อาชญากรรม

เชิญวิญญาณ 5 หนูน้อย เหยื่อ 'เอ็ม' พ่อโหดฆ่าลูก - จ่อเอาผิดค้ามนุษย์ ปมเปิดรับบริจาค

โดย thichaphat_d

23 ก.ย. 2566

70 views

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง นิมนต์พระมหาหัน ปิยวัณโณ ผู้เจ้าอาวาสวัดลาดปลาเค้า เดินทางมายังถนนพหลโยธิน กม.25 เพื่อร่วมทำพิธีเชิญดวงวิญญาณเด็กชาย 2 คน บุตรของนายส่องศักดิ์ ส่งแสง หรือเอ็ม และ น.ส.เจษฎา มีเพียร ที่เสียชีวิตและถูกนำมาฝังไว้บริเวณดังกล่าวเมื่อปี 2559 และ 2561 ซึ่งถือเป็นหนึ่งใน 5 เหยื่อผู้เสียชีวิตที่นายเอ็มเป็นผู้ต้องหา

โดยได้นำโลงศพขนาดเล็กจำนวน 5 โลง พร้อมติดชื่อเหยื่อทั้ง 5 คน เพื่อเป็นตัวแทนเชิญดวงวิญญาณเด็กผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยกัน จอมพลังได้ระบุกับสื่อมวลชนว่า วันนี้เป็นการทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ เด็กทั้งสองคนที่ถูกฝังและดวงวิญญาณที่อื่นที่ยังไม่ได้ประกอบพิธีอย่างถูกต้อง ก่อนจะนำดวงวิญญาณทั้ง 5 เชิญลงโลงศพ แล้วจะไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน

โดยในเวลา 14:00 จะทำพิธีสวดพระอภิธรรมและฌาปนกิจเพื่อส่งดวงวิญญาณน้องทั้ง 5 คนสู่สวรรค์ โดยตนเชื่อว่านี่คือสิ่งสุดท้ายที่จะทำให้น้องไปสู่ภพภูมิที่ดี หลังจากที่น้องต้องทนทุกข์ทรมานมาอย่างเดียวดายยาวนานหลายปี มนุษย์คนหนึ่งสิ่งสุดท้ายที่ควรจะได้รับ คือได้ประกอบพิธีอย่างถูกต้อง ไม่ใช่ถูกทิ้งเหมือนสุนัขข้างถนนเช่นนี้ วันนี้เรามาร่วมส่งน้องทั้ง 5 คนไปสู่สวรรค์ด้วยกัน ส่วนผู้กระทำความผิด ไม่ว่าจะเป็นคุณแม่หรือคุณพ่อของน้อง ตนเชื่อว่าจะได้รับผลการกระทำอย่างหนักที่สุด เพราะทุกคนถูกแจ้งข้อกล่าวหาหมดแล้วและเป็นข้อหาหนักทั้งนั้น ถือว่าเป็นการทวงความเป็นธรรมให้กับน้องได้แล้ว

-------------------------

'รองฯ นพศิลป์' ยืนยันผลตรวจดีเอ็นเอ 2 ศพเด็กทารกในพื้นที่บางซื่อ ตรงกับ 'ไอ้เอ็ม' พ่อโหด และ 'เจษฎา' แม่ 4 ทารกเหยื่ออารมณ์ไอ้เอ็ม ส่วนกรณีทำร้ายน้องมายมินต์ ปากแหว่ง ก่อนไปโพสต์ขอรับบริจาค เรียกรับผลประโยชน์จากความพิการของเด็ก เข้าข่ายการค้ามนุษย์ พบเปิดรับบริจาค 17 ครั้ง

ความคืบหน้าคดีพ่อโหดฆ่าลูก เมื่อเวลา 11.21 น. วานนี้ (22 ก.ย.) ที่ สน.บางเขน พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า ทาง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้แจ้งชุดพนักงานสอบสวนว่า ผลการตรวจ ดีเอ็นเอ ของ 2 ศพที่เจอที่บางซื่อในปี 2556 และ 2557 นั้น ตรงกันกับนายส่องศักดิ์ หรือเอ็ม ส่งแสง กับ น.ส.เจษฎา มีความสัมพันธ์เป็นพ่อแม่ลูกกันจริง ตามคำรับสารภาพของ น.ส.เจษฎา ว่ามีการนำศพไปทิ้ง 2 ศพดังกล่าว ทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินการออกหมายจับ น.ส.เจษฎา โดยพนักงานสอบสวนจะไปรับผลการตรวจในช่วงบ่าย ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อรวบรวมหลักฐานเสนอศาลอาญาขอออกหมายจับต่อไป

