อาชญากรรม

จับแล้ว! นักโทษชายหนีจาก รพ.บางละมุง พบซ่อนตัวบนดาดฟ้าตึกผู้ป่วยจิตเวช

โดย passamon_a

10 ธ.ค. 2566

104 views

ความคืบหน้ากรณี น.ช.ธนภัทร หรือต่อ อายุ 37 ปี นักโทษคดีลักทรัพย์ ใช้คีมตัดเหล็ก ตัดโซ่ตรวน หนีออกจากโรงพยาบาลบางละมุง เมื่อช่วงเวลา 02.00 น. วันที่ 9 ธ.ค.66 หลังเข้ามารับการผ่าตัดอวัยวะเพศ เนื่องจากฉีดเพิ่มขนาดแล้วเกิดการอักเสบติดเชื้ออย่างรุนแรง เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.66


หลังผ่าตัดเสร็จ น.ช.ธนภัทร ได้นอนพักฟื้นที่ห้องคนไข้ แผนกศัลยกรรม ชั้น 7 เตียง 32 ก่อนหลบหนีไปทางด้านหลังโรงพยาบาล จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณอาคารสุขใจ ซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียว แผนกผู้ป่วยจิตเวช พบตัว น.ช.ธนภัทร นอนคุดคู้อยู่บนดาดฟ้าของอาคาร โดยใช้ถุงดำคลุมปิดบังร่างกายในสภาพอิดโรย โดยยังใส่เสื้อคนไข้สีเขียว แต่เปลี่ยนจากผ้าถุงสีขาว มาเป็นนุ่งกางเกงขาสั้นสีเทา ที่ข้อเท้าทั้ง 2 ข้าง ยังมีหวงเหล็กโซ่ตรวน เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์จึงเข้าควบคุมตัว ก่อนนำตัวไปปฐมพยาบาลเบื้องต้นภายในห้องฉุกเฉิน สำหรับอาคารสุขใจ อยู่ห่างจากอาคารตึก 10 ชั้น ที่นักโทษชายรายนี้หลบหนีออกมาประมาณ 20 เมตร


ล่าสุด เวลา 09.15 น. วันที่ 10 ธ.ค.66 เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ คุมตัว น.ช.ธนภัทร อยู่ในสภาพอิดโรย มาสอบสวนและฝากขังยัง สภ.บางละมุง โดยเปิดปากพูดถึงสาเหตุที่ต้องหลบหนีเพียงว่า เพราะคิดถึงลูก คิดถึงเมีย ส่วนปัญหาภายในเรือนจำนั้นไม่มี


ก่อนเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวเข้าห้องขังไป เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา น.ช.ธนภัทร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 190 ผู้ใดหลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาล ของพนักงานอัยการ ของพนักงานสอบสวน หรือของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


ส่วนเมียที่ให้การช่วยเหลือนั้น มีความผิดตาม มาตรา 191 อาญา คือหนึ่งในมาตราของประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งบัญญัติไว้ว่า ผู้ใดกระทำด้วยประการใดให้ผู้ที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาล ของพนักงานอัยการ ของพนักงานสอบสวน หรือของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา หลุดพ้นจากการคุมขังไป ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/VPgzMs1fGdw


คุณอาจสนใจ

Related News