อาชญากรรม

ชายทำร้ายครูสาว อยู่เวรวันหยุดคนเดียว เจ็บสาหัส อ้างโดนทำร้ายก่อน - เหล่าครูเดือด ร้องยกเลิกครูเวร

โดย passamon_a

21 ม.ค. 2567

604 views

เมื่อวันที่ 20 ม.ค.67 เวลาประมาณ 13.40 น. เกิดเหตุคนร้ายบุกทำร้ายครูผู้หญิง ภายในโรงเรียนบ้านโป่งเกลือ ม.4 ต.ดอยลาน อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย จึงรีบรุดลงพื้นที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย โดยมีกล้องวงจรปิดในโรงเรียนจับภาพนาทีเกิดเหตุไว้ได้


ชายคนหนึ่งเดินเข้ามาในโรงเรียน เดินวนเวียนไปมา ชะโงกหน้าดูตามห้องเรียน จนกระทั่งคุณครูผู้หญิงเจอว่ามีคนร้ายบุกเข้ามา ก็พยายามเอามีดในมือฟาดใส่คนร้าย แต่ถูกคนร้ายประชิดตัวแย่งมีด จิกผม แต่ครูพยายามสู้สุดฤทธิ์ คนร้ายกดครูลงกับพื้นจนขยับตัวไม่ได้ พร้อมกับยกนิ้วชี้ขึ้นมาทำจุ๊ ๆ ที่ปาก เหมือนจะบอกครูว่าห้ามขยับ ห้ามส่งเสียง จากนั้นก็ต่อยครูเข้าที่ลำตัวและท้องหลายครั้ง ทั้งที่ครูไม่ขยับตัวแล้ว


มีจังหวะหนึ่งที่คนร้ายเงยหน้าขึ้นมองไปรอบ ๆ และยกมือขึ้นจุ๊ที่ปากอีกครั้ง เหมือนกับจะบอกคนที่เห็นเหตุการณ์ว่าห้ามส่งเสียง ก่อนจะลากตัวครูไปตามพื้นโรงเรียน กระทั่งมีคนขับรถเข้ามาในโรงเรียนและพยายามลงจากรถไปช่วยครู แต่เนื่องจากเห็นมีดในมือคนร้าย จึงหยุดชะงัก สักพักเหมือนคนร้ายจะเหนื่อยและนั่งพัก และยอมให้ผู้ชายที่ขับรถมาเข้าไปดูครู จากนั้นก็ยอมปล่อยให้ครูผู้หญิงวิ่งมาหาพลเมืองดี และพากันวิ่งหนีไป ส่วนคนร้ายก็หนีออกจากโรงเรียนไป


หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.เมืองเชียงราย ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นอาคารเรียน 2 ชั้น ของนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษา พบรอยเลือดหยดและเปื้อนตามพื้นหน้าห้องและในห้อง ทราบชื่อครูที่บาดเจ็บคือ นางอัจราภรณ์ อายุ 41 ปี ครูประจำชั้น ป.2 ได้รับบาดเจ็บปากแตก มีแผลฟกซ้ำบริเวณใบหน้าและลำตัว กู้ภัยนำส่งตัวไป รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึง


สอบถาม น้องเต้ (นามสมมติ) อายุ 12 ปี และน้องเต้ย (นามสมมติ) อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 เล่าว่า ขณะที่กำลังเล่นกันอยู่ในศาลาหน้าอาคารโรงเรียน ครูอัจฉราภรณ์ทำงานอยู่ในห้อง ป.2 ซึ่งอยู่ห้องชั้นล่างซ้ายมือ เห็นผู้ชายที่เคยเข้ามาตัดต้นไม้ภายในโรงเรียนก่อนหน้านี้ เข้ามาทำร้ายคุณครู พวกตนเห็นคนร้ายมีมีดในมือ จึงไม่กล้าเข้าไปช่วย และขณะกำลังทำร้ายร่างกายครู คนร้ายได้เงยหน้ามาเห็นพวกตน จึงทำมือจุ๊ปากให้เงียบ ก่อนคนร้ายจะขี่มอเตอร์ไซค์ออกไปนอกโรงเรียน พวกตนจึงรีบแจ้งครูในโรงเรียน พาครูที่ถูกทำร้ายไปหาหมอ


