อาชญากรรม

ผลสอบคลิปเสียงคลุมหัว ‘ลุงเปี๊ยก’ สั่งฟัน 2 ตำรวจผิดวินัย ยังไม่พบผิด พ.ร.บ.อุ้มหาย

โดย nicharee_m

20 ม.ค. 2567

244 views

ผลสอบปมคลิปเสียงคลุมหัว ‘ลุงเปี๊ยก’ มีมติสั่งฟัน 2 ตำรวจ ผิดวินัย-อาญา ม.157 ยังไม่พบผิด พ.ร.บ.อุ้มหาย - เหยื่อแก๊งลูกตำรวจโผล่ต่อเนื่อง ไล่ฟันเด็ก 16 โยนทิ้งบ่อน้ำ ลงไปฟันซ้ำจนเสียชีวิต พ่อมองตำรวจทำสำนวนอ่อน หากจัดการให้ถูกต้อง คงไม่เกิดเหตุสลดกับป้าบัวผัน

วันที่ 20 ม.ค.67 ที่สถานีตำรวจภูธรสระแก้ว ตำรวจภูธรภาค 2 แถลงความคืบหน้าคดีป้าบัวผัน กรณีคลิปเสียงหลุดตำรวจจับแพะ และใช้ถุงดำคลุมหัวลุงเปี๊ยกให้รับสารภาพฆ่าป้ากบ

ผลตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่ามีตำรวจเกี่ยวข้อง 2 นาย เข้าข่ายกระทำความผิดวินัย โดย 1 ใน 2 รายนี้เข้าข่ายทำผิดมาตรา 157 แต่พยานหลักฐานยังไม่เพียงพอจะกล่าวโทษคดี พรบ.อุ้มหาย จึงให้ทำการสอบสวนเพิ่มเติม

-------

เหยื่อแก๊งลูกตำรวจโผล่ต่อเนื่อง ‘กัน จอมพลัง’ พาพ่อเด็ก 16 เผยวีรกรรม ลูกถูก 1 ในแก๊งตำรวจไล่ฟัน โยนทิ้งบ่อน้ำ ลงไปฟันซ้ำจนเสียชีวิต – พร้อมพาชาวบ้านแฉ เดือดร้อนหนักวังจัดการให้สิ้น

จากกรณีป้าบัวผัน ตันสุ หรือ ป้ากบ หญิงสติไม่ดีที่ถูกกลุ่มวัยรุ่น 5 คน แก๊งลูกนายตำรวจ สภ.อรัญประเทศ รุมทำร้ายจนเสียชีวิต จากนั้นผู้ก่อเหตุนำร่างป้าบัวผันไปทิ้งสระน้ำข้างโรงเรียนใน จ.สระแก้ว โดยทั้งหมดถูกจับกุมในเวลาต่อมา  จากนั้นมีการขุดวีรกรรมแสบของแก๊งลูกตำรวจเหล่านี้เพียบ ที่มักรวมตัวกันเกือบ 20 คน สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน

วานนี้ (19 ม.ค.67) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง แฉวีรกรรมแก๊งลูกตำรวจต่อเนื่อง ซึ่งวานนี้ ได้พาผู้เสียหายเป็นเยาวชนหญิงอายุ 15 ปี ที่อ้างว่าถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุทำร้ายป้าบัวผันเสียชีวิต ข่มขู่บังคับล่วงละเมิดทางเพศ มาที่แจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ

โดยกัน จอมพลัง กล่าวว่า ผู้เสียหายที่เป็นเยาวชนหญิง 15 ปี ที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศเข้าแจ้งความ โดยเบื้องต้นเด็กเล่าว่า ถูกเด็กชายโก๊ะข่มขืน ถ่ายภาพแบล็คเมล์ โดยข่มขู่ว่าถ้าไม่ยอมมีอะไรด้วยจะพาแก๊งมารุมข่มขืน ทำให้น้องไม่มีทางเลือก ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะเห็นว่าเพื่อนในแก๊งของเด็กชายโก๊ะ เป็นลูกตำรวจจึงกังวลว่าถ้าเกิดขัดขืนจะไม่ได้รับความปลอดภัย  เมื่อวานนี้ จึงพาตัวมาส่งให้ตำรวจพร้อมสหวิชาชีพมาร่วมสอบสวนและดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่อีกเคสที่ กัน จอมพลัง ช่วยเหลือคือเคสของเยาวชนอายุ 16 ปี ที่ครอบครัวอ้างว่าถูกเด็กชายแบงค์ และแก๊งลูกตำรวจไล่ฟัน ก่อนจับโยนลงคลองส่งน้ำเสีย แล้วลงไปฟันซ้ำจนเสียชีวิตเมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา

เรื่องนี้พ่อของเด็ก 16 เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.65 เป็นงานเทศกาลโต้ลมหนาวที่อำเภอโคกสูง กลุ่มลูกของตนไปเที่ยว แล้วถูกแก๊งลูกตำรวจไล่ฟันตั้งแต่อำเภอโคกสูงจนถึงอำเภออรัญประเทศบริเวคลองส่งน้ำเสีย แถวๆ โรงปลาร้า ซึ่งเหตุกาณ์นี้ทำให้ตนสูญเสียลูกชาย

