อาชญากรรม

ญาติเหยื่อปรี่ประชิด 'จ่าอาร์ม' ขณะทำแผน ตะโกนถาม "ฆ่าพี่สาวทำไม" หลังคลั่งกระหน่ำแทงดับ

โดย weerawit_c

25 ก.พ. 2567

67 views

วันที่ 25 ก.พ.2567 จากกรณีที่ ตำรวจ สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งจากพลเมืองดี มีเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจคลั่ง ลงจากแฟลตถือมีด ถีบรถจักรยานยนต์ชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ ก่อนลงมือทำร้ายกระหน่ำแทงอย่างโหดเหี้ยมต่อหน้าชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ทราบชื่อคือ น.ส.ประภา อายุ 69 ปี มีบาดแผลถูกแตงตามใบหน้าและแขนทั้ง 2 ข้าง ได้รับบาดเจ็บสาหัส และ น.ส.วิจิตตรา อายุ 51 ปี มีบาดแผลถูกแทงตรงโหนกแก้มทั้ง 2 ข้าง แขนทั้ง 2 ข้าง และแผ่นหลังเกือบ 10 แผล เสียชีวิต ขณะนำส่ง รพ.ชะอวด


ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ “จ่าอาร์ม” ส.ต.อ.ชวนิล จินดามณีมาศ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ป.สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ทำหน้าที่พลขับ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช กำลังเดินถือมีดอยู่ในที่เกิดเหตุ ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเอาไว้ได้ เบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน กำลังเดินทางไปแห่ผ้าพระบรมธาตุเมืองนครในวันมาฆบูชาในช่วงเช้า ช่วงบ่ายได้เดินทางมาบ้านญาติในพื้นที่ อ.ชะอวด


ขณะขี่รถจยย.ออกจากบ้านเพื่อไปเยี่ยมญาติอีกจุดหนึ่ง โดยขับรถผ่านศูนย์การศึกษาตามอัธยาศัย โดยกล้องวงจรปิดจับภาพได้ก่อน ตรงจุดก่อนที่จะถึงที่เกิดเหตุ เมื่อผ่านหน้าเฟลตตำรวจ ถูกจ่าอาร์ม หรือ ส.ต.อ.ชวนิล จินดามณีมาศ ถีบรถจยย.จนล้มแล้วกระหน่ำแทง ท่ามกลางชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์หลายคน


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามแนวทางสอบสวนของคดีหลังจับจ่าอาร์ม ผู้ก่อเหตุ ในเบื้องต้นชุดสืบสวนระบุสั้นๆว่าได้สอบปากคำเบื้องต้น และควบคุมตัวอยู่ในห้องขัง ส่วนรายละเอียดต้องรองผู้บังคับบัญชาเดินทางมาให้รายละเอียอีกครั้ง โดยล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้นำจ่าอาร์ม ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ ก่อนนำตัวมาตรวจร่างกายที่ โรงพยาบาลชะอวด โดยจังหวะนำตัวออกจากห้องขังผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงสาเหตุที่ได้ก่อเหตุ แต่จ่าอาร์มไม่ยอมตอบคำถามใดๆ


ขณะเดียวกัน ญาติผู้เสียชีวิต ได้บุกเข้ามาสอบถามด้วยพร้อมทั้งตะโกนด่าและยืนบังหน้าขวางรถตำรวจไม่ให้ออกจากโรงพักและทุบกระจกรถตะโกนสอบถามจ่าอาร์มว่าฆ่าพี่สาวทำไม ก่อนที่ตำรวจจะนำจ่าอาร์มมายัง รพ.ชะอวดเพื่อตรวจร่าง โดยญาติผู้เสียชีวิตยังตามมาด้วยความข้องใจว่าฆ่าพี่สาวทำไม ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังเข้ามาคุ้มกันจ่าอาร์มที่ รพ.ชะอวด อย่าเร่งด่วน