ด้าน นายนิติธร อินธรรม อายุ 46 ปี ผู้ใหญ่บ้านบ้านโป่งเกลือ กล่าวว่า คนร้ายคือ นายนิรันดร์ อายุ 38 ปี เป็นชาวบ้านใหม่รุ่งเรือง ม.10 ต.ดอยลาน เคยมีประวัติเสพยาเสพติดมาก่อน ช่วงนี้ทางโรงเรียนได้ว่าจ้างให้นายนิรันดร์มาตัดต้นไม้ที่ยืนต้นตายภายในโรงเรียน โดยเข้ามาตัดได้ประมาณ 3 อาทิตย์แล้ว ช่วงเกิดเหตุตนทำภารกิจอยู่นอกหมู่บ้าน เมื่อได้รับแจ้งเหตุจึงรีบมาดู ยอมรับว่าเป็นเหตุการณ์ที่น่าตกใจ เพราะคนร้ายมีอาวุธ เข้ามาทำร้ายครูผู้หญิงที่มาเข้าเวรวันหยุดคนเดียว และต้องหามาตรการร่วมกันของคณะกรรมการสถานศึกษาในเรื่องการเข้าเวรวันหยุด ว่าควรจะมีคนมาเข้าเวรมากกว่า 1 คน หรือหามาตรการอื่น ๆ ที่เหมาะสมต่อไป


ด้าน นายศรธนู อินธรรม ผู้ใหญ่บ้านบ้านใหม่รุ่งเรือง และเป็นญาติคนก่อเหตุ เล่าว่า หลังเกิดเหตุตนได้พยายามติดต่อนายนิรันดร์ ผู้ก่อเหตุ และพยายามเกลี้ยกล่อมให้มามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อโทษหนักจะได้กลายเป็นเบา ซึ่งนายนิรันดร์ก็บอกว่า ไม่ได้ตั้งใจจะหลบหนี เพียงแต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายนิรันดร์ก็ได้รับบาดเจ็บ จึงหลบไปทำแผล และตั้งใจจะมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่แล้ว


จากคำบอกเล่าของผู้ก่อเหตุ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ทำปืนที่พกมาตกขณะเดินผ่านครู และครูเห็นก็ตกใจนึกว่านายนิรันดร์จะเข้าไปทำร้าย จึงแย่งเอามีดที่นายนิรันดร์ถือไปด้วยและพยายามฟันนายนิรันดร์ นายนิรันดร์จึงเข้าไปพยายามแย่งมีดคืน แต่ขณะยื้อแย่งมีดก็โดนฟันที่บริเวณปาก จากนั้นก็เลยบันดาลโทสะทำร้ายครู และหลบหนีไป แต่หลังจากทำแผลแล้วเขาก็จะมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่


ด้านนางเอ (นามสมมติ) อายุ 29 ปี ภรรยาของนายนิรันดร์ บอกว่า จากการคุยกับสามี เล่าว่าโดนครูแย่งมีดไป เพราะครูเข้าใจว่าสามีจะไปทำร้าย จึงเกิดการแย่งมีดกันขึ้น โดยสามีโดนมีดบาดที่ปากจึงโมโหทำร้ายร่างกายครูไป แต่สามีได้ไปมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว และถูกควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองเชียงรายแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่รอผู้ก่อเหตุมามอบตัว ที่ในโรงเรียนบ้านโป่งเกลือ มีญาติของครูผู้บาดเจ็บได้มารออยู่ในโรงเรียน และมีท่าทีไม่พอใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่เลยเปลี่ยนแผนไปควบคุมตัวผู้ต้องหาและนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองเชียงราย



https://youtu.be/4lSSkoZUkwc


คุณอาจสนใจ

Related News