ก่อนจะเล่าย้อนกลับไปตอนเห็นบาดแผลของลูก ว่าลูกโดนฟันที่ข้อเท้า 2 แผล  บริเวณหลัง หน้าอก แต่พอขึ้นศาลมีการระบุบาดแผลเพียงแค่ว่ารอยแผลถูกฟันบริเวณข้อเท้าอย่างเดียว บาดแผลเหล่านี้เมื่อตนเห็น และได้ยินจากเพื่อนลูกเล่าพฤติการณ์ให้ฟัง รับไม่ได้กับสิงที่เกิดขึ้น

พ่อเด็ก 16 ที่เสียชีวิตเล่าต่อว่า หลังจากก่อเหตุขณะนั้น แก๊งลูกตำรวจพวกนี้ยังไม่สลด ยังมีการไปก่อกวนที่งานศพด้วยทั้งเบิ้ลท่อรถเสียงดัง  ปาระเบิดปิงปอง เอามีดไปขีดข่วนกำแพงวัด  ขับรถผ่านมีการชูนิ้วกลางให้

พ่อเด็ก 16 กล่าวถึงการทำสำนวนคดีว่าร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย มองว่าสำนวนอ่อนมาก เพราะตอนขึ้นศาลตนให้การลูกถูก กลุ่มวัยรุ่นฟันที่ข้อเท้า ก่อนล้มลงในสระน้ำ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้จนเสียชีวิต  ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ไม่ปรากฏในสำนวน  ส่วนตัวพ่อมองว่าเป็นเจตนาฆ่า เพราะไล่มาตั้งแต่อีกอำเภอ

พ่อเด็ก 16 บอกว่า ตอนนี้จุกในอกมาก ทรมานมาก นึกถึกแต่หน้าลูก เพราะมองว่ายังไม่ได้รับความเป็นธรรม อีกอย่างตนเคยร้องขอเยียวยาจากฝั่งก่อเหตุ 500,000 บาท ไปจัดงานศพ 9 วัน แต่ฝั่งญาติบอกว่ามากไปให้ไม่ได้ ก่อนบอกว่าไปเจอกันที่ศาล  สุดท้ายฟ้องแพ่งชนะให้เยียวยา 1,200,000 บาท  แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับเงินชดเชยจำนวนดังกล่าวเลย

พ่อเด็ก 16 ที่เสียชีวิต ยังกล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าถ้าแก๊งลูกตำรวจพวกนี้ถูกดำเนินคดี คงไม่มาเกิดเหตุแบบนี้กับป้าบัวผัน

ขณะที่อีกวีรกรรมแสบของแก๊งลูกตำรวจ คนให้ข้อมูล คือ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ในพื้นที่อำเภอวัฒนานคร จ.สระแก้ว เข้าร้องเรียนหลังถูกแก๊งวัยรุ่นพี่เชื่อว่าเป็นกลุ่มเดียวกันกับลูกตำรวจ สร้างความเดือดร้อนวุ่นวายภายในหมู่บ้าน เล่าว่า ช่วงเดือน พ.ย.66 เวลาหลายวันทั้งช่วงค่ำและเช้ามืด  มีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ 20 -30 คันถืออาวุธครบมือเข้ามาในหมู่บ้านมีทั้งมีดดาบ ปืน ขวดบรรจุน้ำมัน ซึ่งวัยรุ่นกลุ่มนี้มี ขว้างปาระเบิดในหมู่บ้าน 6-7 กิโลเมตร ใช้มีดข่มขู่กรีดลากบนพื้นถนนก่อกวนคนในหมู่บ้าน

ทำให้กังวลว่าผู้สูงอายุที่เป็นโรคหัวใจจะได้รับผลกระทบรวมถึงเด็กในหมู่บ้านบางคนก็ไม่กล้าออกไปโรงเรียนเพราะกังวลว่ากลุ่มนี้จะทำร้ายร่างกาย ส่วนตัวที่เชื่อว่าวัยรุ่นกลุ่มนี้อาจเป็นกลุ่มเดียวกันกับลูกตำรวจเพราะหลังจากออกในหมู่บ้านวัยรุ่นกลุ่มนี้หลบหนีไปทางอำเภออรัญประเทศ

ล่าสุด ตร.สภ.วัฒนานคร จับกุมได้แล้ว 3 ราย เป็นเยาวชนแต่ยังไม่มีการเปิดเผยความคืบหน้าใดๆ

นอกจากนี้ ยังมีการร้องเรียนว่าวัยรุ่นกลุ่มลูกตำรวจมีพฤติกรรมขโมยถังดับเพลิง จากหลายพื้นที่หลังจากนั้นก็จะไปก่อเหตุปาระเบิด ขว้างปาน้ำมันลักษณะเหมือนการวางเพลิง และตะโกนว่าไฟไหม้หลังจากนั้นก็จะนำถังดับเพลิงฉีดดับไฟแล้วโยนถังดับเพลิงเข้าไปในบ้าน ซึ่งเบื้องต้นมีวัยรุ่นที่เห็นเหตุการณ์บอกว่าผู้ก่อเหตุคือกลุ่มของเด็กชายโก๊ะ

จากพฤติกรรมกลุ่มเยาวชนดังกล่าวที่พบว่ามีผู้เสียหายเข้าแจ้งความเพิ่มมากขึ้น จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและตำรวจปราบปรามกลุ่มเหล่านี้อย่างจริงจัง เพราะพฤติกรรมดังกล่าวสร้างความหวาดระแวงต่อประชาชนในพื้นที่อำเภออรัญประเทศเป็นอย่างมาก

https://youtu.be/arwuFDe94X4

คุณอาจสนใจ

Related News