อาชญากรรม

เปิดใจคุณลุง เล่านาทีป้าโยนทอง 20 บาท ก่อนถูกไฟคลอกดับ พร้อมขอบคุณผู้ใจบุญแห่ช่วยเหลือกว่า 5.2 ล้านบาท

โดย weerawit_c

10 มิ.ย. 2566

2.7K views

ร.ต.อ. ภคภณ ณ.นคร รองสว.(สอบสวน) สภ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้านเลขที่ 52 หมู่ 7 ต.สนามชัย อ.บางไทร จ. พระนครศรีอยุธยา มีผู้ติดค้างอยูภายในบ้าน ประสาน รถดับเพลิง จาก อบต.สนามชัย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ ไปควบคุมเพลิง


ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูง ปลูกอยู่หลังเดียว ติดกับแม่น้ำน้อย เพลิงกำลังลุกไหม้ โหมอย่างรุนแรง ประกอบกับเป็นบ้านไม้และมีลมกรรโชกแรง ทำให้เพลิงลุกโหมอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ พบบ้านถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหลัง ตรวจสอบภายใน บ้านบริเวณห้องนอนทางขึ้นบ้าน พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อ นาง ทองถุง จิตรีรัตน์ อายุ 76 ปี ถูกไฟไหม้ ดำเป็นตอตะโก


นายสำอาง จิตรีรัตน์ อายุ 83 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านและเป็นสามีของผู้เสียชีวิตซึ่งอยู่ในอาการ โศกเศร้านั่งร้องไห้ถามหา แต่ภรรยาว่าอยู่ที่ไหนอยู่บนบ้านหรือไม่เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปลอบโยน


จากการสอบถามนายสำอาง บอกว่า ตนเองอยู่บ้านหลังนี้พร้อมภรรยาและลูกสาว ช่วงเช้าลูกสาว ออกไปทำงาน ส่วนตนเองได้พายเรือข้ามแม่น้ำไปธนาคารเพื่อเบิกเงินผู้สูงอายุ มีคนโทรไปแจ้งว่าบ้านไฟ ไหม้ จึงรีบกลับมาบ้านพบว่าไฟกำลังไหม้บ้านอยู่ ตกใจแทบช็อคเป็นห่วงภรรยา เพราะภรรยา ผ่าตัดหัวเข่ามาหลายปีแล้ว เดินไม่สะดวก ส่วนใหญ่ภรรยา จะอยู่แต่บนบ้านส่วนตนเอง จะอยู่ข้างล่าง ส่วนทรัพย์สินที่อยู่ บนบ้าน มีทองรูปพรรณ จำนวนมากน้ำหนักประมาณ 20 บาท ที่เก็บเอาไว้ในไห


ทางด้าน นาย จะเด็ด สาสาร อายุ 57 ปี กำนันตำบลสนามชัย อ.บางไทร เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเพลิงไหม้บ้านหลังเกิดเหตุจึงได้รีบเดินทางมาพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ไปแล้วประมาณครึ่งหลัง ชาวบ้านกำลังช่วยกันดับไฟ และมีเสียงร้องของความช่วยเหลืออยู่บนบ้านตนเองได้ ขึ้นไปบนบ้านเพื่อจะช่วยเหลือผู้ที่ติดค้างอยู่ภายในบ้าน


แต่ระหว่างนั้นเพลิงลุกโหมอย่างรุนแรงไม่สามารถ เข้าไปช่วยเหลือได้ ทำให้เพลิงลุกไหม้บ้านเสียหายทั้งหลังจนมีผู้เสียชีวิตตนเองรู้สึกเสียใจที่ไม่สามารถช่วยเหลือ ลูกบ้านของตนเองที่เสียชีวิตในบ้านได้ โดยก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงคล้ายกระแสไฟฟ้าช็อตแล้วจากนั้นเพลิงลุกไหม้ อย่างรวดเร็ว


