อาชญากรรม

จุกในอก! แม่สุดทนโดนทำร้ายเป็นประจำ สารภาพจ้างวานฆ่า ลูกชายคลั่งยา

โดย thichaphat_d

12 พ.ย. 2566

1.4K views

กรณีเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 ตำรวจ สภ.เชียงคาน จ.เลย ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายภายในบ้านพัก หมู่ 8 บ้านผาแบ่น หมู่ 8 ต.บุฮม อ.เชียงคาน ที่หลังบ้านพบผู้เสียชีวิต ชื่อนายวีรพันธ์ โพธิ์ทอง อายุ 31 ปี สักหนุมานที่หลังและหน้าอกสักลายกราฟฟิก สภาพนอนตะแครงซ้ายจมกองเลือดอยู่ที่หลังบ้าน แพทย์ชันสูตรพลิกศพ พบถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเบอร์ 12 เข้าที่โคนขาซ้าย โหนกแก้มขวา หลายรู และลำตัวจนทะลุหลัง ส่วนที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรืออาวุธปืนที่ก่อเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตาย เดินไปที่หลังบ้านเพื่อก่อไฟที่เตา นั่งหันหน้าไปทางหลังบ้าน จู่ๆ มีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นใครและซุ่มอยู่ที่ไหน ใช้อาวุธปืนลูกซองเบอร์ 12 ยิงใส่ 1 นัด เข้าที่บริเวณร่างกายจนล้มลงนอนตายจมกองเลือด หลังคนร้ายได้ก่อเหตุได้อาศัยความมืดหลบหนีไป

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 14.00 น. วานนี้ (11 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สภ.เชียงคาน ได้รับแจ้งว่า นางแก้ว โพธิ์ทอง อายุ 57 ปี แม่ผู้ตายรับสารภาพว่า จ้างให้คนไปยิงลูกชายตัวเอง ตำรวจจึงควบคุมตัว 3 ผู้ต้องหาสอบปากคำ ประกอบด้วย นางแก้ว โพธิ์ทอง อายุ 57 ปี (แม่ผู้ตาย-ผู้สั่งการ) นายสาร โพธิ์ทอง อายุ 65 ปี (ลุงผู้ตาย-ผู้ว่าจ้างมือปืน) และนายสมสาห์ แสนใจวุฒิ อายุ 64 ปี (มือปืน) ซึ่งทั้งสามคนให้การด้วยอาการเคร่งเครียด

จากการสอบสวนนางแก้ว โพธิ์ทอง (ผู้ก่อเหตุ) แม่ของนายวีรพันธ์ ผู้ตาย ได้ไปปรึกษากับนายสาร โพธิ์ดี ซึ่งเป็นพี่ชายและเป็นลุงของคนตายมาโดยตลอดว่า ตนและแม่โดนลูกชายทำร้ายร่างกายมาโดยตลอด นายสารจึงได้ไปจ้างวานมือปืนคือนายสมสาห์ แสนใจวุฒิ อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นคนรู้จักกันในราคา 25,000 บาท ให้มาก่อเหตุยิงนายวีรพันธ์ หลังจากเกิดเหตุทั้ง 3 ได้สำนึกผิด จึงได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงคาน

หลังจากสอบปากคำเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่คุมตัว 3 ผู้ต้องหาไปยังห้องคุมขัง โดยคนแรกที่นำเข้าไปคือ นายสมสาห์ แสนใจวุฒิ อายุ 64 ปี (มือปืน) ทีมข่าวได้สอบถามกับนายสาสมห์ ว่าได้รับการว่าจ้างให้ไปยิงจริงไหม จำนวนเงินเท่าไหร่ นายสาห์สมไม่ตอบคำถามอะไร