สำหรับสาเหตุการตายของเด็กทั้งสองคน แพทย์ชันสูตรได้ออกผลชันสูตรตั้งแต่ปี 2556 และ 2557 แล้วว่า สาเหตุการตายเกิดจาก กะโหลกศีรษะมีบาดแผล และระบบการหายใจล้มเหลว ซึ่งผลชันสูตรออกมาชัดเจนว่า “เด็กถูกทำร้ายจนเสียชีวิต”

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าเหตุใดนายเอ็ม ซึ่งไม่พร้อมที่จะมีลูก และมีภรรยาหลายคนจึงไม่มีการคุมกำเนิด หรือแท้จริงแล้วต้องการมีลูกเพื่อที่จะมาระบายอารมณ์กับเด็ก

พลตำรวจตรีนพศิลป์ ระบุว่า จากการสอบปากคำนายเอ็ม เจ้าตัวก็ยังให้การเช่นเดิมว่า ช่วงมีเพศสัมพันธ์ ไม่ได้ป้องกัน และพอมีลูก ก็ไม่ชอบเสียงร้องของเด็ก ทำให้เกิดอารมณ์โมโหฉุนเฉียว และก้าวร้าวไปลงกับเด็ก

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า ในส่วนของเด็ก 4 ขวบที่ถูกทำร้ายปากแหว่ง มีหลักฐานยืนยันชัดเจนว่าตัวน้องตั้งแต่แรกเกิดมีสภาพสมบูรณ์ปกติ พนักงานสอบสวนจะต้องไปสอบแรกเริ่มตั้งแต่โรงพยาบาลและครอบครัวที่เป็นผู้เลี้ยงน้องมาว่าร่างกายของน้องมีปกติ

กระทั่งพ่อแม่นำน้องกลับมาเลี้ยงพบว่าเด็กมีสภาพปากแหว่ง โดยอ้างว่าเกิดจากเชื้อรากัด จึงทำให้เกิดแผลลักษณะคล้ายอาการปากแหว่งเพดานโหว่ นางสาวเจษฎาจึงต้องการทำการรักษาโดยเอายาม่วงไปทาให้ เค้าอ้างเช่นนั้น โดยตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏพนักงานสอบสวนจะต้องสอบสวนข้อเท็จจริงให้เสร็จสิ้น ในการดำเนินคดีค้ามนุษย์จะต้องหาพยานหลักฐานในกรอบของกฎหมาย ขณะนี้เด็กอยู่ในความคุ้มครองของ พม.

ส่วนตัว ตนรู้สึกสะท้อนใจมาก ผู้ต้องหาทำกับลูก เหมือนตายทั้งเป็น เด็กต้องโตขึ้นมา ปากแหว่ง ได้รับแจ้งจาก กัน จอมพลัง ว่า มีแพทย์รับการรักษาน้องแล้ว ในการเรียกรับผลประโยชน์จากความพิการของเด็ก เข้าข่ายการค้ามนุษย์ พนักงานสอบสวนต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจน โดยมีหลักฐานการโพสต์ขอรับบริจาคของนายเอ็ม และน.ส.เจษฎา ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา มีการโอนเงินทั้งหมด 17 รายการ รวม เป็นเงิน 3,500 บาท โดยนำเงินที่ได้ไปเลี้ยงดูชีวิตตัวเอง

รอง ผบช.น.กล่าวว่า สำหรับภรรยารายที่ 5 ที่เพิ่งตรวจพบนั้น ได้เลิกกันกับนายเอ็มมานานแล้ว และไม่มีบุตรด้วยกัน โดยฝ่ายหญิงมีครอบครัวใหม่แล้ว ขออนุญาตปกปิดชื่อของภรรยา โดยตำรวจจะต้องเชิญมาสอบให้เห็นถึงพฤติกรรมของตัวผู้ต้องหาเพื่อประโยชน์ต่อรูปคดี

โดยเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (22 ก.ย.) ทางตำรวจได้ส่งตัว น.ส.เจษฎาไปตรวจร่างกาย เนื่องจากคำให้การพบว่า เจ้าตัวอ้างถูกนายเอ็มทำร้าย ซึ่งต้องไปตรวจให้ชัดเจนว่า ใช้อะไรทำร้ายหรือทุบตีหรือมีการใช้เหล็กไฟหรือไม่ และต้องรอผลจิตเวช แต่เบื้องต้นจากการดูสภาพรอยแผลที่แขน คาดว่าเป็นแผลที่เกิดขึ้นไม่นานมานี้ และเป็นบาดแผลที่คล้ายคลึงกับเด็กที่ถูกทำร้าย

เมื่อพยายามถามว่าพฤติกรรมของนายเอ็ม เรียกได้ว่าเข้าข่ายเป็นฆาตกรต่อเนื่องหรือไม่ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตอบว่า ยังพูดไม่ได้และต้องขอรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจน จึงจะสามารถตอบได้ว่าแต่ละครั้งที่เกิดขึ้นต่อเนื่องหรือไม่

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า จากแนวทางของ ผบช.น.ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.สมควร พึ่งทรัพย์ รอง ผบช.น.ได้พิจารณาในข้อกฎหมายทั้งหมดว่า พฤติกรรมของผู้ต้องหามีเจตนาการฆ่าผู้อื่นหรือไม่ โดย พล.ต.ต.สมควร กำลังพิจารณาว่า พฤติกรรมเข้าข่ายหรือไม่ ขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวนส่งตัว น.ส.เจษฎาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลว่า ตามคำให้การที่ถูกนายเอ็มทำร้าย ถูกวัตถุใดทำร้ายเพื่อให้สอดคล้องกับความเห็นของทางแพทย์

พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 กล่าวว่า ขณะนี้พยานหลักฐานที่รวบรวมได้นำไปสู่การแจ้งข้อหาในความผิดฐาน ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และข้อหาทำลายพยานหลักฐาน และข้อหาซ่อนเร้นอำพรางศพ และทำผิด ป.วิ อาญา ทำลายศพที่ต้องชันสูตรพลิกศพ พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมข้อเท็จจริงและออกหมายจับหลังจากที่ได้รับผลการตรวจ DNA แล้ว

ส่วนกระดูกที่พบทั้งหมดที่บริเวณปากซอยพหลโยธิน 56 คาดว่า จะทราบผลเร็วสุดในช่วงวันจันทร์หรืออังคารหน้า เพื่อตรวจสอบว่ามีความเชื่อมโยงกับตัว น.ส.เจษฎาและนายเอ็มหรือไม่

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.เปิดเผยประเด็นเกี่ยวกับการสืบสวน พบว่านายเอ็มมีภรรยา 5 คน ว่า ภรรยาคนที่ 5 “ไม่มีลูกด้วยกัน” ซึ่งจากการสอบปากคำ พบว่า เขาเลิกกันไปนานแล้ว และไม่ต้องการให้มายุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ทางตำรวจก็ได้ขอความร่วมมือทำการสอบปากคำเจ้าตัวไปแล้ว เพราะจะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี และรู้ประวัติพฤติกรรมของนายเอ็มอย่างดี

ขณะเดียวกันจากการกระจายชุดสืบสวนไปยังจังหวัดตรังและจังหวัดกำแพงเพชร พบข้อมูลที่เป็นประโยชน์และสอดคล้องกับชุดสืบสวนหลักที่ทำอยูากรุงเทพมหานครมาก โดยย้ำว่าเราจำเป็นต้องขอความร่วมมือจากอดีตภรรยาทุกคน เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีสำคัญ และแนวโน้มความสัมพันธ์กับนายเอ็ม ไปในทางเดียวกันทั้งหมด โดยยืนยันว่า ตัวผู้ต้องหามีพฤติกรรมก้าวร้าว อดีตภรรยาบางคนที่มีลูกกับนายเอ็ม ระบุว่า นายเอ็มไม่เคยดูแลส่งเสีย โดยฝ่ายหญิงจะต้องเป็นคนทำงานหาเลี้ยง ส่วนนายเอ็มรอใช้เงิน แต่ไม่มีพฤติกรรมเล่นการพนัน และเสพยาเสพติด

