อาชญากรรม

ระทึก! รถบัสคณะศึกษาดูงานเบรกแตก หลุดโค้งพุ่งชนแนวกั้นข้างทาง ก่อนพลิกฟาดแนวภูเขา ดับ 2 เจ็บระนาว

โดย weerawit_c

4 มิ.ย. 2566

28 views

เวลา 12.00 น. วานนี้ (3 มิ.ย.) ตรวจ สภ.ศรีสวัสดิ์รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบัส นำเที่ยว เบรคแตก หลุดโค้ง พุ่งชนแนวกั้นข้างทางช่วงทางลงเขาตับเต่า อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 49 ราย และเสียชีวิต 2 ราย


ในที่เกิดเหตุพบว่าเป็นช่วงทางโค้งลงเขาตับเต่า ซึ่งเป็นทางโค้งหักศอกมีความลาดชันสูง โดยรถคันที่เกิดอุบัติเหตุเป็นรถบัสนำเที่ยวแบบ 2 ชั้น พุ่งชนเข้ากับแนวกั้นข้างทางจนรถพลิกตะแคงไปฟาดกับแนวภูเขาซึ่งอยู่ริมถนน โดยพบว่ามีคนขับรถและผู้โดยสารจำนวนมากได้รับบาดเจ็บนอนรอความช่วยเหลืออยู่ริมถนนและบางส่วนยังคงติดอยู่ภายในซากรถที่พลิกตะแคง


เจ้าหน้าที่จึงเร่งเข้าให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนลำเลียงนำส่งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านเอราวัณอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ ภายในรถยังพบร่างของผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 รายและหญิง 1 ราย ถูกตัวรถทับจนติดกับพื้นถนนเสียชีวิตคาที่ เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ตัดทางงัดร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายออกมาจากซากรถและนำส่งโรงพยาบาลท่ากระดานเพื่อทำการชันสูตรอีกครั้ง


สอบถาม หนึ่งในผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ ทราบข้อมูลว่า รถบัสนำเที่ยวคันดังกล่าวนำคณะศึกษาดูงานของชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง เดินทางมาศึกษาดูงานที่อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี ตั้งแต่เมื่อ 2 วันก่อน โดยคณะได้นอนพักที่แพแห่งหนึ่งในอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์อำเภอศรีสวัสดิ์ และมีกำหนดการจะเดินทางกลับจังหวัดอ่างทอง


เมื่อวานนี้ (3 มิ.ย.) โดยเมื่อรถบัสนำเที่ยวซึ่งบรรทุกผู้โดยสารมาเต็มคันเกือบ 60 คน ขับลงเขามาจนถึงจุดเกิดเหตุ จู่ๆ รถก็เกิดส่ายไปมาก่อนจะเสียหลักพุ่งเข้าชนแนวกั้นข้างทางอย่างแรงส่งผลให้รถพลิกตะแคงไปฟาดกับแนวภูเขาซึ่งอยู่ข้างทางอีกครั้งหนึ่ง ผู้โดยสารที่อยู่ภายในรถกระเด็นกระดอน ไปคนละทิศละทาง ก่อนจะพยายามใช้อุปกรณ์ฉุกเฉินภายในรถทุบกระจกเพื่อหนีเอาชีวิตรอดออกมาจากตัวรถ แต่ผู้โดยสารบางรายก็ถูกซากรถทับ ติดกับพื้นถนนจนเพื่อนที่มาด้วยกันไม่สามารถช่วยเหลือออกมาได้และเสียชีวิตในที่สุด


ในส่วนของผู้ได้รับบาดเจ็บที่ถูกลำเลียงส่งมายังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านเอราวัณ และมีอาการหนักอีกจำนวน 6 รายนั้น ได้มีการนำตัวส่งไปรับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหะเสนา อย่างเร่งด่วนเรียบร้อยแล้ว รวมอุบัติเหตุในครั้งนี้มีผู้เสียชีวิต 2 รายและบาดเจ็บอีก 49 ราย


สำหรับสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า น่าจะมาจากการที่คนขับรถไม่ชำนาญเส้นทาง เนื่องจากถนนทางลงเขาตับเต่าแห่งนี้ เป็นถนนที่มีโค้งหลายโค้งและมีความลาดชันสูง หากคนขับไม่ใช้เกียร์ต่ำและไม่ประคองรถด้วยความระมัดระวังก็อาจจะทำให้รถเกิดเสียหลัก จนเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาได้ อย่างไรก็ตาม จะได้มีการเรียกตัวคนขับรถเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป


https://youtu.be/02EMKz7MQno

คุณอาจสนใจ

Related News