อาชญากรรม

หดหู่! วอนผู้ใจบุญช่วย รับเลี้ยงแมว 30 กว่าชีวิต ไร้ที่พึ่ง หลังเจ้าของเสียชีวิตกะทันหัน

โดย weerawit_c

14 พ.ค. 2566

229 views

ที่บริเวณบ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่7 ต.หนองกบ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี หลังทราบจากชาวบ้านว่าสัตว์เลี้ยง ทั้งหมา แมว และไก่ รวมกว่า 30 ชีวิต กำลังประสบปัญหา เนื่องจาก นายวรกร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 80 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านได้เสียชีวิตลง ส่งผลให้ไม่มีผู้ดูแลสัตว์เลี้ยงทั้งหมด



นายสมชาย สุดตา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 พาเข้าไปดูสัตว์เลี้ยงทั้งหมดที่อยู่ภายในบ้านปูนชั้นเดียว ที่ดัดแปลงเป็นที่พักของสัตว์เลี้ยงทั้งหมด ซึ่งอยู่ในกรง สภาพเก่า ทรุดโทรม ฝุ่นเกาะ ส่วนแมวที่พบในกรง พบว่ามีจำนวนกว่า 30 ตัว ส่วนใหญ่เป็นสายพันธุ์ขาวมณี และแมวสายพันธุ์วิเชียรมาศ ซึ่งอยู่ในสภาพผอมโซ บางตัวมีอาการป่วย และบาดเจ็บที่ขา นอกจากนั้นยังพบว่ามี สุนัขพันธุ์ผสมเพศเมีย 1 ตัว และไก่ชนอีก 1 ตัว



เดิมทีนายวรกร อาศัยอยู่กับภรรยาที่ กทม. และเลี้ยงแมวเป็นเพื่อนแก้เหงา แต่ด้วยทั้งคู่เป็นคนที่รักแมวมาก ประกอบกับสภาพพื้นที่ไม่เอื้อต่อการเลี้ยงดู จึงได้ขยับขยายมาซื้อที่และปลูกบ้านอยู่ใน ต.หนองกบ เพียงลำพัง โดยตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี ภรรยาจะเดินทางมาหาและนำเงินมาให้ทุกเดือน สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัว และค่าอาหารสัตว์



ส่วนสาเหตุที่ต้องเลี้ยงขังกรงไว้ในบ้าน เนื่องจากไม่ต้องการให้แมวไปรบกวนเพื่อนบ้าน และเป็นห่วงกลัวแมวหาย ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีคนเข้ามาติดต่อขอซื้อแมวไปเลี้ยงหลายราย แต่ นายวรกร ไม่ยอมขาย เพราะรักและหวงแมวมาก เกรงว่าคนที่รับไปเลี้ยงจะดูแลไม่ดี



กระทั่งเมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา นายวรกรได้เสียชีวิตลงอย่างกะทันหันภายในบ้านพัก ส่งผลให้สัตว์ทั้งหมดต้องประสบปัญหาขาดคนเลี้ยงดู เนื่องจากภรรยาของ นายวรกร มีอายุมาก ประกอบกับไม่มีบุตร จึงต้องการประกาศหาผู้ใจบุญที่มีหัวใจรักแมว มาช่วยอุปการะรับแมวไปเลี้ยง ซึ่งในระหว่างนี้ตนได้อาสามาดูแลให้เป็นการชั่วคราว



ฝากถึงหน่วยงาน องค์กร มูลนิธิที่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง และผู้ใจบุญได้เมตตาเข้ามาช่วยเหลือแมวเหล่านี้ เพื่อต่อลมหายใจของพวกเขา รวมถึงเพื่อให้เจ้าของแมวที่เสียชีวิตได้จากโลกนี้ไปอย่างหมดห่วง ทั้งนี้ ท่านใดที่มีจิตเมตตา และต้องการอุปการะ หรือช่วยเหลือแมวเหล่านี้ สามารถติดต่อได้ที่ นายปรีชา ฝอยทอง เบอร์โทรศัพท์ 0852895082



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/4BoNrQ-jKYM

คุณอาจสนใจ

Related News