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัวของนางแก้ว (แม่ผู้ตายและผู้สั่งการ) ออกมา ทีมข่าวก็ถามอีกว่าเป็นผู้สั่งการให้มีการฆ่าลูกจริงหรือไม่ นางแก้วได้แต่ส่ายหัว ไม่ตอบคำถามผู้สื่อข่าว ขณะที่นายสาร (ผู้ว่าจ้างมือปืน-ลุงผู้ตาย) ได้เผยกับผู้สื่อข่าว ที่ได้สอบถามว่าแม่ของผู้ตายได้มาปรึกษาและให้ไปว่าจ้างมือปืนมาก่อเหตุใช่หรือไม่ นายสารตอบสั้นๆ ว่า “แม่น”

จากนั้นผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุ พบทางครอบครัวอยู่ระหว่างเตรียมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับนายวีระพันธ์ หลังมีพิธีฌาปนกิจศพไปเมื่อบ่ายวานนี้ (11 พ.ย.) ทั้งยังมีการจัดเตรียมข้าวของ สำหรับการเก็บอัฐิในวันนี้ (12 พ.ย.)

นางสาวจาตุพัด สิงห์ชุม อายุ 26 ปี เมียเก่าของนายวีระพันธ์ คนตาย เปิดเผยว่า ตัวเองเพิ่งทราบข่าวอดีตแม่สามีของตัวเอง ถูกจับฐานจ้างวานฆ่าลูกชาย ทันทีที่ทราบเรื่องก็รู้สึกตกใจ และจุกอยู่ในอกจนพูดอะไรไม่ออก ขณะที่เมื่อเช้าวานนี้ (11 พ.ย.) ได้เดินทางเข้าเยี่ยมนางแก้ว ที่โรงพัก และได้พูดคุยกัน นายแกวยอมรับในสิ่งที่ทำไป ส่วนสาเหตุ บอกว่า ทุกอย่างมันถูกเก็บอยู่ในใจมานานแล้ว เจ็บมามากแล้ว ซึ่งเป็นอาการเดียวกัน คือ “จุกอยู่ในอก” เพราะถูกลูกชายกระทำมานาน

นางสาวจาตุพัด บอกว่า ส่วนตัวเสียใจที่นายวีระพันธ์ ถูกยิงเสียชีวิต แต่ก็เข้าใจเหตุผลของนางแก้ว ที่น่าจะอดทนมาจนถึงที่สุดแล้ว และเหนื่อยกับพฤติกรรมของลูกชายมานาน เพราะที่ผ่านมาเห็นนางแก้ว ถูกลูกชายทำร้ายมาโดยตลอด จนอยู่ที่บ้านไม่ได้ ต้องย้ายที่อยู่ไปเรื่อยๆ เมื่อลูกชายรู้ว่าย้ายไปอยู่ไหนก็จะตามไปขอเงิน ถ้าไม่ให้ก็จะอาละวาด ทำร้าย ทั้งตี ทั้งทำร้ายข้าวของในบ้านจนพังเสียหาย และที่หนักที่สุด คือ เตะเสยคางนางแก้ว จนคางแตก ต้องไปเย็บแผลที่โรงพยาบาล

นางสาวจาตุพัด ยังบอกด้วยว่า ตัวเองกับนายวีระพันธ์ อยู่กินกันมา 5 - 6 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน แต่เลิกรากันมาได้ประมาณ 1 ปีแล้ว สาเหตุที่เลิกกันก็เพราะระยะหลังมานี้นายวีระพันธ์ ชอบคุ้มคลั่งและทำร้ายร่างกายเป็นประจำ โดยยอมรับว่า นายวีรพันธ์ ป่วยจิตเวช มีอาการหูแว่ว มักบ่นว่าได้ยินคนนินทา ซึ่งเคยเข้ารับการรักษาอาการทางจิตเวชมาแล้ว 2 ครั้ง ส่วนสาเหตุหลักที่ทำให้นายวีรพันธ์ เป็นแบบนี้ ก็เพราะเสพยาบ้าอย่างหนัก



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/4h52tgu9f08

คุณอาจสนใจ

Related News