โดย พนักงานสอบสวน ได้กันพื้นที่เกิดเหตุ ไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าในพื้นที่เพราะมีทรัพย์สินของเจ้าของบ้าน ถูกไฟไหม้อยู่ในกองเพลิงและจะประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบ หาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ เพื่อดำเนินการ ตามกระบวนการของกฎหมาย


ล่าสุดคุณลุงสำอาง ได้เปิดเผยเล่านาทีภรรยาป้าทองถุงวิ่งฝ่าไฟเข้าไปเก็บทองคำในห้องแล้วโยนลอดช่องหน้าต่างลงมาใต้ถุนบ้าน ซึ่งคุณลุงสำอางบอกว่าคุณยายเป็นห่วงและห่วงทรัพย์สินมากเก็บสะสมไว้ให้ลูกหลานไว้ใช้สอยจะได้ไม่ลำบากในภายหลัง ด้วยความกล้าแกร่งของคุณยายวิ่งฝ่าไฟโยนออกมาได้ใจเด็ดจริงๆคุณลุงเผย


อย่างไรก็ตามข่าวไฟไหม้บ้านของคุณลุงสำอางถูกเปิดเผยตีแผ่ออกไปอย่างกว้างขวางทุกวงการหลายหน่วยงานและในโลกโซเชียล ได้มีการโพสต์เลขที่บัญชีของคุณลุงสำอาง ไปในโลกออนไลน์ตั้งแต่ช่วงเที่ยงวานนี้ แต่ครั้งล่าสุดช่วงสายของวันนี้ มียอดโอนเงินเข้ามา 5 ล้าน 2 แสนกว่าบาทแล้วพอคุณลุงสำอางทราบ ฝากบอกถึงผู้ใจบุญและให้หลานสาวสั่งปิดบัญชีหยุดรับบริจาค บอกว่าได้เงินมากเพียงพอแล้วที่จะสร้างบ้านหลังใหม่ ไม่ต้องการรบกวนผู้ใจบุญทุกคนต้องมีภาระต้องดูแลครอบครัว พร้อมกับยกมือขอบคุณผู้ใจบุญ


ด้วยบุคลิกของคุณลุงสำอางเป็นคนชอบเสี่ยงโชค ทำให้ชีวิตมีแต่การลุ้นตัวเลข และชอบลอตเตอรี่เป็นชีวิตจิตใจ พร้อมกับให้ผู้ใจบุญรวยๆเฮงๆมากเป็น 10 เท่า 20 เท่ากับเงินที่ได้บริจาคมา และให้เลขเด็ดไปเสี่ยงโชค 83 24 และเลข 10 อีกด้วย


ในขณะเดียวกันนางสมทรง พันธุ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ประสานงานกับองค์กรท้องถิ่นในพื้นที่ ให้เร่งรัดเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวคุณลุงสำอางตามระเบียบของทางราชการให้ได้มากที่สุดรวดเร็วที่สุดทั้งนี้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นไปก่อน และให้ท้องถิ่นดูแลการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้คุณลุงสำอางอย่างเร่งด่วนโดยประสานงานกับหลานสาวผู้ดูแลคุณลุง ส่วนล่างของคุณป้าถึงทอง จะนำมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดสนามไชย ตำบลสนามชัย อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านคุณลุงประมาณ 500 เมตรได้ครับได้ครับ


คุณลุงสำอางยังได้รวบรวมทรัพย์สินส่วนใหญ่เป็นธนบัตรที่คุณยายเก็บสะสมเอาไว้มัดเป็นก้อนมีร่องรอยถูกไฟเผาได้รับความเสียหาย และยังมีกล่องหม้อที่คุณยายใช้เก็บทรัพย์สินไว้ในบ้าน รวบรวมให้คุณลุงได้เก็บเอาไว้


https://youtu.be/9uObGkUKVxI

คุณอาจสนใจ

Related News