ต่อมาในช่วงเที่ยงขณะญาติผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บเฝ้ารอดูจ่าอาร์มตำรวจที่ก่อเหตุฆ่า ที่ รพ.ชะอวด เมื่อแพทย์ตรวจเสร็จ ได้นำตัวจ่าอาร์มออกมาโดยอาการไม่สำนึกก่อนรีบนำขึ้นตำรวจเพื่อฝากขังศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยญาติได้ขัดขวางแต่ตำรวจได้ขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว เป็นจังหวะเดียวกับญาติผู้เสียชีวิต วิ่งตามแล้วกระโดดเกาะท้ายรถยนต์กระบะตำรวจคันที่บรรทุกจ่าอาร์มไปฝากขัง จนเป็นภาพที่น่าหวาดเสียว


ญาติเกาะท้ายรถตำรวจด้วยความเร็ว ก่อนผู้สื่อข่าวตำรวจและญาติส่วนหนึ่งวิ่งตาม และขับรถตามไปดักหน้าตำรวจ เพื่อที่ถามจ่าอาร์มว่าฆ่าทำไม ตำรวจพยายามดึงญาติและขับรถเร็วไปข้างหน้าก่อนที่ญาติได้ขับรถตามประกบและปิดด้านหน้าด้านท้าย จนรถต้องจอด แล้วขู่ญาติบอกว่าเดี่ยวจะโดนข้อหาขัดขวางเจ้าพนักงาน ก่อนที่จะมีการพูดคุยแล้วเปิดกระจกรถให้ญาติได้ถามจ่าอาร์มที่นั่งมาในรถว่าฆ่าทำไม


นายวุฒิชัย อายุ 37 ปี ญาติผู้เสียชีวิตที่เกาะท้ายรถกระตำรวจ บอกที่ทำไปเพราะอยากถามคนก่อเหตุว่าฆ่าทำไม แต่ตำรวจไม่จอดรถจึงต้องโหนท้ายรถแบบนี้เพื่อความคาใจ ก่อนหน้านี้รองให้ตรวจฉี่ต่อหน้านักข่าว ตำรวจก็ไม่ทำ แอบตรวจฉี่กันเองโดยขั้นตอนนั้น อาจจะมีการหมกเม็ดทำให้คาใจ


อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าชาวบ้านและครอบครัวของผู้เสียหายหลายคนได้ตั้งข้อสังเกตในการก่อเหตุของจ่าอาร์มอาจไม่ใช่แค่เมาสุราอย่างที่ถูกกล่าวอ้าง และแม้จะอ้างว่าวัดแอลกอฮอร์ในลมหายใจได้ 49 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นก็ตาม ทั้งยืนยันว่าตรวจไม่พบสารเสพติดในร่างกายหรือตรวจปัสสาวะแล้วไม่มีสีม่วง อาจไม่มีความน่าเชื่อถือเนื่องจากอาการที่เกิดขึ้นนั้นเหมือนคนคุ้มคลั่งจากยาเสพติดฆ่าคนอย่างไร้เหตุผล หรือมูลเหตุจูงใจ


และเมื่อถามเจ้าหน้าที่บางคนบอกว่าจ่าาร์มถูกตั้งข้อหาฆ่าคนตาย แต่เมื่อไปดูเอกสารข้อมูลกลับพบว่า มีการตั้งข้อหาที่เบามาก คือทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส และถึงแก่ความตาย ซึ่งมีโทษเบากว่าโทษฐานฆ่าคนตายมาก ทั้งที่พฤติการณ์ของจ่าอาร์ม คือการเจตนาเล็งเห็นผลมีการแทงซ้ำแล้วซ้ำอีกหลายครั้งต่อเนื่อง ในลักษณะเจตนาเดียวกันกับผู้เสียหายทั้งสองคน มีการถีบให้รถล้มก่อนที่จะเข้าไปทำร้าย และมีการใช้อาวุธที่สำคัญกลับยังไม่มีการแจ้งข้อหาเรื่องการพกพาอาวุธมีดด้วยซ้ำ



รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/WrsiR_CABGw

คุณอาจสนใจ

Related News