที่บ้านยายที่ลพบุรี จากนั้น ช่วงวันที่ 27 ม.ค.-1 ก.พ. น้องตองจึงทำประกันชีวิต จำนวน 4 เล่ม ทุนประกัน 5 ล้านบาท , 4 ล้านบาท , 7 แสนบาท และ 1.5 ล้านบาท ตามลำดับ จึงหลักฐานสำคัญ ทำให้นายปฏิพัธน์ หรือเบียร์ จำนนต่อหลักฐาน ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนวางยาน้องตอง  

ช่วงเช้าวานนี้ (9 ส.ค.)  ตำรวจนำตัวนายเบียร์ ออกมาจากห้องคุมขัง สภ.เมืองลพบุรี ไปที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี เพื่อสอบสวนเพิ่มเติมในคดีติดสินบนเจ้าพนักงาน  โดยมีแม่และญาติของนายเบียร์ มาเฝ้าที่หน้าห้องสอบสวน  ใช้เวลาในการสอบปากคำประมาณ 3 ชั่วโมง  ก่อนจะนำตัวไปฝากขัง

น.ส.น้ำอ้อย น้าสาวของนายเบียร์ เปิดเผยว่า ตนขอเข้าพบตำรวจในช่วงที่หลานชายกำลังให้ปากคำ แต่ตำรวจกลับกีดกันตน ให้อยู่ห่างจากหลานชาย แต่ตนสังเกตเห็นว่า หลานมีท่าทางเครียด สับสนอย่างเห็นได้ชัด  และตนทราบว่า ตำรวจแจ้งข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงานและเพิ่มข้อหา วางยาฆ่าผู้อื่นด้วย ตนจึงบอกหลานชายไปว่า หากไม่ได้ทำผิด ก็อย่าไปเซ็นรับสารภาพอย่างเด็ดขาด แต่ทางตำรวจพยายามกดดันให้หลานชายเซ็นรับสารภาพ  ทำให้ตนติดใจการทำงานของตำรวจมาก อีกทั้งทนายที่ร่วมฟังการสอบสวน ก็เป็นทนายที่ตำรวจจัดหามาด้วย

น้าสาวของนายเบียร์ เชื่อว่า หลานชายไม่ได้กระทำผิดทั้ง 2 ข้อหา  เพราะยังไม่เห็นเอกสารหลักฐานใดๆ ที่บ่งบอกชัดเจนว่าหลานชายติดสินบนเจ้าหน้าที่  มีเพียงคำกล่าวอ้างของเจ้าหน้าที่เท่านั้น

ขณะที่แม่ของนายเบียร์ ก็ร่ำไห้อย่างหนัก หลังรู้ว่าลูกถูกแจ้งข้อหาหนัก โดยตะโกนบอกลูกชายว่า “แม่รออยู่ข้างนอกนะลูก อย่าเซ็นอะไรเด็ดขาด”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางตำรวจพยายามชี้แจงกับน้าของนายเบียร์ ว่าที่ให้น้าออกจากห้องสอบสวน เป็นความประสงค์ของนายเบียร์เอง เนื่องจากนายเบียร์มีบางอย่างอยากบอกกับพนักงานสอบสวน  และยืนยันว่าตำรวจไม่ได้บังคับให้เซ็นรับทราบข้อกล่าวหา

นอกจากนี้ ขณะที่จะนำตัวนายเบียร์ไปฝากขัง น้าสาวของนายเบียร์ โวยวาย และยื่นโทรศัพท์ให้ตำรวจ โดยบอกว่า มีผู้ใหญ่จะคุยด้วย จะถามว่าใครเป็นคนร้องทุกข์ คดีนี้ไม่มีเจ้าทุกข์มาร้องทุกข์ จะแจ้งข้อกล่าวหาได้อย่างไร ทำให้ พล.ต.ต.อภิรักษ์ เวชกาญจนา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี  ชี้แจงว่าพ่อของน้องตอง เป็นเจ้าทุกข์ มาแจ้งความกับตำรวจแล้ว ดังนั้นคดีนี้มีเจ้าทุกข์แน่นอน

พล.ต.ต.อภิรักษ์ ยังเปิดเผยว่า นายเบียร์ยอมรับสารภาพเองว่า เป็นคนสั่งซื้อไซยาไนด์ และเป็นคนวางยาน้องตอง โดยอ้างว่า ต้องการวางแผนฆ่านายโอ๊ต สามีเก่าของน้องตอง เนื่องจากมีปัญหาเรื่องลูกของนายโอ๊ตกับน้องตอง ที่นายเบียร์อ้างว่ารักเหมือนลูก ต้องการรับมาเลี้ยงดูเป็นลูกบุญธรรม แต่สามีเก่าของน้องตองไม่ยอม ส่วนเรื่องประกันชีวิต นายเบียร์อ้างว่า น้องตองเป็นคนซื้อประกันและโอนเงินจ่ายค่าประกันเอง นายเบียร์เป็นแค่คนออกเงินให้ไปซื้อประกันเท่านั้น ทั้งนี้ ยืนยันว่า ตำรวจมีพยานหลักฐาน อยู่ในสำนวนหมดแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเส้นทางการสืบสวนของตำรวจ พบว่า นายเบียร์ สั่งซื้อไซยาไนด์แบบผงมาก่อน จากนั้นสั่งซื้อแคปซูลยา ก่อนจะเอาไซยาไนด์ใส่แคปซูล แล้วเอาไปซุกไว้ในถุงยารักษาโรคของน้องตอง ซึ่งนายเบียร์อ้างว่า วันเกิดเหตุ น้องตองน่าจะหยิบแคปซูลยาไปกิน เพราะเข้าใจว่าเป็นยารักษาโรค แล้วขี่จักรยานยนต์ออกจากบ้าน จนไปเกิดอุบัติเหตุ

ทั้งนี้ ขณะนำตัวนายเบียร์ไปฝากขัง นักข่าวพยายามสอบถามนายเบียร์ แต่นายเบียร์ไม่ยอมปริปาก โดยมีแม่และน้า คอยตะโกนบอกว่า จะไปประกันตัวในชั้นศาล ขณะที่ตำรวจไปตรวจค้นบ้านพักและบ้านญาติของนายเบียร์ เพื่อหาหลักฐานต่างๆ ในคดี รวมทั้งไปตรวจค้นบริษัทจำหน่ายสารเคมีย่านลาดกระบัง ที่นายเบียร์สั่งซื้อไซยาไนด์ด้วย โดยตำรวจจะขยายผลการสอบสวน ครอบครัวและญาติ มีส่วนเกี่ยวข้องในส่วนใดหรือไม่ เพราะมีรายงานว่า ในเครือญาติ มีคนที่ทำงานเป็นตัวแทนขายประกัน



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/3l_hivUT4f0

คุณอาจสนใจ

Related News