อาชญากรรม

หัวหน้า รปภ.เดือด! ยิงดับ 3 ศพคาโรงไฟฟ้า สาหัสอีก 1 คาดปมขัดแย้งของ 2 บริษัท

โดย petchpawee_k

13 ม.ค. 2567

679 views

วานนี้ (12 ม.ค.) เวลา 20.00 น. ตำรวจ สภ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันภายใน ที่บริเวณในโรงไฟฟ้า ประตู 3 ม.4 ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี


จากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ 1.นายพิเชษฐ์ อายุประมาณ 55 ปี ผู้จัดการบริษัท เฮสอาร์โปร  2.นายชนรพ อายุประมาณ 50 ปี รองผู้จัดการบริษัทเฮสอาร์โปร และ 3.นายชาคริต อายุ 52 ปีครูฝึกการ์ด


นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ทราบชื่อคือ นายสาธิต อายุประมาณ 50 ปี เป็นพนักงานของบริษัทเฮสอาร์โปร ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลดำเนินสะดวก ไปก่อนหน้านี้แล้ว


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายบุญเลิศ เป็นหัวหน้าชุด รปภ. ของบริษัทบิลเลี่ยนการ์ด ซึ่งเป็นบริษัทการ์ดเดิมที่เคยทำงานในโรงไฟฟ้า แต่ต่อมาทางโรงไฟฟ้าได้ว่าจ้างบริษัท เฮส อาร์ โปร จำกัด เข้ามาให้ช่วยบริษัทบิลเลี่ยนการ์ด ดูแลพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า และก่อนเกิดเหตุทั้งสองบริษัทได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องของความรับผิดชอบพื้นที่ โดยมีการลดบทบาทหน้าที่ของบริษัทบิลเลี่ยนการ์ดลง ทำให้ผู้ก่อเหตุนั้นเกิดความไม่พอใจ จึงบันดาลโทสะ ใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ยิงนายพิเชษฐ์ก่อน ทำให้นายพิเชษฐ์วิ่งหนีไป


ส่วนนายชาคริต ซึ่งเป็นครูฝึกได้กระโดดล็อกคอมือปืนและเกิดการต่อสู้กัน ก่อนจะพลาดท่าถูกปืนจ่อยิงจนเสียชีวิต


จากนั้นมือปืนก็เดินไปตามหานายพิเชษฐ์ซึ่งไปเสียชีวิตที่ด้านใน จึงได้ไปพบกับนายชนรพ รองผู้จัดการ จึงยิงนายชนรพไปอีกคน ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 3 ศพ ส่วนนายสาธิต ผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นถูกลูกหลงและหลบได้ทัน


ส่วนมือปืนหลังก่อเหตุได้ขับรถกระบะ ขับหลบหนีไป สุดท้ายเจ้าหน้าที่สามารถไปติดตามจับกุมได้ที่บ้านในพื้นที่ อ.ดำเนินสะดวก


หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ พบว่ามีชายอีก 1 คน ยืนถือปืนยาวคุมเชิงอยู่ในระหว่างเกิดเหตุ และได้ขับรถกระบะหลบหนีไป ทราบชื่อต่อคือ นายดำ


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทีมชุดปฏิบัติการพิเศษ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านพักของภรรยา นายดำ ในพื้นที่หมู่ 7 ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก ก็พบรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ซึ่งเป็นรถคันที่ นายดำ ใช้ขับหลบหนีออกมาจากที่เกิดเหตุ ก่อนจะมาจอดทิ้งไว้แล้วหลบหนีไป ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำผู้ก่อเหตุ ผู้บาดเจ็บ และพยานผู้เห็นเหตุการณ์ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/QPbyx23ZF-4

คุณอาจสนใจ

Related News