ส่วนของผลตรวจกระดูก DNA ที่เจอในพื้นที่สายไหม ยังต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ เบื้องต้น 5 วันจะทราบผล คาดว่าอย่างช้าสุด คือ 22 กันยายนนี้

----------------------

ผบ.เรือนจำ เผย อาการ “เอ็ม พ่อโหดฆ่าโบกปูนลูก” หลังนอนคุกคืนแรก ระบุ ช่วงรับตัวเจ้าตัวแจ้งพยาบาลเรือนจำฯอ้างป่วยจิตเวช นอนไม่หลับ กระสับกระส่าย แต่กินข้าวได้ปกติ - ส่วนเช้าวันนี้พูดจ้อกับผู้ต้องขังรายอื่น นอนพักผ่อนได้ปกติแล้ว

วานนี้ 22 ก.ย.66 นายนัสที ทองปลาด ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ กล่าวถึง สภาพอาการการนอนเรือนจำฯ คืนแรกของนายส่องศักดิ์ ส่งแสง หรือ เอ็ม พ่อโหดฆาตกรรมอำพรางลูก 5 ศพ ว่า  ได้รับรายงานจากฝ่ายควบคุมผู้ต้องขังแดน 2 ทราบว่าได้มีการรับตัวนายเอ็ม เข้าเรือนจำฯ เมื่อวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.40 น. เวรรักษาการณ์งานตรวจค้นและงานจําแนก ได้ดำเนินการตรวจค้นตัวผู้ต้องขังตามมาตรการรับตัวผู้ต้องขังเข้าใหม่ ดำเนินการถ่ายรูป และพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องขังลงระบบข้อมูลผู้ต้องขัง จากนั้นเวลาประมาณ 19.40 น. พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ ดำเนินการตรวจสุขภาพและสอบถามประวัติ การรักษา โดยผู้ต้องขังแจ้งว่ามีอาการนอนไม่หลับ กระวนกระวายและป่วยเป็นจิตเวช

ต่อมาเวลาประมาณ 20.55 น. ส่งตัวเข้าคุมขังที่ฝ่ายควบคุมผู้ต้องขังแดน 2 และรับประทานอาหารมื้อเย็นที่ทางเรือนจำจัดเตรียมไว้ เมนู ข้าวสวย เกาเหลาลูกชิ้นไก่ใส่ผัก น้ำพริกกะปิผักเคียง รับประทานอาหารได้ตามปกติ เวรรักษาการณ์ผลัดที่ 1 ดำเนินการอบรมผู้ต้องขังเข้าใหม่ กฎระเบียบการใช้ชีวิตภายในเรือนจำ

นายนัสที กล่าวต่อว่า ถัดมาเวลาประมาณ 21.20 น. รับชุดเครื่องนอน ของใช้ส่วนตัว เป็นผ้า 3 ผืน แก้วน้ำ ช้อน สบู่ แปรงสีฟันและยาสีฟัน และนำตัวเข้าควบคุมภายในห้องกักโรคที่ 13 โดยมีผู้ต้องขังร่วมห้องจำนวน 13 จากนั้นทำกิจวัตรส่วนตัว นอนพักผ่อน ระหว่างปฏิบัติหน้าที่เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

จากนั้นช่วงเช้าวานนี้ (22 ก.ย.66) เวลา 05.30 น. นายเอ็ม ตื่นนอน ทำกิจวัตรอยู่ภายในห้องกักโรคที่ 13 สามารถปรับตัวในเรือนจำได้ และเมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. ทานอาหารที่ทางเรือนจำฯ จัดให้ได้ปกติ มื้อเช้าเป็นข้าวสวย แกงจืดไก่ใส่ผัก หลังทานอาหารได้พูดคุยกับเพื่อนผู้ต้องขังรายอื่นและนอนพักผ่อนได้ปกติ


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/dF-slwGMzBA

คุณอาจสนใจ

Related News