อาชญากรรม

จับกันวุ่น! ลูกชายสุดเหี้ยม คว้ามีดพร้าฟันคอแม่ขาด เดินหิ้วหัวไปมาทั่วสวนปาล์ม

โดย passamon_a

31 มี.ค. 2567

1.3K views

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 30 มี.ค.67 ตำรวจ สภ.เวียงสระ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย ที่หลังวัดทุ่งหลวง ต.ทุ่งหลวง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนก่อสร้างยังไม่เสร็จ อยู่ในสวนปาล์ม ที่บริเวณพื้นบ้านพบศพหญิง 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นางจำปา อายุ 73 ปี สภาพสวมเสื้อคอกระเช้า นุ่งผ้าถุงนอนคว่ำ ศีรษะถูกตัดขาดออกไป เลือดไหลนองพื้น ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อต่อมาคือ นายณัฐพร หรือชวน อายุ 31 ปี ลูกชาย เมื่อผู้ก่อเหตุเห็นเจ้าหน้าที่ ได้ถือมีดพร้าพร้อมหิ้วชิ้นส่วนศีรษะแม่วิ่งเข้าสวนปาล์ม และใช้มีดดังกล่าวฟันเฉาะศีรษะเป็นชิ้น ๆ 4-5 ชิ้นไปตลอดทาง ห่างจากที่เกิดเหตุไปประมาณ 200-300 เมตร


หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พร้อมชาวบ้านกระจายกำลังจนสามารถควบคุมตัวไว้ได้ ริมถนนชลประทาน ม.16 ต.ทุ่งหลวง อ.เวียงสระ นำตัวไปสอบสวนที่ สภ.เวียงสระ เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุและมารดาอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน โดยบ้านหลังดังกล่าวมีผู้อาศัยรวมจำนวน 5 คน คือ นางจำปา ผู้เสียชีวิต, นายณัฐพร หรือชวน ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นลูกชายคนที่ 3 และยังมีลูกชายอีก 3 คนของนางจำปา อาศัยอยู่ด้วย


โดยก่อนเกิดเหตุมีผู้พบเห็นทั้ง 5 คน นั่งล้อมวงที่พื้นปูนหน้าบ้านเกิดเหตุ โดยนายณัฐพรได้ถือมีดพร้าลุกขึ้นฟันคอนางจำปาอย่างแรงจนศีรษะขาด ท่ามกลางความตกใจของพี่น้อง จากนั้นได้หิ้วศีรษะมารดาวิ่งและเดินออกไป โดยไม่ทำร้ายใคร


สอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เมื่อคืนก่อนเกิดเหตุ นายณัฐพรไปเที่ยวงานวัด และดื่มเหล้าขาวจนเมา ก่อนจะมีปากเสียงกับภรรยา รุ่งเช้าจึงมาหาแม่ที่บ้าน และด่าทอหลาน ลูกของพี่ชาย แม่จึงต่อว่านายณัฐพร จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ก่อเหตุสลดขึ้น


พ.ต.อ.ไพฑูรย์ จะกระจ่าง ผกก.สภ.เวียงสระ เปิดเผยว่า จากการตรวจสารเสพติดในร่างกาย ไม่พบ และเมื่อสอบถามข้อมูลจากผู้ก่อเหตุ ก็ไม่ตอบคำถามอะไร มีท่าทางนิ่งเฉย สงบ ไม่ได้คุ้มคลั่งหรือทำร้ายใคร โดยแพทย์วินิจฉัยเบื้องต้นว่า ผู้ก่อเหตุอาจมีอาการทางจิตเภท ซึ่งแพทย์จะได้ตรวจสอบต่อไป โดยขณะนี้ผู้ก่อเหตุได้ถูกควบคุมตัวไว้ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเวียงสระ โดยแพทย์ให้ความเห็นใช้ยานอนหลับเป็นเวลาอย่างน้อย 24 ชั่วโมง จึงจะสามารถสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุและแรงจูงใจในการก่อเหตุต่อไป  


ส่วนปมสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุสลดนี้นั้น พบว่าก่อนเกิดเหตุ ช่วงกลางคืน นายณัฐพรได้ดื่มสุราจำนวนมาก และพอตอนเช้าไม่รู้ว่ายังมีอาการมึนเมาหรือไม่ โดยนายณัฐพรได้ต่อว่าหลาน ทำให้แม่ที่นั่งอยู่ที่พื้นต่อว่าถึงพฤติกรรมของนายณัฐพร จากนั้นไม่นานนายณัฐพร ก็ถือมีดพร้ามาฟันคอแม่ แบบขาดจากคอทันที โดยไม่ทันตั้งตัว ท่ามกลางญาติพี่น้องที่นั่งอยู่ด้วยกัน จากนั้นก็หิ้วศีรษะของแม่ เดินไปตามหมู่บ้าน ระหว่างที่เดินก็เอามีดพร้า ฟันที่ศีรษะไปเรื่อย ๆ จนมีชาวบ้านมาพบเห็น และช่วยกันจับตัวส่งตำรวจ


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติผู้ก่อเหตุมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ไม่พบประวัติการกระทำความผิด และไม่ได้เป็นผู้ป่วยจิตเวชที่ สภ.เวียงสระ ได้ขึ้นบัญชีไว้


ด้าน นายพรภิรุณ นาควิลัย ผู้ใหญ่หมู่ที่ 16 เปิดเผยว่า หลังลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบศพนางจำปา ผู้เสียชีวิต ในสภาพไม่มีศีรษะ ในเบื้องต้นผู้ก่อเหตุไม่เคยมีพฤติกรรมอาละวาด แต่ทราบมาว่ายุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดจนกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว


https://youtu.be/HV77nGKR5-M

คุณอาจสนใจ

Related News